Thời đại của sản xuất phim

Thời đại của sản xuất phim

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ở Hollywood, sản xuất phim đã luôn là một trong những vị trí được tôn trọng nhất. Các nhà sản xuất  tên tuổi như Harvey Weinstein hoặc Jerry Bruckheimer thực sự là những người quyền lực nhất trong thế giới điện ảnh, có thể “gọi mưa gọi gió” và tạo ra một phép lạ cho dự án. Một trong những thành công nhất sản xuất Hollywood  là Kevin Feige của Marvel, người đứng sau mọi bom tấn của hãng, kiểm soát tất cả mọi thứ và giữ vững sự thống nhất cho một vũ trụ điện ảnh đã kéo dài đến 12 bộ phim cùng hàng loạt TV series.

Tin truyền hình

Một nhà sản xuất tài năng không chỉ am hiểu về bộ phim, mà còn để nắm bắt tâm lý của đa số mọi người, cũng như giao tiếp tốt và phối hợp từng chi tiết. Anh / cô ấy giữ dự án đôi khi lên đến hàng trăm triệu đô la, nhưng một sai lầm có thể trở thành một thảm họa. Vì vậy, nhiều người không có đủ nguồn lực để làm nhà sản xuất tại Hollywood. Hầu hết trong số họ phải đi qua đào tạo gian khổ, cũng như làm việc trong nhiều năm tích lũy kinh nghiệm.

Đơn cử như nhà sản xuất Jason Blum của Whiplash từng đánh thuê nhiều năm cho Weinstein, trước khi đủ sức tách ra và bắt đầu thực hiện những tác phẩm như Insidious hay The Purge. Hoặc như Kevin Feige tại Marvel Studios mỗi khi đồng sản xuất và điều hành sản xuất cho loạt phim như X-Men, Spider-Man, Daredevil, Hulk và Fantastic Four, vv … Trong thời gian này, Kevin có học một rất nhiều từ người tiền nhiệm (đặc biệt là Avi Arad), cả trong phim thành công lẫn bộ phim “thảm họa”, và sau đó bắt đầu xây dựng đế chế của riêng mình.

tin truyen hinh 3
Khi giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại giải Oscar, các nhà sản xuất phim cũng nhận giải. Dù Ben Affleck không được đề cử Nam đạo diễn xuất sắc nhất với Argo, anh vẫn nhận giải trên cương vị nhà sản xuất

Một con đường khác nhau để trở thành một nhà sản xuất đang đi lên từ các vị trí giám đốc hoặc diễn viên. Ưu điểm của việc này là những kiến ​​thức vững chắc về trường quay, nhưng lại chưa quen với các công việc ở tầm cao hơn. Một số tên điển hình cho trường hợp này là Steven Spielberg, Michael Bay, Tom Cruise, Brad Pitt và Ben Affleck. Cá biệt nhất có George Clooney, một con người toàn tài của Hollywood, từng giành Oscar với phim Argo trên cương vị nhà sản xuất. Không chỉ vậy, ông cũng được đề cử ở tất cả các loại hạng mục, từ Nam Chính, Nam phụ, Đạo diễn, Kịch bản gốc đến Kịch bản chuyển thể. Clooney nói đùa rằng ông có ý định … chuyển sang làm Hóa trang để tìm thử thách mới.

Nhìn lại điện ảnh

Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam đã tăng cường phát triển nhanh chóng về số lượng các rạp chiếu phim và đầu tư. Trước đây, một năm chỉ có  rất ít phim Việt, nhưng bây giờ, một tháng cũng có thể có 2, 3 bộ, có khi hai phim cùng ra trong một tuần. Nhưng hậu quả của việc này là số nhà sản xuất có trình độ không theo kịp tốc độ tăng trưởng. Để lấp đầy khoảng trống này, điện ảnh Việt Nam xuất hiện một xu hướng lạ: tất cả mọi người đều có thể trở thành nhà sản xuất.

Ở Việt Nam,một bộ phim không phải luôn luôn may mắn được các công ty mẹ lớn  đỡ đầu, trong đó phần lớn là tự mình bỏ tiền để làm. Do tính chất độc đáo của điều này, “nhà sản xuất” của Việt Nam không thể trải nghiệm hoặc có trình độ, nhưng điều kiện tiên quyết là phải có các nguồn lực tài chính. Nếu đa số các nhà sản xuất Hollywood đang làm việc trong công ty đã có kinh nghiệm, các nhà sản xuất của Việt Nam hoạt động trong một môi trường “vừa học vừa làm”. Do đó, chất lượng của sản phẩm là đôi khi rất “hên xui”.

