Xây đảo nhân tạo sẽ tàn phá môi trường Biển Đông

Xây đảo nhân tạo sẽ tàn phá môi trường Biển Đông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo GS.TS Mai Hồng Quỳ, tác động tiêu cực của hành vi xây dựng đảo nhân tạo hòa bình, an ninh, kinh tế, thương mại, tự do hàng hải, tự do hàng không và môi trường biển sẽ ảnh hưởng đến các tuyến tiếp theo mỗi quốc gia trên thế giới.
Trung Quốc Philippines >> Sự kiện: Các bị cáo phải đồng ý tham gia vào bất kỳ vụ kiện hay không
Ngày 25/7, TP.HCM, Hội Luật gia Việt Nam và TP.HCM Trường Đại học Luật tổ chức một hội thảo quốc tế với chủ đề: “Xây dựng các công trình trên bờ biển phía Đông và tác động nhân tạo hòa bình và an ninh, khu vực kinh tế và thương mại.” Nhiều học giả trong và ngoài nước đã tham dự hội thảo.

hcm284823-1
Hội thảo quốc tế về vấn đề xây dựng các biển đóng băng nhân tạo

Phơi bày những tham vọng của Trung Quốc

Phát biểu tại hội thảo hướng dẫn đề nghị, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Luật, trưởng ban tổ chức hội nghị, cho biết Biển Đông là một biển lớn của Thái Bình Dương có tiềm năng rất lớn về dầu, khí đốt , khoáng sản, thủy sản và du lịch. Biển Đông cũng là tuyến đường biển quốc tế lần thứ 2 của động mạch bận rộn nhất thế giới với hơn 45% khối lượng của hàng hóa thế giới được vận chuyển qua môi trường Biển Đông mỗi năm. Vị trí địa chiến lược Vì vậy, vùng biển Biển Đông được coi là đặc biệt quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Tuy nhiên, vì các quan điểm, vị trí và yêu cầu của chủ quyền quốc gia trong nhiều lĩnh vực, do đó, các thời gian khác nhau trên vùng biển Nam Trung Quốc vẫn đang trong “đống”. Đặc biệt là sau sự kiện Trung Quốc Hải Dương xuống 981 giàn khoan nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam vào tháng 5/2014, Trung Quốc đã tiến hành đảo nhân tạo bồi xây dựng với quy mô rất lớn tại 7 đá trong quần đảo Trường Sa thuộc về Việt Nam. Hành vi này của Trung Quốc đã được Việt Nam, Philippines, các nước trong khu vực, Mỹ, Nhật Bản, Australia, ASEAN, EU, các nước công nghiệp phát triển G7 và dư luận quốc tế phản đối mạnh mẽ.

Still file image from United States Navy video purportedly shows Chinese dredging vessels in the waters around Mischief Reef in the disputed Spratly Islands
Hội thảo đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia quốc tế

Tiến sĩ Ngô Hữu Phước, Trưởng Bộ môn Luật Công Quốc tế, Khoa Luật Quốc tế, Đại học Luật TP Hồ Chí Minh hoạt động bồi đắp lớn, xây dựng đảo nhân tạo trong 7 đá trong quần đảo Trường Sa để biến chúng thành các đảo nhân tạo là các nước trong khu vực và đối lập thế giới, lên án mạnh mẽ. Có thể bạn quan tâm công nghệ.

Về hành vi của Trung Quốc nhằm hai mục đích chính. Đầu tiên là việc củng cố và mở rộng tham vọng, tuyên bố bất hợp pháp về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển Nam Trung Hoa, họ đi theo lộ trình: xâm lược tấn công; Bồi đắp của các đảo nhân tạo và xây dựng cơ sở hạ tầng trên đảo; yêu sách đối với vùng biển 12 hải lý xung quanh các hòn đảo nhân tạo và sau đó đưa con người vào và yêu sách đối với vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của các đảo nhân tạo như đảo tự nhiên đáp ứng quy định tại Điều 21 của Công ước về Luật biển năm 1982 ( UNCLOS).

