Đệm lót sinh học – Phương pháp xử lý chất thải chăn nuôi hiệu quả

Đệm lót sinh học – Phương pháp xử lý chất thải chăn nuôi hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, nhiều nông dân ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã áp dụng thành công các xử lý chất thải chăn nuôi mô hình với lớp đệm sinh học, giúp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tiền và ít bệnh tật, mở đường cho phát triển chăn nuôi bền vững. Trước đây, hầu hết các chất thải chăn nuôi ở huyện Lâm Thao được thải trực tiếp vào môi trường như ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân, các nguy cơ tiềm ẩn đối với sự lây lan của bệnh người và vật nuôi.

nuoi heo

Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Lâm Thao, triển khai ứng dụng mô hình xử lý chất thải chăn nuôi thành công với các trang trại lợn xả rác sinh học tại địa phương.

Theo cán bộ khuyến nông huyện Lâm Thao, chi phí xử lý môi trường theo phương pháp này là rất thấp, sử dụng vật liệu lâu năm và nguyên liệu được sử dụng chủ yếu cho các sản phẩm nông nghiệp như trấu, cưa cám, vỏ đậu phộng, lõi ngô nghiền nát để làm ổ đẻ, kết hợp với probiotics phun lên bề mặt để tạo thành lớp đệm probiotics giúp phân quyết tâm chất lượng, nước tiểu, làm giảm mùi hôi thối, ruồi muỗi. Đặc biệt, xả rác này đã tạo ra một protein có lợi, trở thành thực phẩm sinh thái rất tốt cho vật nuôi.

dem lot

Bởi vì quá trình phân giải, các chất dinh dưỡng trong phân gia súc sẽ được chuyển thành protein của vi sinh vật có lợi. Khi nốt ruồi rác pet sẽ nhai nuốt nguồn protein này. Các vi sinh vật có lợi sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa của vật nuôi là tốt hơn, vì vậy mà việc sử dụng có hiệu quả của tăng thức ăn gia súc, phân ít mùi từ vật nuôi khi xuất viện. Theo các chuyên gia, inoculants vi khuẩn được sử dụng rộng rãi để làm đệm lót lên men chế phẩm vi sinh ACTIVE CLEANER. Phun chế phẩm sinh học rác rưởi trong những tháng mùa đông, mùa xuân, mùa thu là tốt, lợn tăng trọng nhanh hơn, sử dụng ít thức ăn hơn so với sàn xi măng thức ăn. Hơn nữa lợn không phải để chống sản xuất nhiệt sốt rét trong những ngày lạnh …

heo

Ngày nay, các chuyên gia cũng đang làm việc trên các cải tiến cho các barn trong 2-3 tháng mùa hè nóng bức, giới hạn nhiệt độ của các gian hàng như nước làm mát phun lên mái nhà của chuồng, trồng dây leo trên mái nhà, tạo một sân chơi … để hoàn tất quá trình nâng cao trong 12 tháng để phát huy lợi thế của đệm lót sinh thái ở lợn. Nếu quá trình hoàn thành sẽ tránh được những nhược điểm của nắng nóng, đây là một điều kiện tốt để tái-board, lại nuôi trong gia đình, đảm bảo hiệu quả bền vững, không khí không bị ô nhiễm và nước, giảm dịch bệnh tối thiểu, hạn chế tối đa hóa chất và y tế dự phòng, đặc biệt là phổi và các bệnh đường ruột cho đàn gia súc trong suốt cả năm.

Thông qua mô hình thử nghiệm cho thấy đã giảm tới 60% lao động (do không phải di chuyển phân bón), tiết kiệm lên đến 80% nước và nhà vệ sinh 10% thực phẩm. Biện pháp đặc biệt được áp dụng, chuồng trại chăn nuôi mà không thải ra môi trường và không có mùi hôi thối, tồn động vật là 100%, hiệu quả kinh tế cao hơn so với thông thường phạm vi nhân giống 40.000 đồng / con / 3 tháng nuôi; và nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật và nâng cao chất lượng thịt động vật. Từ mô hình thực hiện thành công tại huyện Lâm Thao khẳng định các biện pháp áp dụng xử lý chất thải chăn nuôi bằng đệm lót sinh học đã mang lại hiệu quả đáng kể.

Không chỉ giúp nông dân giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, mà còn giúp tiết kiệm chi phí trong chăn nuôi, hiệu quả kinh tế cao, tạo ra sản phẩm sạch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng sử dụng. Chất thải mô hình chăn nuôi không cần phải được nhân rộng ở nhiều nơi, góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng và giảm ô nhiễm nông nghiệp, nông thôn …

Xem thêm: dịch vụ website

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post