Rò rỉ khí metan do trái đất nóng lên

Rò rỉ khí metan do trái đất nóng lên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mỏ khí metan, nằm sâu dưới đáy đại dương và được bao phủ bởi một lớp dày của băng, điều này đang có nguy cơ bị phát thải ra môi trường do tác động của biến đổi khí hậu.

>>> Bụi mịn ở miền Nam có thể gây ung thư

Biến đổi khí hậu là một quá trình cực kỳ phức tạp, với nhiều chuỗi nhỏ được liên kết chặt chẽ. Ví dụ, các đại dương ấm lên sẽ thúc đẩy sự phát hành của mêtan đông lạnh dưới biển sâu, góp phần vào hiệu ứng nhà kính. Bằng cách truy tìm các bong bóng khí metan từ đáy đại dương, các nhà khoa học tại Đại học Washington đã có thể tìm hiểu thêm về hiện tượng này.

trai dat

Trong 10 năm qua, tại bờ biển Washington và Oregon, các nhà khoa học đã chứng kiến 168 bong bóng khí metan. Nguồn gốc của họ đến từ các khối đông lạnh carbohydrates methane ở đáy biển.

“Chúng tôi quan sát thấy một số lượng lớn các khí cầu không khí ở dưới đáy đại dương, khối khí mêtan carbohydrate khỏi bị tan chảy bởi sự nóng lên của nước biển” – Giáo sư H. Paul Johnson, hiện đang nghiên cứu hải dương học tại Đại học Washington, cho biết. “Các khối khí mêtan carbohydrate đã được đông lạnh trong suốt hàng ngàn năm trước đây.”

>>> cong ty dich vu xu ly khi thai

Methane hydrate, còn được gọi bằng cái tên “băng cháy”, là một trong ba loại khí gây hiệu ứng nhà kính ở mức độ nghiêm trọng nhất. Các nhóm khí được xếp hạng dựa một phần vào khả năng làm nóng lên toàn cầu, và được dựa trên thời gian mà chúng tồn tại trong khí quyển. Và mặc dù khí methane ngắn ngủi như carbon dioxide, họ bị giam giữ bức xạ nhiệt trong bầu khí quyển của Trái Đất là mạnh hơn rất nhiều. Nó là nguyên nhân gây ra mêtan này sẽ trở thành khi khí thải quá mức rất nguy hiểm.
Trong thực tế, sự phát thải khí metan được gây ra bởi hoạt động của cả con người và tự nhiên. Một lượng khí khổng lồ này được lưu trữ trong các hình thức tiền gửi của băng cháy dưới tuyết, cũng như dưới đáy đại dương. Khí mê-tan được giữ không được phát hành bởi một băng rắn, cũng như trong điều kiện nhiệt độ thấp. Nhưng lớp “rào cản” đang ngày càng mỏng đi vì trái đất ngày càng nóng lên vì lượng khí thải carbon dioxide đang hoạt động không bị trừng phạt bởi con người. Hơn nữa, một lượng carbon dioxide hòa tan trong nước khác để tạo thành axit cacbonic, cũng góp phần mài mòn lớp “rào cản” khác.

Nếu các trường khí khác bị mất lớp hàng rào bảo vệ, sẽ có một lượng lớn khí methane được thải vào môi trường. Điều này dẫn đến nhiệt độ của trái đất có thể tăng lên, lớp “hàng rào” nên ngày càng mỏng, và lượng metan được phát hành vào càng nhiều hơn, tạo ra một vòng. Và nếu điều đó thực sự xảy ra, thì sẽ không có cách nào có thể cứu nổi.

Xem thêm: thời trang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post