Một số đòi hỏi của kế toán tài chính

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kế toán tài chính phải khái quát được toàn bộ các loại tài sản tiền vốn và các chuyển động kinh tế diễn ra, các quan hệ kinh tế phát sinh ở doanh nghiệp, kế toán tài chính phải tuân hành các nguyên tắc kế toán cơ bản đã được thừa nhận.Số liệu của nó dùng để lập bản cân đối và các báo cáo tài chính khác. Vậy để làm tốt công việc này chúng ta rất cần phải nắm rõ các yêu cầu của kế toán tài chính.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Công ty dịch vụ kế toán tại tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

1. Trung thực

Để có độ tin cậy, các thông tin của kế toán tài chính phải được trình bày một cách trung thực về tình trạng thực tế và các nghiệp vụ, các sự kiện đã xảy ra.

2. Khách quan

Số liệu kế toán tài chính cung cấp phải khách quan, phản ánh đúng thực tế không bị xuyên tạc,cản trở bởi bất kỳ một định kiến nào

3. Đầy đủ kịp thời

Số liệu kế toán tài chính cung cấp phải bảo đảm an toàn đầy đủ và kịp thời. Mọi nghiệp vị kinh tế, tài chính phát sinh liên quan đến tài sản, các hoạt động kinh tế, các bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp phảI được ghi chép phản ánh báo cáo đầy đủ, không bỏ sót. Việc ghi nhận, báo cáo được thực hiện ngay sau khi phát sinh hoặc trước hay đúng thời hạn quy định .

 4. Rõ nét

Kế toán tài chính cung cấp bảo đảm rõ ràng và dễ hiểu đối với quý khách hàng. quý khách tại chỗ này được hiểu là người có kiến thức về kinh doanh và hoạt động kinh tế, hiểu biết về kế toán ở mức trung bình.tính rõ ràng và dễ hiểu giúp quý khách thông tin hiếu đúng về tình trạng tài chính của doanh nghiệp từ đó có đưa ra quyết định đúng đắn. Tuy vậy trường hợp, thông tin về những vẫn đề phức tạp rất cần được có kèn theo giảI trình thuyết minh.

5. Có thể so sánh được

Các thông tin trong kế toán tài chính có khả năng so sánh được giữa các thời kỳ và giữa các doanh nghiệp khác biệt.

6. Hữu ích

Kế toán tài chính cung cấp phải đảm bảo an toàn tính hữu ích. Tính hữu ích của thông tin kế toán thể hiện việc đáp ứng khác nhau của các đối tượng sử dụng thông tin.

Ngoài các yêu cầu xét về phương diện thực hiện chức năng tin báo phục vụ công tác cai quản, với góc độ là một bộ phận cấu thành kế toán trong các doanh nghiệp , kế toán tài chính được tổ chức trong các doanh nghiệp phải phân phối được yêu cầu tuân thủ luật kế toán, các chuẩn mực kế toán nước nhà và nước ngoài và các quy định của chế độ kế toán. đồng thời phải phù hợp với đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và yêu cầu quản lý của từng doanh nghiệp

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post