Xây dựng hệ thống phát triển điện mặt trời

Xây dựng hệ thống phát triển điện mặt trời

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chiều 5/1 , Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp với các Bộ liên quan, phát triển một cơ chế chỉ đạo hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng mặt trời – lĩnh vực này là để khuyến khích đầu tư, đáp ứng vấn đề ứng dụng năng lượng sạch, phát triển bền vững.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cho rằng việc thực hiện các quan điểm của Đảng, mục tiêu phát triển của Chính phủ trong chiến lược phát triển năng lượng, điện quốc gia có kế hoạch ưu tiên, khuyến khích tái tạo nguồn năng lượng sẵn có, tăng cường sản xuất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo với mức không đáng kể như hiện nay lên 5,6% và 9,4% công suất vào năm 2020 và năm 2030 tại.

dien nang luong

Điện hoạch VII, nhu cầu điện quốc gia được dự báo sẽ tăng gần 10% / năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020; 7,2-8,1% trong thời gian 10 năm tiếp theo. Quá trình rà soát, cập nhật các tiềm năng, nguồn lực và dự trữ có khả năng cung cấp nhiên liệu cho phát điện cho thấy nguồn năng lượng hiện tại sẽ được khai thác tối đa và bắt kịp với nhu cầu. Sau năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành nước nhập khẩu năng lượng lớn và mức độ phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu.

Bộ Công Thương môi trường, tính đến nay, một số nguồn năng lượng tái tạo đã được khai thác để sản xuất điện, với tổng công suất 1.300 MW. Năng lượng mặt trời cũng đã được xác định là một nguồn quan trọng, nhưng chủ yếu là các dự án thí điểm mới, lưới, không có dự án thương mại bởi trở ngại lớn cho giá cả, năng lực và không có cơ quan đầu tư lớn các tổ chức tư nhân về giá điện để thu hút đầu tư trong lĩnh vực này.

Theo nghiên cứu này, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng phát điện năng lượng mặt trời với tổng số của năm giờ của ánh sáng mặt trời 1400-3000 giờ, tổng lượng bức xạ là khoảng 230-250 kcal trung bình / cm2 bằng nâng cao dần về phía nam.

Theo quy định của Chính phủ, công nghệ năng lượng mặt trời là một dạng năng lượng sạch, đặc biệt là trong các lĩnh vực khuyến khích đầu tư, công nghệ mới, những đặc điểm độc đáo. Tuy nhiên, để cụ thể hoá các chủ trương khuyến khích, ưu tiên, cần thiết phải ban hành một quy định pháp lý, tính minh bạch của các thủ tục đầu tư, xúc tiến các hoạt động phát triển trong năng lượng mặt trời thời gian tới.

Dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ có liên quan đang soạn thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trong đó quy định rõ trong quy hoạch và xây dựng các dự án, các dự án kết nối với hệ thống điện cho các đối tượng đầu tư.

Cơ chế này cũng phải xác định điện mua từ các dự án năng lượng mặt trời, hợp đồng mua bán điện, ưu đãi đầu tư và ưu đãi về thuế và đất đai. Đặc biệt là giá bán điện của các dự án và các biện pháp khuyến khích và hỗ trợ cho các dự án ngoài lưới.

>> tư vấn môi trường

Theo đề xuất ban đầu, Việt Nam Điện hoặc phân phối điện các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sức mua nên chịu trách nhiệm cho tất cả các nguồn điện từ các dự án năng lượng mặt trời, các dự án lưới điện giai đoạn 20 năm, 10 năm với các dự án lắp đặt trên mái nhà. Giá mua dự kiến ​​để xác định từ 2.352 đồng / kWh lên 2.822 đồng / kWh (chưa bao gồm thuế), tùy thuộc vào loại dự án.

Nhà hoạch định cũng sẽ tham khảo ý kiến ​​các kinh nghiệm từ các nước trên thế giới trong lĩnh vực này, cho thấy rằng hầu hết các quốc gia đều có các chiến lược và chương trình phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Các chương trình, dự án trong lĩnh vực tài chính là có sẵn trực tiếp từ ngân sách nhà nước hoặc thông qua ưu đãi như trợ giá điện, miễn giảm thuế và các hình thức hỗ trợ khác. Một số quốc gia như Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc … đã được xây dựng năng lượng tái tạo quỹ phát triển từ nguồn thu thuế, chi phí nhiên liệu hóa thạch.

Dự thảo quyết định cơ chế này sẽ sớm được hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tương lai gần.

Xem thêm Phòng ở mini thân thiện với môi trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post