Việt Nam đứng thứ 31 về lượng phát thải khí CO2

Việt Nam đứng thứ 31 về lượng phát thải khí CO2

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và là nước có lượng phát thải khí nhà kính (CO2) được xếp hạng thứ 31 trên thế giới. Cho đến nay, tăng lượng chất thải với những thay đổi bất thường của khí hậu và môi trường đã gây ra những thách thức lớn cho người nghèo, đặc biệt là phần lớn dân số, trong đó có 17 triệu dân ở đồng bằng sông Cửu Long. “

TTXVN dẫn lời ông Phạm Văn Tân, Phó Tổng Giám đốc Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên & Môi trường) đưa ra trong chương trình cuối cùng để cứu khí hậu của Trái đất, các cuộc đàm phán về khí hậu tại COP 21 và tiếng nói từ Việt Nam, do phát triển Pháp Cơ quan, Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc và các tổ chức Oxfam cách 17/9, tại Hà Nội.

Thông tin thêm tại show diễn cuối cùng để cứu khí hậu của Trái đất, ông Phạm Văn Tân cho biết, trong 50 năm qua, nhiệt độ đã tăng 0,5 độ C, 20 cm nước biển dâng. Theo ước tính, mỗi năm thiên tai đã “cướp” của khoảng 500 người, thiệt hại khoảng 1,5% GDP. Vẫn theo ông Tân, với thay đổi gia tăng lượng khí thải và những thay đổi bất thường của khí hậu, vào năm 2100, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng lên 2-4 độ C và mực nước biển dâng 100cm. Nguy cơ này có thể bị ngập 40% của đồng bằng sông Cửu Long và ảnh hưởng trực tiếp 20 triệu người ở Việt Nam.

khi thai

Theo báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature ngày 16/9, ô nhiễm không khí gây ra hơn 3 triệu người trên thế giới tử vong mỗi năm và con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050 nếu không có giải pháp đã được thực hiện có hiệu quả. Báo cáo cho rằng các nước châu Á sẽ có số lượng nhất của nạn nhân do thói quen sử dụng than trong các hoạt động hàng ngày như nấu ăn hoặc sưởi ấm, trong khi Mỹ và các nước châu Âu ít bị ảnh hưởng hơn – dưới VietnamPlus.vn.

>>> cong ty xu ly khi thai

Khoảng 75% các ca tử vong do bệnh tim mạch liên quan đến đường hô hấp của các loại khí độc hại trong một thời gian dài, số còn lại không thể sống sót do ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, báo cáo cũng cảnh báo rằng nếu các nước trên thế giới không thể đưa ra các quy định nghiêm ngặt liên quan đến vấn đề này, số ca tử vong do ô nhiễm không khí sẽ tăng lên 6,6 triệu người trong 35 năm tiếp theo.

Các quốc gia châu Á đang có những đóng góp quan trọng để giúp thế giới đạt được năng lượng bền vững toàn cầu, theo một báo cáo gần đây của Ngân hàng Thế giới (WB). Theo báo cáo này, châu Á đóng góp khoảng 60% của sự tiến bộ toàn cầu về tiếp cận năng lượng và mục tiêu năng lượng sạch trong giai đoạn 2010-2012, vượt xa tỷ lệ dân số và năng lượng tiêu thụ của châu lục tổng số toàn cầu này – theo Moitruongvadoisong.vn.

Châu Á đang phát triển mạnh mẽ vào lĩnh vực năng lượng tái tạo hiện đại (với các nguồn như năng lượng mặt trời, gió và địa nhiệt). Nếu tiêu thụ năng lượng tái tạo tăng 4% hiện đại trên toàn cầu mỗi năm trong giai đoạn 2010-2012, tốc độ tăng trưởng là gấp đôi của châu Á (tức là 8%). Số người ở châu Á đã sử dụng điện cũng tăng 0,9% mỗi năm trong giai đoạn 2010-2012, vượt xa tốc độ toàn cầu là 0,6%. Đồng thời, trong khi dân số thế giới có thể truy cập để làm sạch nhiên liệu đun nấu trong khoảng thời gian này được giảm xuống, ở châu Á có mức tăng nhẹ, mặc dù vẫn còn xa nhu cầu thực tế.

khi hau

Ngày 17/9, Tổng cục Hải quan phối hợp với Quản trị Dự án nhằm mục đích tăng trưởng toàn diện của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID GIG) tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã và thực vật ở Việt Nam . “- Theo TTXVN.

Bình luận về tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã và thực vật, các hội thảo chuyên gia mà hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã của nhà máy và mang lại các đối tượng từ 70 -213.000.000.000 / năm. Hệ thực vật và động vật hoang dã buôn bán, vận chuyển trái phép chủ yếu là động vật có vú, chim, bò sát, động vật lưỡng cư, côn trùng, thủy sản … Cụ thể, khoảng 95% số tê giác trên thế giới thiệt mạng trong 40 năm qua, 4.000 sừng tê giác xuất khẩu trái phép từ châu Phi trong bốn năm , 22.000 cá nhân của những con voi châu Phi bị giết để lấy ngà trong năm 2012.

>>> van ban phap luat moi truong

Trong một báo cáo phát hành vào ngày 16/9, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) cảnh báo rằng đánh bắt cá quá mức, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu là những yếu tố chính khiến số dân di cư đại dương đã giảm nhanh chóng trong giai đoạn từ năm 1970 đến năm 2010. Các báo cáo mang tên “Blue Planet” WWF cũng chỉ ra rằng một số loài sinh vật biển mà đóng góp nhiều nhất cho thực phẩm của con người lại là sự suy giảm mạnh nhất. Theo đó, các loại cá họ cá được chế biến thành thức ăn cho người nổi tiếng như cá ngừ và cá thu, đã giảm xuống còn 74% trong số chỉ trong 40 năm – tờ báo Đại Đoàn Kết trích dẫn nguồn tin nước ngoài cho biết.

Ông cũng cảnh báo rằng đánh bắt cá quá mức, phá hủy môi trường biển và biến đổi khí hậu đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với toàn thể nhân loại, và do đó cộng đồng trong đó sống những vùng nghèo nhất tùy thuộc vào các nguồn tài nguyên biển từ ảnh hưởng nhiều nhất. Bên cạnh đó, cá không phải là loài duy nhất đang suy giảm về số lượng. Báo cáo của WWF cũng cho thấy một sự suy giảm mạnh của các rạn san hô, rừng ngập mặn và cỏ dại trên biển – hỗ trợ loài môi trường sống của nhiều loài cá – với giảm đến 1/3. Được biết có 850 triệu người trên thế giới đang phụ thuộc vào nguồn lực đến từ sự căng thẳng của các loài này.

‘Các thông báo của chính phủ Mỹ ngày 16/9 sẽ đầu tư hơn 100 triệu $ để thúc đẩy phát triển các nguồn năng lượng sạch tại đất nước này. Trong số tiền mà chính phủ Mỹ có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này có 102 triệu vào Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) cung cấp cho sự phát triển của năng lượng mặt trời – VNA báo cáo.

Cụ thể, hơn 52 triệu sẽ được dành để hỗ trợ 22 dự án mới trong hợp tác với các công ty, các tổ chức phi lợi nhuận, các trường đại học và phòng thí nghiệm quốc gia để đảm bảo quản lý khả năng chi trả và tiếp cận với các nguồn năng lượng trên toàn quốc. Số tiền còn lại sẽ được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển công nghệ quang điện (SPV) để giảm chi phí sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, cũng như để vận hành các công nghệ tiên tiến, các công cụ và dịch vụ trong lĩnh vực này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post