Nguyên nhân phân nửa cây xanh trên Trái Đất biến mất

Nguyên nhân phân nửa cây xanh trên Trái Đất biến mất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của Đại học Yale (Mỹ), kể từ khi nền văn minh của con người bắt đầu, số lượng cây trên Trái đất đã giảm đi một nửa.
Nông dân Trung Quốc tìm đông trùng hạ thảo nạn phá rừng

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Nature, được coi là số liệu thống kê chính xác nhất về số lượng cây trên môi trường trái đất cho đến nay. Theo đó, trên toàn bộ hành tinh là 3040000000000 cây, trung bình khoảng 422 cây mỗi người. Các nhà khoa học đã sử dụng hình ảnh vệ tinh và số liệu thống kê về công nghệ rừng và siêu máy tính để cung cấp con số này.

cayxanh

Theo Sống Khoa học, kết quả này đưa cây xanh lần con số này cao hơn 7,5 lần so với thống kê trước đó. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho biết rằng kể từ khi nền văn minh của con người bắt đầu, số cây đã giảm khoảng 46%. Đây là dữ liệu thu được sau khi sử dụng các dữ liệu trên bản đồ độ che phủ rừng trong quá khứ và hiện tại, do Chương trình Môi trường của Liên Hiệp Quốc để cung cấp. Trước đây người ta ước tính có khoảng 400 tỷ cây trên Trái đất, nhưng con số này được cho là không chính xác vì không bao gồm các nhà máy từ khu bảo tồn rừng trong lòng đất, các nhà nghiên cứu cho biết.

“Cây giống loài có một vai trò nổi bật và quan trọng nhất, cho Trái đất, nhưng chúng tôi chỉ mới bắt đầu hiểu được mức độ của sự phát triển và phân phối toàn cầu của nó,” Thomas Crowther, sau đại học sinh viên sĩ tiến hành tại Đại học Lâm nghiệp và Môi trường nghiên cứu, Yale – Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Một cuộc khảo sát về số lượng cây sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự phân bố của các loài thực vật trên toàn thế giới, những tác động của biến đổi khí hậu và cơ chế hình thành cây môi trường sống của họ. Ngoài ra, số liệu thống kê cũng giúp làm sáng tỏ vai trò của cây trong chu trình carbon toàn cầu.

Rừng hấp thụ và công nghệ lưu giữ CO2 từ không khí trong quá trình quang hợp và giải phóng oxy như một sản phẩm phụ. Vì vậy, cây xanh đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu khí nhà kính trong khí quyển.

“Họ lưu trữ một lượng lớn carbon, có một vai trò thiết yếu đối với các chu trình dinh dưỡng, nước và chất lượng không khí, cũng như mang lại vô số lợi ích cho con người,” Crowther nói.

con-nguoi-da-huy-hoai-mot-nua-so-cay-xanh-tren-trai-dat

Nghiên cứu cũng chỉ ra những khu vực có mật độ cao nhất của cây là vùng cận Bắc Cực thế giới của Nga, Scandinavia và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, diện tích rừng lớn nhất ở vùng nhiệt đới, chiếm khoảng 43% của thế giới màu xanh lá cây. Hoạt động của con người phá rừng, chuyển mục đích sử dụng đất và việc quản lý rừng bị mất gây ra khoảng 15 tỷ cây hàng năm.

“Chúng tôi đã mất đi một nửa số cây trên hành tinh này, hậu quả là biến đổi khí hậu và các tác động đối với sức khỏe con người,” Crowther nói. “Nghiên cứu này chỉ ra sự cần thiết phải nỗ lực ngay cả khi bạn muốn khôi phục các khu rừng tươi tốt trên thế giới.”

Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, các nước giàu phải chi tiền để ngăn chặn nạn phá rừng nhiệt đới. Đây là hiệu quả hơn tiền cho các chương trình cắt giảm khí thải.

Xem nhiều hơn tại rao vặt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post