Philippines tố cáo Trung Quốc phá hoại môi trường biển đông

Philippines tố cáo Trung Quốc phá hoại môi trường biển đông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong ngày thứ hai của phiên tòa thường trực Tòa án Trọng tài ở The Hague (Hà Lan), người cố vấn đối ngoại của pháp luật Philippines đã cáo buộc Trung Quốc biển tàn phá môi trường, đồng thời khẳng định tòa án có thẩm quyền xét xử này.
Phái đoàn của Philippines trong buổi điều trần trước tòa án trọng tài giám sát môi trường định kì.

Báo Philstar dẫn lời bà Abigail Valte, Phó phát ngôn viên tổng thống, cho biết tại Philippines 8/7 ngày (giờ địa phương) xét xử của Tòa án Trọng tài Thường trực tại The Hague (Hà Lan), đoàn đã trình bày mối quan tâm quốc gia về tình hình môi trường và đánh bắt cá trong vùng biển Nam Trung Quốc.

Ngoài ra, các luật sư cũng xử lý nhiều đối số để chứng minh rằng sự cố này là một phần của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS), và không phải là một ngoại lệ cho quy ước này.

123-bab63

“Vào buổi sáng cuối cùng, Giáo sư Philippe Sands Anh (University College London) đã trả lời những câu hỏi mà ban giám khảo hỏi thường trực Tòa án Trọng tài từ 7/7” Valte cho biết phát ngôn viên.

Theo bà Valte, người cố vấn Lawrence Martin, Bernard Oxman và Paul Reichler sau đó trình bày lập luận chứng minh rằng Tòa án Trọng tài La Haye đủ thẩm quyền vĩnh viễn để tạo điều kiện cho dịch vụ Philippines Trung Quốc theo quy định của UNCLOS.

8/7 Trong buổi điều trần vào buổi chiều, giáo sư Alan Boyle Anh chuyên gia luật quốc tế (Đại học Edinburgh), xác nhận các đối số hoạt động được trình bày để thúc đẩy các yêu sách của Trung Quốc Biển Đông tàn phá môi trường và ảnh hưởng của mình câu cá Philippines.

Kết thúc phiên điều trần vào ngày thứ hai, Giáo sư Philippe Sands của Manila đoàn đại diện, tóm tắt các báo cáo của các đoàn đại biểu thường trực Tòa án trọng tài Philippine.

Các chuyên gia trích dẫn Jay Philstar Batongbacal (Philippines) cho biết có thể phải mất ba tháng để thường trực Tòa án Trọng tài tuyên bố quyền tài phán của tòa án trong vụ kiện này. Theo Batongbacal vụ kiện phức tạp của Trung Quốc với 13 yêu cầu.

Philippines quốc tế hỗ trợ

b8ac6f4097051230d63b05-1432745343553-212-0-722-1000-crop-1432745381088

The Strait Times cho biết mặc dù Tòa án Trọng tài thường trực phán quyết có lợi của Philippines, chiến thắng chỉ mang tính biểu tượng, bởi vì Trung Quốc đã nói nó không chấp nhận phán quyết.
Tuy nhiên, báo Phil Star cho biết 9/7 ngày sự kiện cho Trung Quốc Philippines đang nhận được sự hỗ trợ thỏa thuận của cộng đồng quốc tế. Thế giới đang lo ngại sâu sắc về các “mối đe dọa Trung Quốc” trong bối cảnh của đất nước này “muốn áp đặt đối với châu Á”. Thậm chí Bắc Kinh đã trở thành chủ đề của chiến dịch tranh cử ở Mỹ.
Philstar cho biết buổi điều trần trước Tòa án của Philippines phái đoàn thường trực trọng tài Hague là một bước ngoặt quan trọng. Nếu Tòa án bác bỏ thẩm quyền đối với trường hợp này, Philippines đã phải bắt đầu lại từ đầu. Manila đã buộc phải tìm một tòa án có thẩm quyền hoặc tìm lý lẽ khác để tiếp tục vụ kiện tại môi trường Tòa án Trọng tài thường trực. Theo quyết định của tòa án như vậy thẩm quyền, đây là chiến thắng đầu tiên của Philippines.

Hãng tin Mỹ AP mới đây dẫn lời tối cao Tòa án Antonio Carpio Philippines rằng một phán quyết có lợi cho Bắc Kinh Manila sẽ gây bối rối trước khi cộng đồng quốc tế. Các nhà phân tích nói rằng một phán quyết có lợi cho Philippines sẽ giúp Việt Nam và các quốc gia khác cũng có một cơ hội tốt để theo đuổi phong trào pháp lý tương tự như Philippines để báo chí Trung Quốc quay trở lại bàn đàm phán về chủ quyền.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post