Ô nhiễm môi trường sinh thái

Ô nhiễm môi trường sinh thái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày cuối cùng 13:03, ngày thứ ba của Mùa Chay, đề nghị này là một ngày nhanh chóng và cầu nguyện cho môi trường. “Ngày Cầu Nguyện” như thế này luôn nhắm đến hai mục đích, một là hoàn toàn trung thành với Thiên Chúa để cầu xin, hai là gây ý thức cho mọi người và thúc đẩy các hành động thích hợp.

o-nhiem-moi-sinh-4
Ô nhiễm môi trường là một thực tế ngày càng nhiều người quan tâm, bởi vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hàng triệu người trên toàn thế giới, và đe dọa tương lai của cả nhân loại. Các cuộc cách mạng khoa học và công nghệ là niềm tự hào của nhân loại trong thế kỷ qua, bởi vì nó mang lại sự phát triển của đời sống vật chất và thoải mái cho con người. Nhưng tại một số điểm, người ta bắt đầu nhận ra rằng sự phát triển đang hủy diệt thiên nhiên và hơn nữa, sự hủy diệt lớn của đời sống con người. Nó là đau khổ mà khi các nước giàu để được hưởng lợi từ sự phát triển kỹ thuật, các nước nghèo phải chịu hậu quả thảm khốc của sự phát triển đó. Lũ lụt bão hàng năm tàn phá Philippines, nước biển dâng và xói mòn bằng sông Cửu Long cũng như người dân sống ở đó … Đây là những kinh nghiệm cụ thể và gần gũi nhất của ô nhiễm môi trường.
Người Công giáo, đặc biệt là trong mùa Chay, khi nói đến ô nhiễm môi trường, không thể không nghĩ đến các khu vực khác, chẳng hạn như môi trường tâm linh cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hãy lấy một ví dụ cụ thể. Cái gọi là “cuộc cách mạng tình dục” ở phương Tây đánh giá cao và khen ngợi cho giải phóng nhân loại khỏi sự “cấm kỵ” (taboo) vô lý. Nhưng qua thời gian, người ta nhận ra rằng cuộc cách mạng cũng là căn cứ dẫn đến tất cả các loại tệ nạn xã hội, nghề mại dâm để phá thai và ly hôn, cuộc sống gia đình và trẻ em đang bị lung lay người sống sót người đầu tiên. Bầu không khí thiêng liêng bị ô nhiễm độc hại như khói che khuất và xói mòn các giá trị văn hóa như một cơ sở cho một cuộc sống lành mạnh của con người.
Hệ giữa ô nhiễm vật lý và ô nhiễm tinh thần, liên kết chặt chẽ. Đấng Tạo Key đã tạo ra con người và ban cho họ trách nhiệm cai quản trái đất (x. St 1,28). Word cũng vạch đường chỉ lối cho người dân để có thể thực hiện các trách nhiệm đó là cách tốt nhất. Vì vậy, để tránh ô nhiễm môi trường vật chất cũng như tinh thần, phải quay về với Lời, Ngôi Lời đã được niêm phong bởi cái chết và sự phục sinh của Con Thiên Chúa. Word đã có thể không cung cấp các thông số kỹ thuật cho sự đổi mới và tính toán tài chính, nhưng Lời Chúa cung cấp định hướng cơ bản dẫn đến tất cả các hoạt động của con người, để mọi người có thể đóng góp thế giới này thành “Eden” (Eden), và mỗi người cũng đáp ứng cuộc sống hạnh phúc ở đó.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post