Bình Định ưu tiên xử lý ô nhiễm tại các cụm công nghiệp

Bình Định ưu tiên xử lý ô nhiễm tại các cụm công nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong những năm gần đây, thành phố An Nhơn, tỉnh Bình Định đã phát triển mạnh một phần nhờ vào bốn cụm công nghiệp. Nhưng ô nhiễm môi trường tại các cụm công nghiệp là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn ngôi nhà trong khu phố.

Trong giai đoạn từ cử tri gần đây, hàng trăm người dân phường Nhơn Hậu Đập Đá, phản ánh liên tục với các cơ quan nhà nước phải sống chung với mùi hôi, nước thải, ô nhiễm … tái chế lò của nhà máy luyện nhôm lon, hoạt động suốt cả ngày.

ong khoi

Theo các phóng viên quan sát, các cơ sở này đóng cửa, chỉ mở cửa cho xe ở lối vào và tài sản. Những chiếc túi đang chờ tái chế rác vương vãi trên đường phố, trên các cột kim loại khói đen và bụi thổi tỏa khắp mọi nơi. Các cư dân sống trong khu vực cho biết sức khỏe của họ bị ảnh hưởng bởi hít phải lâu dài của khí và bụi, vẫn còn ngày nay không thể ăn vì thức ăn trên sàn nhà đầy đủ.

Cũng ở Thanh Liêm, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất nước sốt liên tục xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp của vào môi trường, gây ô nhiễm và mùi cho toàn vùng Gò sông Indigo. Đáng chú ý là từ năm 2012, trong điều trị công nghiệp phức hợp nước thải riêng với một tập trung vào đầu tư trên 3 tỷ đồng, nhưng không rõ lý do mở ra, như khu vực này đã không được xử lý chưa hoạt động.

>>> cty moi truong

Ông Trần Văn Vỹ, Phó trưởng Phòng Tài nguyên – Môi trường thành phố Nhơn cho biết: Do một ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường của các chủ sở hữu của sản xuất là thấp, quản lý của chính quyền địa phương không đóng ô nhiễm môi trường tại các cụm công nghiệp rất nghiêm trọng. Phòng đang tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các vi phạm xét quản lý dựa. Cuối cùng, thành phố sẽ tìm cách chuyển nơi ở dòng sản xuất hiện nay có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe xa khu dân cư vào các cụm công nghiệp mới như Tân Đức và Go con trai, một Mo.

Theo Trưởng ban của thành phố mới Nhơn Cụm công nghiệp Ngô Thanh Tùng, trong tháng qua, các chức năng xử phạt hành chính buộc 7 cơ sở, doanh nghiệp vi phạm, bao gồm cả cơ sở tái chế phế liệu 5. Các cơ sở này vi phạm xâm lược hành lang, ảnh hưởng đến an toàn giao thông cũng như thẩm mỹ. Mặc dù cựu HĐQT đã nhiều lần nhắc nhở, nhưng trên cơ sở cam kết chưa có chủ ý. Thời gian tới, Hội đồng quản trị tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để duy trì việc kiểm tra, kiểm tra về bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong các cụm công nghiệp Go White Rock, Thanh Liêm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

>>> Vai trò của truyền thông trong bảo vệ môi trường nước

Gần đây, chủ tịch của một thành phố mới Nhơn Nguyễn Hoàng Công Tú đã chỉ đạo tất cả các cấp, các ngành chức năng khẩn trương thành phố Nhơn trong việc điều trị và điều chỉnh các cơ sở vi phạm; cũng yêu cầu các cơ sở, công ty phải nghiêm chỉnh cam kết tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, nếu tôi sẽ được xử lý theo pháp luật. Hy vọng rằng, những nỗ lực để điều chỉnh ô nhiễm môi trường Nhơn quyền thành phố sẽ đạt được kết quả tốt, góp phần nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post