Tuyên bố của ASEAN về biến đổi khí hậu

Tuyên bố của ASEAN về biến đổi khí hậu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong bản thông báo kết quả của Hội nghị của ASEAN lần thứ 13 tại Hà Nội vào ngày 29/10 các Bộ trưởng Môi trường, Hội nghị đã thông qua Tuyên bố ASEAN về biến đổi khí hậu vào năm 2015.

 

Một trong những vấn đề quan trọng là Bộ trưởng của các nước ASEAN tại hội nghị giải quyết vấn đề của mây mù ô nhiễm nghiêm trọng tại Indonesia.

 

Cuối buổi chiều ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố kết quả hội nghị báo chí của Bộ trưởng môi trường của ASEAN lần thứ 13, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN + 3 lần thứ 14.

cong ty dich vu xu ly nuoc thai

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thông tin về kết quả của Hội nghị của ASEAN lần thứ 13 các Bộ trưởng Môi trường ‘.

 

Theo đó, Hội nghị đã thông qua Tuyên bố ASEAN về biến đổi khí hậu vào năm 2015. Tại cuộc họp, các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21, gửi đến các cộng đồng văn hóa xã hội Hội đồng Chủ tịch để sau đó được trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN thứ 27 ASEAN trong tháng 11 năm 2015 để thông qua.

 

Các nước ASEAN công nhận và đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam về việc soạn thảo Tuyên bố ASEAN về Chương trình nghị sự bền vững môi trường và biến đổi khí hậu sau năm 2015. Tại khung thời thông qua giám sát quản lý tiêu chuẩn, tài nguyên nước ASEAN tích hợp; xem xét và đồng ý với dự thảo đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc giai đoạn 2016-2020 môi trường.

trai dat

Bộ trưởng Môi trường ASEAN cũng họp nhóm với các đối tác của mình đánh giá các chương trình hợp tác với các đối tác đối thoại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc thực hiện các chương trình hợp tác của các thành phố mô hình phát triển bền vững môi trường; dự án tồn kho của đa dạng sinh học trong khu vực ASEAN; Hợp tác trong giáo dục phát triển bền vững …

 

Một trong những vấn đề quan trọng là Bộ trưởng của các nước ASEAN tại hội nghị giải quyết vấn đề của mây mù ô nhiễm nghiêm trọng tại Indonesia, ảnh hưởng đến khu vực. Các nước thành viên ASEAN ác thông qua đề xuất của Indonesia để xây dựng Trung tâm Điều phối ASEAN về kiểm soát ô nhiễm xuyên biên giới mây mù ở đất nước này và bàn giao cho Indonesia để tiếp tục thực hiện công việc của Trung tâm theo thời hạn, leadtime.

 

Ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN cho biết cuộc họp là quyết định quan trọng, sẽ bắt đầu lộ trình tiến tới một Cộng đồng ASEAN là không có sương mù vào năm 2020. Hội nghị cũng đã thông qua các tiêu chuẩn thủ tục tiến hành các phản ứng chung để các hiện tượng ô nhiễm khói bụi xuyên biên giới; cũng như thông qua các hướng dẫn cho việc thực hiện các biện pháp thích ứng, theo dõi và đánh giá, cũng như phản ứng chung cho các hiện tượng ô nhiễm xuyên biên giới mây mù “.

 

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi, một số vấn đề liên quan đến quản lý tài nguyên nước, xả lũ, ô nhiễm nguồn nước … đã được đề cập tại Môi trường Bộ trưởng ASEAN lần thứ 13 hay không?

 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết: “Gần đây, Việt Nam chính thức gia nhập khai thác và sử dụng tài nguyên nước của các sông xuyên biên giới Nhiều nước ASEAN đã không tham gia Hiệp định Hiệp hội này là những vấn đề phải đối mặt với các nước trong ASEAN.. dần dần có những chính sách điều tiết về vấn đề khai thác và sử dụng tài nguyên nước chung biên giới.

 

Liên quan đến việc sử dụng và quản lý lũ lụt trên lưu vực xuyên biên giới, trong khuôn khổ của Ủy ban và Việt Nam Ủy ban sông Mekong sông Cửu Long, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đang hợp tác với các thành viên có liên quan quan trọng để xem xét việc xây dựng các đập thủy điện ở thượng nguồn đến hạ lưu tác động.

 

Môi trường Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 14 ASEAN sẽ được tổ chức tại Brunei vào năm 2017.

Xem thêm:  Năng lượng thay thế cho năm 2050 là gì?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post