Tỉnh chỉ đạo dừng, nhà máy Hồng Đức Vượng vẫn hoạt động, xả thải ra môi trường

Tỉnh chỉ đạo dừng, nhà máy Hồng Đức Vượng vẫn hoạt động, xả thải ra môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước khi các hành vi vi phạm tại nhà máy tỉnh Hồng Đức Vượng Quảng Trị đã quyết định yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động để sửa chữa, hệ thống nước thải hoàn chỉnh, nhưng cây này là “cố tình” bỏ qua là tiêu chuẩn trên, hoạt động ngang nhiên, thải ra môi trường.

12/7 buổi tối, sau khi nhận được phản ánh của một số người dân ở Gio Linh, PV Dân trí đã có mặt tại khu vực công nghiệp Quan Ngang, huyện Gio Linh và thấy nhà máy chế biến bột cá và Hồng Đức Vượng tiếp tục hoạt động, thải ra các chất ô nhiễm giám sát môi trường định kì xung quanh.

hong-duc-vuong-1-41ad8

Mặc dù nhà máy đứng cách xa Hồng Đức Vượng hàng trăm mét, nhưng không khó để cảm nhận được mùi hôi thối của sự sợ hãi trong môi trường xung quanh không khí. Công ty ngày càng tiến tới, chúng tôi nhận ra nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động, chạy tiếng máy ầm ầm, khói đen bốc lên từ ống xả của một chiếc máy bay trong không gian. Bên cạnh đó mùi hôi thối khủng khiếp đến nghẹt thở, mặc dù vẫn còn sử dụng một mặt nạ kín không thể được hạn chế.

Chỉ đạo tỉnh dừng, nhà máy Hồng Đức Vượng vẫn hoạt động, thải ra môi trường
Mặc dù các cơ quan chức năng yêu cầu đình chỉ hoạt động để sửa chữa, hoàn thiện hệ thống các nhà máy xử lý nước thải nhưng Hồng Đức Vượng vẫn hoạt động bí mật
Theo quan sát của chúng tôi, ở giữa khu công nghiệp tập trung cống cũng mùi, sân trường nước đen hệ thống thoát nước theo hệ thống thoát nước chảy ra xả cuối và đầy bọt trắng bên ngoài. Vũng nước đọng lại cuối cống thu hút rất nhiều giòi, bọ cánh cứng, hôi thối gây rối và có mùi rất khó chịu.

Từ ngày nhà máy Hồng Đức Vượng đi vào hoạt động, các hoạt động cho đến nay, người dân địa phương tình hình cực kỳ khẩn cấp trước khi nước thải bị ô nhiễm, khí từ nhà máy này không được xử lý triệt để bằng cách chỉ cần chạy ra bên ngoài, gây ô nhiễm môi trường, hoạt động nghiêm trọng cuộc sống và sản xuất của những người bị ảnh hưởng.

Một số người dân cho biết, ngày nhà máy đóng cửa, nhưng do thời gian cuối buổi chiều cho đến tối và tiếng máy móc chạy, tăng khói đen kèm theo mùi hôi thối. Nước thải theo các KCN cống thoát nước bên ngoài gây ô nhiễm nghiêm trọng.

hong-duc-vuong-2-41ad8
Mùi hôi thối của xử lý ống xả theo nhà máy đang lây lan ra môi trường
Hơn 1 giờ có sẵn trong khu vực xây dựng nhà máy, chúng tôi đã chứng kiến ​​nhà máy chế biến bột cá Hồng Đức Vượng vẫn hoạt động liên tục, cho dù nhà máy đang trong giai đoạn với chính quyền buộc Quang Tri đình chỉ hoạt động của tỉnh để xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, Ban quản lý Khu kinh tế phối hợp với Sở Tri Quang Tài nguyên – Môi trường (TN & MT) tỉnh kiểm tra thực tế tình hình xử lý môi trường tại nhà máy sản xuất, chế biến bột cá Hồng Đức Vượng. Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện hệ thống các nhà máy xử lý nước thải mất tích ba giai đoạn: Bể keo tụ kéo tụ, bể lắng, bể tuyển nổi.

Bên cạnh đó, tổng khối lượng của các hệ thống xử lý nước thải toàn bộ không đảm bảo các cam kết ban đầu. Mặt khác, Công ty TNHH Hồng Đức Vượng đã không được thực hiện giám sát khí thải tại lễ khai mạc ống khói nhà máy không nên đánh giá hiệu quả của việc điều trị theo ống khói mùi phát tán ra môi trường, gây ô nhiễm.

Trước khi những sai lầm trên, ngày 30/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã có một cuộc họp với các bên liên quan và quyết định buộc Công ty sản xuất thống nhất, chế biến bột cá Hồng Đức Vượng tạm thời đóng cửa để sửa chữa sự cố, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn xả thải mới cho công việc nữa.

Một dòng nước đen, bốc mùi dưới cống xả của các khu công nghiệp lưu lượng bên ngoài
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương và công nhận của chúng tôi, có vẻ như Công ty TNHH Hồng Đức Vượng là “cố tình” bỏ qua sự chỉ đạo của tỉnh, bỏ qua các kết luận kiểm tra của cơ quan chức năng có liên quan về những sai phạm tồn tại ở thực vật và tiếp tục hoạt động khi không đầy đủ hệ thống xử lý nước thải để đảm bảo vệ sinh môi trường như đã cam kết (?!)

hong-duc-vuong-5-41ad8
Giá cả phải chăng Công ty Hồng Đức Vượng được cố tình bỏ qua các ý kiến ​​của các tỉnh?
Muddies nước, tạo bọt ở hệ thống cống cuối
Liên quan đến hoạt động sản xuất trong các nhà máy chế biến bột cá Hồng Đức Vượng, gần đây Công an tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị xử lý vi phạm hành chính gần 250 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường hành vi xả. Bên cạnh đó, các công ty phải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và chi trả các chi phí của phân tích mẫu môi trường.

Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã được theo mẫu thử nghiệm tư vấn môi trường của nước thải từ quá trình sản xuất của các nhà máy Hồng Đức Vượng. Dựa vào kết quả phân tích các mẫu chuẩn đo lường chất lượng nước thải trung tâm kỹ thuật – tỉnh Tiêu chuẩn Đo lường Chi nhánh Quảng Trị, so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp chế biến thủy sản, công an tỉnh Quảng Trị xác định hành vi xả của công ty Hồng Đức Vượng đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trương. Cụ thể, nhu cầu oxy sinh hóa (BOD 5) đạt 79,6 lần; tổng chất rắn lơ lửng (TSS) đã đạt 14,8 lần; tổng số chất béo trên 1,5 lần …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post