Bảo vệ môi trường – Chỉ cần thay đổi lối sống

Bảo vệ môi trường – Chỉ cần thay đổi lối sống

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tương lai của nhân loại được liên kết không thể tách rời với thực vật, động vật và các hệ sinh thái trên trái đất, bởi vì nó là một nguồn thực phẩm, nước, không khí, thuốc men, vật liệu xây dựng, và không kém phần quan trọng, đó là vẻ đẹp – một yếu tố quan trọng là cực kỳ quan trọng để nuôi dưỡng đời sống tinh thần của con người. “

moi truong

Cuộc sống của chúng tôi là kết nối giữa mới và cũ, bởi công nghệ hiện đại và cách thức truyền thống. Số lượng các liên kết nhiều mạng như chắc chắn cuộc sống. Một thực tế đơn giản là tất cả các liên kết trong môi trường mạng của cuộc sống đều dựa trên môi trường. Nếu chúng ta không bảo vệ môi trường của chúng tôi, liên kết sẽ bị vỡ và phân hủy.
Chưa bao giờ trong thế giới của tất cả các lĩnh vực khác nhau của xã hội để quan tâm nhiều đến môi trường như vậy, bởi vì hành tinh chúng ta đang phải chịu đựng hậu quả nặng nề do vấn đề ô nhiễm môi trường gây ra cuộc sống. LHQ kêu gọi các nước đang tập trung nỗ lực để cải thiện môi trường sống ở khu vực thành thị, nơi dân số của thế giới tập trung nỗ lực để cải thiện môi trường sống trong khu đô thị, nơi mà người dân nhiều hậu quả về môi trường tiêu cực lớn nhất và là nơi tạo ra thế giới nếu không nhất có biện pháp hợp lý để quản lý và hiệu quả.

Ngoài ra, thay đổi lối sống của cá nhân, hộ gia đình và các xu hướng mà thế giới đang hướng đến.

Nhiều người đã đề cập từ việc bảo vệ môi trường, nhưng là một người bình thường phải cảm thấy anh có thể góp phần làm thế nào để làm cho thế giới một nơi tốt hơn để sống. Bảo vệ môi trường bắt đầu ngay lập tức ngôi nhà của bạn. Bước đầu tiên và quan trọng nhất mà một người nên làm là tắt đèn khi không sử dụng. Thứ hai, trồng cây xanh; Nếu đây là khó khăn, được trồng trong nhà. Phương pháp này sẽ làm cho một người cảm thấy thoải mái hơn khi nhìn vào cây cung cấp một môi trường đáng yêu trong gia đình.

Bạn không thể có khả năng làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ô nhiễm và kết thúc tại những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng riêng rẽ, nhưng bằng cách chọn một đất lối sống thân thiện, bạn có thể làm nhiều hơn làm việc mỗi ngày để giúp đạt được những mục tiêu đó. Và quyết định thông minh về làm thế nào bạn sống, các loại và số lượng tài nguyên mà bạn tiêu thụ.

Ăn ít thịt và nhiều loại trái cây, ngũ cốc và rau quả có thể giúp môi trường nhiều hơn bạn nhận ra. Ăn thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa góp phần rất lớn đến các vấn đề nóng lên toàn cầu như chăn nuôi cho sản xuất lương thực khí nhà kính có thể phát thải so với các cây trồng. Một báo cáo năm 2006 của Đại học Chicago (Mỹ) tìm thấy rằng việc áp dụng một chế độ ăn chay sẽ làm giảm vấn đề nóng lên toàn cầu so với việc chuyển sang xe điện. Việc nuôi gia súc để ăn cũng sử dụng một lượng lớn đất, nước, lương thực và nhiên liệu. Mỗi năm chỉ riêng tại Mỹ, 80% diện tích đất nông nghiệp, tài nguyên nước một nửa, 70% sản lượng ngũ cốc, và 1/3 của các nhiên liệu hóa thạch được sử dụng để nuôi thức ăn gia súc.

Tất cả chúng ta có rất nhiều đồ nội thất. Khi chúng tôi mua đồ nội thất mới, gây thiệt hại cho môi trường. Hàng hóa mà chúng ta cần để sản xuất năng lượng, gây ra một chất gây ô nhiễm, và sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên có giá trị.

