Những điều cần biết lựa chọn áo tránh nắng khi ra đường để bảo vệ làn da

Những điều cần biết lựa chọn áo tránh nắng khi ra đường để bảo vệ làn da

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày nắng nóng, mỗi khi ra đường, hầu hết mọi người đều nỗ lực tìm mọi cách để ngăn bớt ánh nắng tác động lên cơ thể. Phụ nữ thì dùng áo chống nắng, mũ, khẩu trang… nam giới dùng áo khoác, khẩu trang. Mặc khác, những ngày nắng nóng, để ngăn ánh sáng tác động lên bề mặt da, những loại áo dày được tận dụng tối đa. Tuy nhiên, quan sát trên đường, nhiều người chưa biết cách chọn màu áo thế nào để bảo đảm chống nắng hiệu quả nhất.

Trong ánh nắng có tia UVA và UVB, tia UVA có hại với sức khỏe và da của con người. Loại tia này được tạo ra từ các gốc tự do nên chi điều này sẽ dẫn đến lão hóa làn da, thậm chí là dẫn đến ung thư da, nếu như tác động lên bề mặt da.

Tia UVA lại không được ADN tiếp thụ tác động lên da nhưng khó nhận ra vì chúng không gây khó chịu. Mặt khác, nếu không bảo vệ da cẩn thận, tia UVA có cơ hội tác động liên tiếp sẽ dẫn đến miễn nhiễm của thân thể nói chung và da nói riêng bị kém đi.

Còn tia UVB tác động trực tiếp lên bề mặt da có thể ảnh hưởng đến lớp biểu bì. Do sự tác động này làm cho da đen đi, biến màu hoặc bị rám, nặng hơn là bỏng nắng. Tuy nhiên, loại tia này lại được thành phần trong tế bào là ADN thu nhận sau đó gây rối loạn và chung cục là nhân đôi rồi gây đột biến.

Xem thêm các sản phẩm : Ao khoac nu của aokhoacbonmua.com tại đây.

Quá trình đột biến đó nếu không quá nặng, tế bào có thể phục hồi bình thường. Còn nếu đột biến quá mạnh, không thể hồi phục thì có thể dẫn đến ung thư da.

Ánh nắng có tác dụng hữu dụng với cuộc sống con người nhưng cũng có những nguyên tố gây hại cho thân con người. Bởi thế, vào những ngày nắng nóng phải để ý bảo vệ làn da và thân thể. Việc bảo vệ này giúp bạn giữ da khỏe và phòng cảm cúm hiệu quả.

Những điều cần biết lựa chọn áo tránh nắng khi ra đường để bảo vệ làn da

Bảo vệ làn da

Luôn có tinh thần bảo vệ làn da, khi ra đường dưới trời nắng phải tránh khung giờ có nhiệt độ cao và ánh nắng mạnh nhất trong mùa hè từ 10h sáng – 16h chiều.

Chuyên gia da liễu cho hay, tốt nhất hạn chế ra đường vào thời điểm 10h sáng -16h chiều, lúc có nhiều tia cực tím nhất trong ngày. Tránh tiếp xúc quá lâu dưới nắng nóng, để ý bóng râm khi vui chơi và làm việc.

Theo bác sĩ da liễu, nên chuẩn bị kem chống nắng với chỉ số SPF 30++ khi đi ra ngoài. Bôi kem chống nắng ít nhất 1 tiếng trước khi ra nắng để đảm bảo kem phát huy hết hiệu quả.

Khi ra đường nên chú ý đeo kính râm để bảo vệ mắt, mặc áo quần dày, kín, che được thân thể. Ngoài ra, chuẩn bị thêm khẩu trang, mũ đội đầu. Thời tiết nóng nực cần bổ sung thêm nước, uống đủ nước màu ngày và chú ý ăn hoa quả, sinh tố, nước mát để làn da có đủ chất dinh dưỡng hồi phục.

Chọn áo chống nắng thế nào

Kỹ sư Nguyễn Văn Nghĩa cho hay, để chống nắng hiệu quả, bạn cần chọn những loại áo làm từ chất liệu  vải dày. Bạn có thể kiểm tra chất liệu và hiệu quả chống nắng bằng mắt thường bằng cách đặt áo dưới ánh nắng, nếu ánh nắng lọt qua càng nhiều thì ánh nắng sẽ lọt qua lớp vải, xúc tiếp với bề mặt da càng nhiều.

Ngày hè, mồ hôi thường tích trữ trên thân thể, nếu bạn dùng áo chống nắng nhiều ngày không giặt thì thân thể dễ bị nhiễm bệnh đặc biệt là bệnh ngoài da. Nên, bạn nên chuẩn bị vài chiếc áo chống nắng để đổi thay thẳng thớm. Sau khi thay đổi, phải giặt áo để bảo đảm sạch sẽ, không có cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Nhiều người quan niệm, áo chống nắng phải nhiều lớp mới chống nắng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải như vậy là đúng, áo chỉ cần dày đảm bảo chống nắng tốt là đáp ứng được đề nghị.

Chất liệu vải đảm bảo chống nắng hiệu quả là jeans cotton, do đảm bảo sự thoáng mát. Còn nếu chất liệu jeans pha polyesters sẽ làm cho bạn cảm thấy nóng nực, khó chịu như vậy hiệu quả chống nắng cũng giảm bớt.

Ngoài ra, để ý áo dệt sợi, lanh không có khả năng chống nắng hiệu quả so với các chất liệu khác. Về màu sắc của áo chống nắng cần chọn màu trắng, sáng để ngăn bớt tiếp thu, còn áo màu tối  hoặc đen sẽ thu nạp nhiệt và ánh sáng nhiều hơn, vì vậy sẽ làm bạn nóng hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post