Kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu

Kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Biến đổi khí hậu là sự thay đổi trong hệ thống khí hậu trái đất bao gồm khí quyển, thuỷ quyển, sinh quyển, thạch quyển, hiện tại và tương lai bởi các nguyên nhân tự nhiên và nhân tạo.

Nguyên nhân chính của sự thay đổi khí hậu, trái đất là do sự gia tăng các hoạt động tạo ra các chất thải khí nhà kính, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ và bể chứa khí nhà kính như sinh khối, rừng, các hệ sinh thái biển, ven biển và đất khác.

Các biểu hiện của biến đổi khí hậu Trái đất bao gồm:

kien thuc mt_1

Sự ấm lên của khí quyển và trái đất nói chung.

Sự thay đổi trong thành phần và chất lượng khí quyển có hại cho môi trường của con người và các sinh vật trên trái đất.

Sự gia tăng của mực nước biển do tan chảy dẫn đến ngập lụt các khu vực trũng thấp và các đảo nhỏ trên biển.

Sự chuyển động của vùng khí hậu tồn tại hàng ngàn năm ở các vùng khác nhau của trái đất dẫn tới nguy cơ đe dọa tính mạng của các loài, các hệ sinh thái và các hoạt động của con người.

Sự thay đổi cường độ của các hoạt động của hoàn lưu khí quyển, chu trình nước ở các lưu thông tự nhiên và các chu trình sinh địa hoá khác.

Sự thay đổi năng suất sinh học của hệ sinh thái, chất lượng và thành phần của thuỷ quyển, sinh quyển và địa quyển.

Các quốc gia trên thế giới đã gặp nhau tại New York vào 1992/05/09 và thông qua Công ước Khung về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc. Hội nghị này nhằm ổn định nồng độ khí quyển ở mức có thể ngăn chặn sự can thiệp của con người với hệ thống khí hậu. Mức phải đạt được trong một khung thời gian đủ để các hệ sinh thái tự nhiên để thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo sản xuất lương thực không bị đe dọa và điều kiện phát triển kinh tế tiến trình phát triển bền vững.

kien thuc mt_2

Ngày 26/6, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã công bố dự báo mới nhất về thời tiết toàn cầu, cho biết điều kiện trung tính, không phải là một El Nino và La Nina sẽ không, thịnh hành khi hiện tượng La Nina khí hậu trong năm 2011-2012 đã kết thúc trong 4 / năm 2012.

Dự báo này dựa trên dữ liệu thu thập được từ các trung tâm thời tiết và các chuyên gia thời tiết trên toàn thế giới.

Dự báo WMO cập nhật nguồn thông tin là có thẩm quyền nhất và đáng tin cậy nhất của các hiện tượng ảnh hưởng đến khí hậu và khí hậu toàn cầu, cũng như cuộc sống của hàng tỷ người trên hành tinh này.

Các nguồn của kiến ​​thức khoa học về các hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina đã trở thành công cụ quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách để thúc đẩy việc giảm kế hoạch hành động rủi ro thiên tai, quản lý tài nguyên nước, nông nghiệp sản xuất và sức khỏe.

WMO nhấn mạnh rằng những rủi ro tiềm năng xuất hiện hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina vẫn chưa rõ ràng ở thời điểm này. Có thể khẳng định thời tiết toàn cầu khó có thể xuất hiện trở lại La Nina và khả năng El Nino cũng là rất mong manh trong thời gian từ Tháng Bảy-Tháng Tám 9/2012.

Dựa trên dữ liệu của sự gia tăng nhiệt độ của vùng nhiệt đới nước mặt của Thái Bình Dương, WMO thành báo trước rằng hầu hết các mô hình thời tiết đã đồng ý rằng mặc dù khả năng là rất thấp, nhưng hiện tượng El Nino có thể xảy ra trong thời gian từ Tháng Bảy-Tháng Tám 9/2012 và có thể kéo dài đến cuối năm 2012 với cường độ yếu. Tuy nhiên, WMO cho biết rằng sức mạnh của hiện tượng El Nino phải được giám sát và không thể đánh giá chính xác tại thời điểm này.

Hiện tượng El Nino gần đây đã gây ra hạn hán trầm trọng tại Úc, Indonesia, khu vực Đông Nam của Nam Mỹ, các trận mưa lớn gây ra lũ lớn ở nhiều nước Đông Nam Á và Trung Mỹ.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post