Mọi người thường cho rằng bảo vệ môi trường sẽ đòi hỏi quá nhiều hy sinh. Nâng cao nhận thức về môi trường cho nhiều người – đơn giản là những gì mang lại sự tiện lợi cho chúng.

Ngày nay, hầu hết chúng ta biết rằng nguy hiểm đang hiện diện và những con người đã gây ra. Nhiều người trong chúng ta đều lo lắng về tương lai của hành tinh chúng ta đang sống và trừ khi chúng ta có thể tìm thấy một cách để giải quyết vấn đề của con người gây ra sau đó môi trường mới có thể tiếp tục chịu đựng. Mỗi người trong chúng ta, ở mọi lứa tuổi, có thể làm gì đó để giúp làm chậm lại và đảo ngược một số thiệt hại. Chúng ta không thể để lại tất cả các công việc để giải quyết vấn đề cho các chuyên gia – tất cả chúng ta có một trách nhiệm với môi trường mà chúng ta đang sống. Chúng ta cần phải học cách sống một cách bền vững hơn, ví dụ, học cách sử dụng các nguồn lực bao gồm cả không khí, nước, rừng, động vật hoang dã, đất nông nghiệp và nước biển mà không làm hại họ. Bởi vì sự gia tăng dân số và thay đổi lối sống, chúng ta phải giữ cho thế giới trong điều kiện tốt để các thế hệ tương lai sẽ có các nguồn lực như chúng ta có ngày hôm nay. Dưới đây là một vài ví dụ về các mối đe dọa đến môi trường của chúng tôi và một số ý tưởng để giúp bạn làm điều gì đó cho môi trường.

trong cay

Dân chúng tôi tạo ra rất nhiều rác! Mỗi hộ gia đình tại Anh tạo ra khoảng 1 tấn rác thải mỗi năm! Mỗi hộ gia đình có 4 người ở thành phố Hồ Chí Minh thành phố trung bình 2,4 kg rác thải / ngày (nếu trung bình 0,6 kg mỗi người xả rác / ngày), lượng khí thải hộ gia đình trung bình hàng năm 0,87 tấn rác! Hầu hết các thùng rác này được vận chuyển và chôn hoặc đốt trong lò đốt – nhưng hai hình thức là nguy hiểm cho môi trường. Rác của chúng tôi là rác? Nếu bạn nghĩ về nó, hầu hết những gì chúng ta vứt có thể được sử dụng một lần nữa. Việc tái chế chất thải là đáng kể và không chỉ giải quyết vấn đề của việc tìm kiếm địa điểm cất giữ chất thải. Phần lớn chất thải bao gồm thủy tinh, kim loại, nhựa và giấy. Tài nguyên thiên nhiên của chúng tôi như cây cối, dầu, than và nhôm được sử dụng với một khối lượng rất lớn để tạo ra các sản phẩm và các nguồn lực một ngày nào đó sẽ chạy ra ngoài.

>>> bất động sản

Vì vậy, những gì chúng ta cần phải làm gì?

• Giữ phân loại rác. Các vật liệu hữu cơ như chip vỏ cây, rau úa, thức ăn thừa, lá trà, vv có thể chồng trong vườn để biến thành phân bón là một nguồn tốt của phân bón tự nhiên cho cây. Lon nhôm, chai thủy tinh, giấy có thể được bán cho các nơi tái chế.

• Sử dụng giấy tái chế để cứu cây. Giấy tẩy trắng thường được sử dụng để in báo và giấy khi sản xuất gây ô nhiễm nguồn nước. Tốt nhất để sử dụng giấy tái chế hoặc giấy mà không tẩy trắng.

pin

• Mang theo quần áo cũ của bạn vào một tổ chức từ thiện.

• Tránh sử dụng nhựa. Nhựa tái chế khó khăn. Một cách để cắt nhựa bị từ chối sử dụng túi nhựa của các siêu thị cung cấp cho nhân viên và sử dụng túi làm bằng vật liệu bền, hoặc sử dụng túi nhựa nhiều lần cho đến khi không còn được sử dụng.

• Không mua những hàng hóa được đóng gói quá nhiều lớp. Nhiều mặt hàng chúng tôi mua được gói với bao bì nhựa và giấy xung quanh họ nhiều hơn mức cần thiết.

