Chung tay vì một môi trường xanh – sạch – đẹp

Chung tay vì một môi trường xanh – sạch – đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


31/5 buổi sáng, đáp ứng không khói thuốc lá Ngày Thế giới, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến … và hơn 1.000 đại biểu tham gia đi bộ không đáp ứng ngày Thế giới khói thuốc lá.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và 1.000 người đi bộ kêu gọi các môi trường không khói thuốc
Tăng khối lượng để đáp ứng ngày thế giới không khói thuốc lá, Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho rằng, với 15 triệu người hút thuốc, Việt Nam đứng thứ 3 ở châu Á và thứ 15 trên thế giới về số lượng người hút thuốc. Những người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động là rất cao, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

29718-du_bao_nganh_moi_truong_se_hot_0

Theo đó, có 41,2% nam giới trưởng thành, phụ nữ trưởng 1,6%, 5,9% và 1,2% trẻ em trai và nam giới trẻ, những người hút thuốc hàng ngày. Tỷ lệ này là tương đương với hơn 120.000 trẻ em và 14.769.000 người lớn sử dụng thuốc lá. Ngoài ra, khoảng 1,3% người lớn – tương đương với 890 100 người hiện đang chạy sử dụng thuốc lá không khói, thuốc vẫn có thể gây ra tử vong và bệnh tật như với thuốc lá thông thường.

Đa số người hút thuốc bắt đầu hút thuốc ở độ tuổi trẻ, 56% người hút thuốc bắt đầu hút thuốc trước tuổi 20. Tỷ lệ hút thuốc lá đã gây ra thiệt hại lớn cho các khía cạnh sức khỏe và kinh tế ở Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, các hiệu ứng có hại của thuốc lá đã được chứng minh, bởi vì nó là nguyên nhân của 90% bệnh nhân bị ung thư phổi, 75% bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là do sử dụng thuốc lá. Hút thuốc làm giảm khả năng lưu thông máu trong cơ thể, tăng nhịp tim và làm giảm sức khỏe, dẫn đến nhiều bệnh ung thư khác như ung thư miệng, đại tràng, cổ họng, thực quản, gan, thận …

rtyhnfge9zb7bvrrdje5

Các nhà khoa học đã điều tra và thấy rằng tuổi thọ trung bình của người hút thuốc ngắn hơn so với người không hút thuốc 05-08 năm, hút một điếu thuốc đó là của tôi để mất cuộc sống của 5,5 phút.

Sau khi rất nhiều can thiệp, nhưng về sự nguy hiểm của thuốc lá, sau 10 năm, tỉ lệ nam giới hút thuốc đã giảm, nhưng Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn, mới giảm 9%.

Theo Bộ trưởng phụ nữ, mặc dù Luật phòng chống tác hại của thuốc lá đã đi vào cuộc sống, nhưng thực sự vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Do đó, Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc đặt lệnh cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc trong các quy định nội bộ của các cơ quan, đơn vị; tuân thủ kiểm tra âm thanh cải tiến của lệnh cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng. Thủ trưởng đơn vị, cơ quan phải được thực hiện gương mẫu dịch vụ của một môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, công …. để nâng cao nhận thức cho nhân viên.

Moi-truong-b7fd1

Tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã kêu gọi: “Tất cả những người tự coi mình là người đàn ông, trong đó có thanh niên, sinh viên, lực lượng cảnh sát có mặt ở đây ngày hôm nay và giành được 30 giây để suy nghĩ về việc không hút thuốc”.

Ngay sau khi cuộc biểu tình kỷ niệm sự kiện Hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam … và hơn 1.000 đại biểu tham gia cùng nhau đi lễ mitting cho smoke- môi trường miễn phí.

Trước đó ngày 25/12013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt “Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020” trong đó xác định mục tiêu đến năm 2020 là giảm tỷ lệ hút thuốc lá thanh thiếu niên từ 26% đến 18%, giảm tỷ lệ hút thuốc từ 47,4% nam giới đến 39% tỷ lệ hút thuốc nữ xuống dưới 1,4%.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post