Thứ hai, vị trí địa lý, vùng biển Nam Trung Quốc có 3 điểm chiến lược đặc biệt là hành lang dự án ngôn ngữ tiền đồn quan trọng phía đông nam của đảo Hải Nam của Trung Quốc và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là 3 điểm “cổ họng” của các khu vực vị trí địa chính trị, quân sự, kinh tế, thương mại, hàng hải, hàng không và trên thế giới. Như vậy, tất cả các hoạt động của Trung Quốc nhằm thôn tính quần đảo Trường Sa để liên kết 3 điểm tiền đồn chiến lược và từ đó kiểm soát toàn bộ biển Đông, việc thực hiện “đường chín gạch ngang U” nỗ lực bất hợp pháp để “độc chiếm Biển Đông.” Điều này được dự định để có một tính toán chính thức lâu dài của Trung Quốc.

Về mặt pháp lý, tiến sĩ Phước khẳng định theo luật quốc tế, Trung Quốc không có quyền xây dựng các hòn đảo nhân tạo ở Trường Sa

Xây dựng đảo nhân tạo, môi trường biển bị tàn phá

Giáo sư Tiến sĩ Mai Hồng Quỳ cho rằng quan điểm chính trị và phản ứng của các nước trong khu vực và trên thế giới, đối với hành vi xây dựng đảo nhân tạo trên biển Đông có thể vẫn còn khác biệt, nhưng các tác động tiêu cực của hành động này đối với hòa bình, an ninh, kinh tế , thương mại, tự do hàng hải, tự do hàng không và môi trường biển trực tiếp ảnh hưởng đến tất cả các nước trên thế giới.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vân, Trưởng phòng Luật Thương mại, Đại học Luật Thành phố, ảnh hưởng từ các hoạt động của Trung Quốc xây dựng trái phép các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa Việt Nam để hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản ngư dân Việt Nam trong khu vực đánh cá Biển Đông rất tuyệt. Ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam bị đe dọa và hẹp. Hơn nữa, môi trường biển bị tàn phá, nguồn lợi thủy sản và sinh vật biển bị tiêu diệt.

xu-bi_fpou_jzty
Các diễn giả trao đổi bên lề hội nghị (Ảnh: Trần Hiệp)
Tiến sĩ Nguyễn Bá Điền, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học Biển và Hải đảo của bài trình bày của mình bằng ngôn ngữ, lý do thu hồi, từ trái tim. TS Diện tích cho rằng, kể từ Chiến tranh Thế giới thứ 2 đến nay, các chính sách quốc gia về xây dựng hòa bình, nhưng Trung Quốc đã hoàn toàn đi ngược lại rằng hòa bình của thế giới.

“Trung Quốc đang sử dụng các giải pháp tổng thể, không chỉ trên biển để thực hiện mưu đồ bành trướng, sự chia rẽ. Vấn đề Biển Đông không phải là một vấn đề của Việt Nam hay Mỹ mà là một trách nhiệm toàn cầu. Chỉ có quyền lực pháp lý mới. Chỉ có công bằng và lẽ mới để giải quyết vấn đề này “, tiến sĩ Nguyễn Bá Diến cho biết.

Tại cùng một thời điểm trên, GS-TS Mai Hồng Quỳ cũng nói: “Việc duy trì một môi trường ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung và đặc biệt là biển Nam Trung Hoa là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hòa bình , an ninh, tự do hàng hải, tự do hàng không. Đó cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm và lòng từ bi của các nước trong khu vực và trên thế giới “, Giáo sư Tiến sĩ Mai Hồng Quỳ cho biết.

Phó Đô đốc Anup Signh, cựu tư lệnh Hải quân ở miền đông Ấn Độ cho biết: “Nếu Ấn Độ không khai thác dầu khí ở Biển Đông, chúng tôi đã sẵn sàng để bảo vệ tự do hàng hải trong khu vực Với lợi ích của Việt Nam và Ấn Độ bị đe dọa, bị vi phạm. , chắc chắn Ấn Độ sẽ gửi tàu chiến tới Biển “.

Xem thêm bất động sản.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post