• Chúng tôi phải cắt giảm sử dụng năng lượng và tiết kiệm năng lượng. Đừng lãng phí điện. Điện được sản xuất bằng cách đốt than, dầu khí và các hoạt động của những khí thải dioxide.

• xe máy và xe khí thải các dioxide và nitrogen oxides. Vì vậy, nên cắt giảm xe gắn máy và xe hơi, nếu có thể. Đi bộ hoặc xe đạp – hạt giống tốt cũng là một bài tập cho bạn!

• Tái chế chất thải của bạn càng nhiều càng tốt khi có thể. Methane, các “khí nhà kính” có ảnh hưởng nhất, được phát hành vào khí quyển như rác ở bãi rác phân hủy. Giảm lượng rác đưa đến bãi chôn lấp sẽ giúp giảm phát thải khí mêtan từ các bãi chôn lấp.

• Thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng để giảm tác động môi trường đang gia tăng xu hướng trên toàn thế giới. Những thói quen này đã bị mất, hiện đang được khuyến khích trở lại ở các nước giàu. Túi xách túi mua sắm là một ví dụ khi đi đến siêu thị. Ở Thụy Điển, hàng hoá sau khi tiền của bạn chỉ cần đến trong túi nylon rất mỏng manh và rất dễ vỡ nếu bạn mua nhiều và nghiêm trọng. Muốn túi nhựa dày để đóng gói như thường thấy ở các siêu thị của thành phố. HCM bạn phải trả về 6.000-10.000d kích cỡ tùy ý. Đây là một biện pháp kinh tế của chính phủ để hạn chế sử dụng túi nhựa và nhựa xả rác môi trường và khuyến khích mọi người mang theo túi mua sắm có thể được sử dụng nhiều lần như túi vải, túi xách.

• Đi ăn buffet tại nhà hàng, bạn thay thế các đĩa nhiều lần là bình thường. Nhưng nếu bạn giảm số lần thay vì dĩa đi, sẽ giúp làm giảm lượng nước dùng để rửa tấm đó! Nước cũng là một nguồn tài nguyên đó! Plus, không lãng phí thực phẩm, ăn càng nhiều mất nhiều. Thực phẩm, gia súc và chăn nuôi gia cầm sau đó được chế biến thành thực phẩm chúng ta tiêu thụ. Và cũng để khai thác môi trường cho các sản phẩm này.

Những gợi ý để thay đổi lối sống của họ nói rằng trong thực tế, xu hướng thay đổi cách chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về việc loại bỏ chúng. Nếu chúng ta mở rộng tầm suy nghĩ về mọi thứ, chúng ta thấy rằng thường xuyên, chúng tôi nhận được thậm chí bị mất nhiều hơn khi chúng ta thay đổi cuộc sống của chúng tôi để bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.

Nhiều người nói rằng khi có một sự thay đổi thường xuyên phải đi kèm với một sự khoan dung bổ sung hoặc hiệu quả nhất định. Nhưng thay đổi là tốt! Bởi đơn giản hóa cuộc sống, cuộc sống của chúng tôi trở nên đơn giản hơn, dễ dàng hơn và yên bình hơn.

Thế kỷ 20 đã mang sự phát triển và thay đổi kỹ thuật trên quy mô lớn, tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng tốt cho môi trường. Hiện nay chúng tôi đang phải gánh chịu những hậu quả của sự thay đổi. Chúng tôi cần phải quay trở lại những điều cơ bản và ít hướng phung phí cuộc sống nhiều hơn. Sống thân thiện với thiên nhiên không phải là một mốt nhất thời, nghiên cứu xu hướng, mà là một cách tiếp cận có trách nhiệm để suy nghĩ khác về bản thân và môi trường xung quanh của bạn. Chọn cách thể hiện nó bằng bất cứ cách nào bạn muốn. Kết quả sẽ là một thế giới xinh đẹp và bền vững hơn cho tất cả chúng ta. Nếu tất cả chúng ta thực hiện những thay đổi nhỏ trong cuộc sống của họ, hiệu quả sẽ vô cùng to lớn! Chúng ta có thể tạo ra một sự khác biệt chung trong cuộc sống của bạn ngày hôm nay và một sự thay đổi quyết liệt cho một tương lai tốt hơn. Con cái chúng ta sẽ cảm ơn chúng tôi cho nó.

Xem thêm: mỹ phẩm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post