Gian lận khí thải của Volkswagen ở Đức

Gian lận khí thải của Volkswagen ở Đức

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà phân tích kinh tế cảnh báo, khí thải gian lận Volkswagen có thể ảnh hưởng và đe dọa nền kinh tế Đức trong cuộc khủng hoảng ở Hy Lạp.

Volkswage chỉ dính vào các vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử của xe Đức. Vụ việc xảy ra khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của gian lận phát hiện Volkswage (VW) khi nó được thiết kế các phần mềm để đánh lừa các biện pháp của khí thải đối với xe diesel mỏ.

>>> Rò rỉ khí metan do trái đất nóng lên

Qua kiểm tra, EPA cho biết, những chiếc xe sử dụng nhiên liệu diesel của VW và Audi sử dụng một phần mềm đặc biệt giúp xe trên các hệ thống kiểm soát khí thải toàn bộ sức mạnh được kiểm tra hàng thời gian và tự động tắt đi khi lái xe trong điều kiện bình thường. Do đó, xe sẽ phát ra khí thải cao hơn liều 10-40 lần mức cho phép theo quy định khi chạy ở điều kiện bình thường.

Khi trường hợp này đã phá vỡ, ngày 20/9, Martin Winterkorn, gầm thương hiệu Volkswagen giám đốc điều hành đã phải sống làm cho lời xin lỗi khi nó vi phạm các quy định của cơ quan quản lý và làm mất lòng tin của nhiều khách hàng. Martin Winterkorn cũng đã trả giá cho vụ bê bối này khi ông bị buộc phải từ chức vào hôm thứ Hai, 23/9.
Nhiều nhà phân tích kinh tế cho rằng tác động của vụ bê bối này sẽ gây ra các nền kinh tế Đức, nơi được coi là nền kinh tế mạnh nhất trong cộng đồng châu Âu có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trường hợp của Volkswagen có thể là một mối đe dọa và trở nên bất lợi cho nền kinh tế Đức. Thậm chí có thể làm cho cuộc khủng hoảng kinh tế hơn cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp vừa trải qua. Carsten Brzeski, người đứng đầu các đơn vị kinh tế của ING, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.
Nếu doanh số bán hàng của Volkswagen tại Bắc Mỹ giảm mạnh trong những tháng tới, điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng thương hiệu cụ thể này, mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế Đức. Năm ngoái, Volkswagen bán được 9,5 triệu xe trên toàn thế giới. Đặc biệt là thị trường Mỹ đã bán được gần 600.000 đơn vị, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu của mình.

xe

Cơ quan bảo vệ môi trường đã cho biết rằng công ty phải đối mặt với khoản tiền phạt là 18 tỷ đô la, nhiều hơn so với lợi nhuận toàn bộ mà công ty đạt được trong cả năm qua. Tuy nhiên, con số này không dừng lại ở đó. Bởi vì các mối đe dọa lớn nhất mà scandal này sẽ ảnh hưởng gây ra cắt giảm việc làm ở Đức.

Trong năm 2014, gần 775.000 người làm việc trong ngành công nghiệp ô tô ở Đức, chiếm 2% lực lượng lao động ở đất nước này. Và Volkswagen, thương hiệu được coi là lớn nhất trong số các nhà sản xuất xe hơi của Đức cũng có hơn 270.000 công nhân trong nhà máy tại Đức. Và các nhân viên làm việc cho một công ty lớn hơn cũng trong công ty đối tác.

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Mối quan tâm lớn của chính phủ Đức hiện nay là nhà sản xuất xe hơi Daimler và BMW như cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thiên tai gây ra Volkswagen. Tuy nhiên, chính phủ Đức cho biết ngày hôm qua, ngành công nghiệp sản xuất ô tô vẫn là trụ cột quan trọng cho nền kinh tế bất chấp cuộc khủng hoảng của Volkswagen.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng sự phụ thuộc nặng nề vào các ngành công nghiệp ô tô có thể trở thành một mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế Đức được dự báo sẽ tăng 1,8% trong năm nay. Đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế Đức đang bị áp lực khi nền kinh tế của Trung Quốc xấu đi.

Hơn nữa, ô tô và phụ tùng ô tô thủ đô ngành công nghiệp là quan trọng và thành công nhất của Đức. Trong năm 2014, xuất khẩu ô tô và phụ tùng ô tô đạt hơn 200 tỷ euro (khoảng 225 tỷ USD) trong năm 2014, chiếm gần 1/5 tổng xuất khẩu của Đức. Đó là lý do tại sao, scandal Volkswagen không phải là một vấn đề nhỏ. Michael Huether, giám đốc viện nghiên cứu kinh tế nói IW của Đức. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng Volkswagen không nhất thiết phải là trường hợp ảnh hưởng đến nền kinh tế Đức và không nên quá phóng đại sự việc này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Joerg Kraemer, đại diện của các giá Commerzbank: Tôi không nghĩ rằng ngành công nghiệp ô tô nói chung của Đức sẽ bị ảnh hưởng. Nền kinh tế của một quốc gia sẽ không bị suy thoái như một doanh nghiệp duy nhất. Các hiệp hội thương mại Đức BGA cũng trấn an công chúng và cho biết không có dấu hiệu cho thấy khách hàng ở nước ngoài nghi ngờ chất lượng và độ tin cậy của hàng hóa sản xuất từ các công ty của Đức. Andre Schwarz, Giám đốc BGA nói.

Nhưng ông cũng thừa nhận mức độ quan tâm của các công ty Đức khi gian lận scandal trong khí thải của Mỹ có thể tạo ra một hiệu ứng domino và ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn cũng như sản xuất dán nhãn sản phẩm ở nước này.

Xem thêm: dịch vụ website

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post