Xung quanh sai phạm của trạm xử lý nước thải KCN Nam Cấm

Xung quanh sai phạm của trạm xử lý nước thải KCN Nam Cấm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dù có thể được đưa vào hoạt động trong những tháng gần đây, tuy nhiên, trọng tâm nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Nam Cam (nằm ở Nghi Lộc, Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An) đã thải không qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường.

“Tiền lệ” người gây ô nhiễm

Khu công nghiệp Nam Cấm đã được đưa vào hoạt động từ năm 2005, với diện tích 371,15ha, tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng. Khu công nghiệp này của Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, nằm ở hai bên 1A, ở các xã Nghi Thuận, Nghi Xá, Nghi Long, huyện Nghi Quang Nghi Lộc. Được biết, đến thời điểm hiện tại, khu công nghiệp này đã thu hút được 39 dự án đầu tư với tổng giá trị hàng chục ngàn tỷ.

nam cam

Như các KCN bề mặt, KKT nằm trong các ưu đãi của tỉnh. Tuy nhiên, sau 10 năm hoạt động, nó đã không được cho đến năm 2015, một sự đầu tư khu công nghiệp mới và vận hành của nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng. Được biết, các nhà máy xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp này được xây dựng tại khu B của Khu công nghiệp Nam Cấm, công suất 2.500m3 / ngày. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ khu C và hai đơn vị tại Khu B có hệ thống thoát nước kết nối với máy xử lý tổng thể của hệ thống được quy định.

Cũng cần phải nói thêm rằng, trước khi các nhà máy xử lý nước thải tập trung này, các vấn đề môi trường trong các khu công nghiệp Nam Cam là một vấn đề khó khăn, và lảng tránh nhà chức trách. Cụ thể, người dân sống dọc các KCN đã nhiều lần phàn nàn, phản ánh và thể hiện ít phiền toái về tình trạng nước thải chưa xử thải ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe các hoạt động lành mạnh và hiệu quả của nhân dân. Có thể đặt tên một số đơn vị như Nhà máy bia Hà Nội – Nghệ An; Công ty chế biến thủy sản đông lạnh Hải An, Công ty Minh Thái Sơn …

Và, trên thực tế, các nhà chức trách đã nhiều lần kiểm tra, các đơn vị xử lý một số hành vi vi phạm môi trường. Vì vậy, khi các trạm xử lý nước thải tập trung tin tức của Khu công nghiệp Nam Cam đầu tư và đưa vào hoạt động, người dân cũng như nhiều doanh nghiệp đã tỏ ra rất thú vị. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy …

Khoảng tháng 9/2015, người dân sống gần khu công nghiệp của một người hàng xóm khu B Nam Cẩm phản ánh tình trạng xuất hiện mùi hôi thối bốc lên từ nhà máy xử lý nước thải của khu công nghiệp này tập trung. Họ nói rằng không hiểu tại sao mà kể từ khi các nhà máy xử lý nước thải tập trung này, khu vực xung quanh mùi hôi thối tăng đáng kinh ngạc. Hơn nữa, khu vực xả nước thải được xử lý bằng trạm xử lý xuất hiện màu đen, khu vực hàng rào phía đông (giáp với cánh đồng lúa đang sản xuất người – PV) cũng xuất hiện cùng một rò rỉ nước đen và sau đó tràn vào ruộng lúa được trồng người.

Phản xạ truy tìm, chúng ta học trong cuộc sống. Trải qua nhiều lần “gia nhập thị trường” tại nhà máy xử lý nước thải với vốn đầu tư khoảng 70 chục cho là điều này được phản ánh tỷ người là hoàn toàn vô căn cứ.

