Thảm họa mà con người phải đối mặt từ biến đổi môi trường

Thảm họa mà con người phải đối mặt từ biến đổi môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà khoa học cảnh báo một thảm họa phạm vi sẽ rơi vào nhân loại như hạn hán, lũ lụt, nạn đói và tuyệt chủng hàng loạt, đe dọa cuộc sống của hàng triệu người do hiện tượng biến đổi khí hậu.

Năm 2100, số phận con người sẽ đi đâu?

Con người có thể biến mất trong sự nghiệp tương lai bắt đầu từ chiến tranh, thay đổi khí hậu, bệnh tật, nghèo đói … Con người không tồn tại, nhưng thay vào đó là một loài hoàn toàn xuất hiện.

Bởi Seth Shostak – giám đốc Tìm kiếm ngoài Trái Đất Intelligence (Seti), loài là kết quả của công nghệ trí tuệ nhân tạo, các giải pháp cho phép chúng ta tạo ra “sinh sản vô tính”.

Các nhà khoa học dự đoán, dựa vào tốc độ phát triển của khoa học môi trường ngày nay, nhân loại hoàn toàn có thể loại bỏ các gen gây bệnh, và gen lựa chọn tốt nhất cho thế hệ mới. Kết quả – những đứa trẻ hoàn toàn khác nhau sẽ được sinh ra.

Trong tương lai, các nguồn tài nguyên của trái đất cạn kiệt, người dân sẽ phải tìm nguồn nguyên liệu trong vũ trụ, hoặc người mẹ sẽ rời khỏi trái đất để tìm kiếm một hành tinh mới. Ngoài ra, đưa con người vào không gian cũng là một giải pháp cho sự bùng nổ dân số (năm 2100, dự đoán trái đất sẽ có 11 tỉ người), và giúp chúng ta tiến hóa để thích nghi với môi trường mới.

thien tai

Các chuyên gia khuyên rằng biến đổi khí hậu có thể làm cho sản xuất nông nghiệp gây nhiều tổn thất trên thế giới đến 50%. Vì vậy, nếu không có hành động khẩn cấp, thay đổi khí hậu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng an ninh lương thực, trong đó một số người bị đói và suy dinh dưỡng tăng vọt, trong khi số lượng người đói có thể đạt đến 60 triệu người vào năm 2020 cùng với hơn 1 tỷ người bị suy dinh dưỡng.

Trong một thông cáo báo chí tới tháng 11/2015, Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc (LHQ) về vấn đề quyền tiếp cận thực phẩm Hilal Elver cảnh báo về mối đe dọa nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đến an ninh lương thực toàn cầu.

Nhiệt độ toàn cầu tăng, mực nước biển dâng, lũ lụt và hạn hán đang gây ra nhiều hơn và … ảnh hưởng nghiêm trọng an ninh lương thực của thế giới, thậm chí dẫn đến nguy cơ thế giới sẽ có thêm 60 triệu người bị suy dinh dưỡng trong năm 2080. Tất cả những điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây ra tác động tiêu cực đến các loại cây trồng, vật nuôi, nông nghiệp và đời sống của hàng tỷ người dân.

Các chuyên gia dự đoán nền văn minh trong thế kỷ 21 sẽ phải đối mặt với bi kịch giống như những gì xảy ra trên đảo Phục Sinh. Người dân trên đảo đã bị khai thác quá mức các nguồn tài nguyên và bị xóa sổ. Đảo Phục Sinh, nằm trên Thái Bình Dương hẻo lánh đến nay vẫn được coi là một trong những nơi bí mật nhất và được đánh lạc hướng các nhà khoa học không chỉ một thế kỷ.

Dọc theo bờ đảo lên đến 887 bức tượng đá – gọi là moai – nặng vài tấn đến hàng trăm tấn, trên 20 mét, cao 1,2 đứng xếp hàng hoặc có sắc màu rực rỡ. Những cư dân của hòn đảo này biến mất, không ai biết họ đi đâu, chỉ biết, khi các nhà khảo cổ đến đây, bạn sẽ không nhìn thấy một con vật, ngoại trừ … chuột.

Nhiều giả thuyết về tu van moi truong nguồn gốc của các moai và sự biến mất bí ẩn của thổ dân được đề xuất, từ bản chất huyền thoại giả thuyết để lý thuyết thực dụng. Hầu hết các nhà khoa học ủng hộ giả thuyết cho rằng sự sụp đổ của sự thịnh vượng xưa của hòn đảo của lỗi thổ dân.

Họ đã cắt đứt tất cả các cây ban đầu để vận chuyển những bức tượng nên mình đã gây ra một thảm họa sinh thái, và sau đó rơi vào tình trạng khốn khổ. Ngoài ra có thể là một cuộc nội chiến, và kết quả là một quá trình tự hủy của một bộ lạc.

Trong những bí ẩn chưa được khám phá vẫn còn tồn tại trên hòn đảo cổ xưa viết gọi là rongo-rongo. Các nhà khoa học cũng tìm cách để giải thích và nhiều người tin rằng văn bản đã được sinh ra nhờ các nhà truyền giáo từ châu Âu đến đây sớm hơn. Nhưng cuối cùng tất cả những bí ẩn được tiết lộ.

Các nhà khoa học đã suy đoán rằng quá trình dẫn đến sự diệt vong đảo. Những người bản địa người thực hiện bức tượng (moai) để tiến hành các nghi lễ tôn giáo. Không phải tất cả những người dân trên đảo đã biến mất bất ngờ họ chết trong một thời gian dài vì bệnh dịch hạch mà người châu Âu đầu tiên mang sang.

Các trường hợp đã xảy ra ở Nam Mỹ như người Ấn Độ bị phá hủy gần như kể từ khi lần đầu tiên họ gặp phải mầm bệnh mà bệnh dịch hạch cơ thể họ không bao giờ có khả năng miễn dịch. Tuyệt đối không có một thảm họa sinh thái xảy ra trên hòn đảo này.

Tất cả những bí ẩn đều rõ ràng. Các khu rừng của khóa học là một phần lớn để làm công cụ chặt bức tượng, còn lại các động vật gặm nhấm hoàn toàn biến mất. Chúng tôi không có gì để ăn. Điều này sau những nhà thám hiểm và truyền giáo châu Âu, buộc ở lại trên đảo. Chuột có cơ hội để đi vào bờ, sau khi thanh toán xác chết của các thổ dân, “dân số” của chúng tăng vọt, bắt đầu thanh toán đến các khu rừng để tồn tại.

Theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nếu mọi thứ vẫn tiếp tục, nhiệt độ trái đất sẽ tăng lên 5 ° C vào năm 2100. Vào thời điểm đó, một loạt các thảm họa sẽ rơi vào nhân loại như hạn hán hạn, lũ lụt, nạn đói và tuyệt chủng. Ngay cả khi tăng 2,6 ° C và mực nước biển dâng 1 mét và cũng đang đe dọa cuộc sống của hàng triệu người.

Tuy nhiên, lĩnh vực khoa học và công nghệ cũng mang lại nhiều tin tốt như dự báo vào năm 2100, sẽ phát triển trí thông minh nhân tạo đến một cấp độ mới, cho phép các máy để làm thay rất nhiều công việc của con người. Thậm chí, chúng ta có thể tiếp thu kiến ​​thức trong giây chỉ bằng cách tải dữ liệu từ các máy móc của não như trong các bộ phim viễn tưởng.

Xem thêm Những hiểm họa đối với môi trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post