Ngày môi trường thế giới

Ngày môi trường thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để truyền bá tinh thần của cuộc đấu tranh để bảo vệ các loài hoang dã, ngày 2016/04/13, Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) đã đưa ra để đáp ứng với các nội dung của Ngày Môi trường Thế giới 2016 (WED năm 2016) đối với cuộc chiến chống lại bất hợp pháp buôn bán động vật hoang dã và thực vật.
Những hình ảnh đáng báo động từ khắp nơi trên thế giới: xác định những con voi đã bị giết hại để lấy ngà đã được gỡ bỏ thợ săn trên đồng cỏ châu Phi; Hổ bị lột da được giao dịch bí mật trong các thị trường châu Á; các tấm vỏ rùa biển khổng lồ đã bị tịch thu trước khi hải quan cho các thương gia phương Tây vũ khí, vv … và nhiều hình ảnh đau thương khác gây sốc hành vi buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm hoang dã.

hoang da

Việc buôn bán bất hợp pháp trong các sản phẩm của nhà máy và động vật hoang dã không chỉ làm suy giảm hệ thống sinh học, tuyên bố các di sản, mà còn đẩy các loài gần như tuyệt chủng. Vụ giết hại và buôn lậu phá hoại nền kinh tế, tăng tổ chức tội phạm, tham nhũng và bất ổn trên toàn cầu.

Các loài mang tính biểu tượng được ghi danh vào sách đỏ, Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky như voi, tê giác, hổ, khỉ đột, rùa biển và một số loài ít được biết đến như chim mỏ sừng, tê tê, hoa lan hoang dã đang bị đe dọa bởi lợi ích của con người. Nhiều nỗ lực của chính quyền và cộng đồng để bảo vệ các loài đã có những thành tựu nhất định.

Tuy nhiên, thực vật và động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cao mặc dù các chiến dịch quốc tế phối hợp đã được thực hiện, một tác động đáng kể về chính sách và đầu tư trong việc bảo tồn bảo tồn đa dạng sinh học và thực thi.

Để ngăn chặn sự leo thang của hành động chóng mặt đáng lên án trên, mọi người cần phải hiểu thêm về những thiệt hại kinh doanh trái phép động vật hoang dã gây ra cho môi trường, kinh tế, cộng đồng và an ninh toàn cầu. Chúng ta cần phải thay đổi thói quen và hành vi để giảm nhu cầu đối với sản phẩm thực vật và động vật hoang dã.

Bên cạnh đó, sự cần thiết phải nâng cao nhận thức, tăng áp lực lên các chính phủ, các tổ chức quốc tế nhằm ban hành, tăng cường thực thi pháp luật và ngăn chặn các cá nhân và tổ chức vi phạm.

Ngày Môi trường Thế giới năm 2016 khuyến khích bạn chăm sóc, bảo vệ tất cả các loài bị đe dọa và có những hành động của bạn để bảo vệ động vật và thực vật, và bảo vệ thế hệ tương lai.

dong vat

Dù bạn đang ở đâu, bạn sống, được thể hiện từ từ để hành động mà chúng ta không thỏa hiệp về buôn bán trái phép động thực vật hoang dã và đi làm cho một sự khác biệt cho tương lai của chúng tôi.

Mục đích của Ngày Môi trường năm 2016 được gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các công dân toàn cầu vào các điểm hạn chế của các hệ sinh thái trên Trái đất, hơn bao giờ bảo vệ thực vật và động vật hoang dã cần cả cộng đồng cùng chung tay Đồng.

Các chủ đề chính thức của Ngày Môi trường thế giới năm 2016 sẽ là UNEP công bố trong tương lai gần.

Xem thêm Việt Nam – top 5 quốc gia xả rác ra biển

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post