>>> Thái Bình: Ô nhiễm nặng ở khu vực Cầu Nghìn

Có mặt tại các Khu công nghiệp Nam Cấm. Khi chúng ta bước vào con đường nối liền các khu công nghiệp làng 8 và 9 xã Nghi Xá, chúng tôi đã ghi nhận những dấu hiệu đầu tiên của sự ô nhiễm. Đây là con đường song song với đường sắt bắc – nam cắt giảm thông qua IP, từ đường tàu chỉ vài mét là một đóng góp lớn cho các nước màu đen, dầu cặn bã nổi và nồng nặc mùi hôi. Đây là cống nước kết nối với một loạt các ao lục bình rộng hơn nghìn mét vuông. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ, nguồn nước để lấp đầy khoảng dưới bụi bẩn tối màu, nhổ các bụi bẩn để tìm ra màu sắc ban đầu cũng bùn đen dày và mùi hôi thối rất khó chịu.

Bằng cách này chỉ có vài chục mét cống là một xả nước thải cống (nước thải sau khi xử lý tiêu chuẩn) của nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Nam Cấm. Ở đây, những kỷ lục của PV là tối màu nước, màu nâu, suối trên lục bình nước ao. Dưới ao nước thải vẫn còn là một màu đen tối, mùi hôi.

“Đây là một xả cống của tập trung nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Nam Cấm. Chúng tôi nhìn thấy họ đi vào hoạt động chỉ trong vài tháng gần đây. Trước đây, này nước ao bẩn và cống trong đường tàu gần chủ yếu là nước mưa, hơi nước ngưng tụ và nước từ lúa . Từ trường của người dân, rất nhiều cá tôm, nước rất sạch Tuy nhiên, không hiểu lý do tại sao các nước từ mấy tháng nay bị biến thành màu đen, cá chết nhiều cánh đồng lúa sạch của nước và bùn người dân chuyển màu đen, nổi váng dầu “- Một số người là trạm xử lý cống tháo nước liền kề chăn bò nói.

nuoc thai

Theo quan sát của PV, một lĩnh vực có nhiều người đang chuẩn bị thu hoạch nhưng ít hạt giống, cây lúa bị còi cọc. Quan sát dưới nước là gạo đen, gạo ban đầu cất que khoay xuống một lớp dày hàng chục cm bùn nhưng là màu đen, mùi hôi thối và đen rất khó chịu. Quan sát hàng rào chân của nhà máy xử lý những lớp bùn dày, đen như dầu thải, mỗi cỏ ngập nước là rất tươi tốt nhưng xém chết, trông awesome! Theo ghi nhận của PV, ở rìa phía đông của hàng rào của nhà máy xử lý nước thải một vài chục mét dài xuất hiện cảnh tượng tương tự.

Đối với các phản ánh cuối cùng của người dân cũng như các trinh sát nhiều ngày, đêm 10/4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49 – Công an tỉnh Nghệ An) đã bị bắt lén nước thải chưa qua xử lý hành vi xả vào môi trường của các nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Nam Cấm. Hành vi xả là sử dụng ống nhựa có đường kính khoảng 10cm để bơm nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Liên quan đến việc trên, sáng 10/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Xuân Hòa – EZ Nghệ An Phó giám đốc Giám đốc Đông Nam. Ông quay lại, nói: “. Các công việc trên PC49 là có thật” Sự cố “là rất hiếm, chỉ xảy ra một hoặc hai ngày, cũng như các nhà quản lý và vận hành trạm vô trách nhiệm, ý thức hệ” nông dân nhỏ “, do đó mới đến sự việc đáng tiếc xảy ra ở trên. Hiện nay, chúng tôi đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng để tạo thành xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan. Trong điều kiện của nhà nước quản lý, chúng tôi có trách nhiệm. “Theo ông Hòa một phần là do” vấn đề “được đề cập ở trên là do Royal Foods Công ty không có hệ thống xử lý nước thải trước khi hệ thống nói chung nên quá tải trạm?

Theo Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam là như vậy. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân cũng như những gì mà PV ghi lại những lời giải thích là do “sự cố hiếm ngày một, ngày hai”, khi ông quay đã nói ở trên là không thỏa đáng. Công chúng đang đặt câu hỏi, phải chăng trong vụ việc này là do một lỗi hệ thống, cố ý xả chất thải chưa qua xử lý để giảm chi phí để vận hành nhà máy xử lý nước thải trên?

Xem thêm:du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post