Trước đó, Phước Sang hoạt động như là một nhà sản xuất của bộ phim điện ảnh Việt Nam, mặc dù anh xuất phát từ sân khấu kịch.  Film Phước Sang Mặc dù thường phổ biến, nhưng không thể đánh giá cao những bô phim này về chất lượng (trừ phim của Lưu Huỳnh). Kịch bản lủng củng, nội dung chắp vá những mảng miếng tấu hài là những gì người ta có thể nhớ về những Hello Cô Ba hay Công Chúa Teen Hay Ngũ Hổ Tướng.

lap dat truyen hinh avg

Một người khác là một diễn viên hài và ca sĩ Hoàng mập tham gia thị trường điện ảnh và  liên tiếp … tạo ra hai thảm họa. Không chỉ kết quả kịch bản bị hạn chế,  bộ phim Lọ Lem Sài Gòn (2013) của anh còn mang tiếng “treo đầu dê, bán thịt chó” với màn quảng bá rầm rộ cho cậu bé Hwang Min Woo, để rồi “Psy nhí” chỉ xuất hiện có 1 phút trong phim (?!). Sau đó, Hợp Đồng Bắt Ma cũng bị khán giả chê tơi tả vì có chất lượng không hơn gì một… phim truyền hình.

Trần Bảo Sơn chắc chắn là một diễn viên tài năng, nhưng anh không có vẻ mát tay như là người sản xuất.Dự án Hy Sinh Đời Trai của nam tài tử này nhận nhiều ý kiến trái chiều, cũng như vướng vào không ít lùm xùm hậu trường. Ngay cả Đàm Vĩnh Hưng, với uy tín cao và sự hòa đồng của mình, và cũng không thực sự thành công với Hiệp Sĩ Mù. Công trình này được đánh giá cao về nghệ thuật đẹp mắt cảnh quay và võ thuật,nhưng phần thoại lại quá sến sủa như “phim bộ”.

Đàm Vĩnh Hưng không phải là ca sĩ duy nhất đột nhiên “nhảy” vào sản xuất phim. Trong những năm gần đây, Ưng Hoàng Phúc Hùng Ali và Sáu lóc cóc, và gần đây hơn là với vợ Thủy Tiên với Vợ ơi  …em ở đâu?. Bị phần đông khán giả quan ngại ngay từ… cái tên phim, nhưng hóa ra hai tác phẩm này cũng tạm ổn, dù chưa thể gọi là xuất sắc.

Thành công nhất của các nhà sản xuất mới có thể Ngô Thanh Vân và Trương Ngọc Ánh. Với khả năng quản lý và kinh nghiệm phong phú về sản xuất phim, Bị phần đông khán giả quan ngại ngay từ… cái tên phim, nhưng hóa ra hai tác phẩm này cũng tạm ổn, dù chưa thể gọi là xuất sắc. hai đả nữ của điện ảnh Việt không phải là khó khăn để thực hiện suôn sẻ Ngày Nảy Ngày Nay và Hương Ga. Năm nay, người hâm mộ cũng đang mong đợi Tấm Cám, dự án Ngô Thanh Vân thực hiện cả hai nhiệm vụ như là một đạo diễn và nhà sản xuất, cũng như truy cập Sat, bộ phim vừa tung ra trailer ấn tượng. Một nhà sản xuất nữ khác là Thanh Thúy cũng thành công với Ma Dai, nhưng dấu ấn cô để lại không nhiều như chồng minh là Đức Thịnh.

Khi công bố dự án Vòng eo 56 dựa trên cuộc đời của mình, Ngọc Trinh từng khiến dư luận nổi sóng và phần đông đều chê bai cô. Ngọc Trinh không ngây thơ như nhiều người nghĩ. Khi vòng eo 56 ra mắt, bộ phim đã nhận được rất nhiều ý kiến ​​trái chiều, quảng cáo rầm rộ vô hình tạo ra sự chú ý và kéo khán giả đến rạp. Cái hay của Ngọc Trinh là chọn lựa được một êkip tốt để thực hiện bộ phim, với Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, cùng các diễn viên  Lương Mạnh Hải và Petey Nguyễn, và cô chỉ tài trợ và đóng vai chính.Mô hình này khác với kiểu quán xuyến chặt chẽ của Ngô Thanh Vân hay Trương Ngọc Ánh, nhưng hợp lý cho một người thiếu kinh nghiệm như Ngọc Trinh.

tin truyen hinh 2

Các đặc tính của điện ảnh Việt Nam hiện nay, cũng khó để yêu cầu cao hơn. Muốn có một hệ thống sản xuất chuyên nghiệp, và tất cả các bản sao, sẽ phải chờ 10-20 năm với những cái tên mới.  Còn hiện tại, khán giả chỉ biết trông mong những người đương thời “đi mãi rồi thành đường”, đầu tư nghiêm túc hơn để tạo ra những sản phẩm chỉn chu.

Xem thêm: Taylor Swift ghét cay ghét đắng Justin Bieber

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post