Kiến trúc xanh

Kiến trúc xanh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


trên thế giới, nhưng khi “kiến trúc xanh” (Kiến trúc Xanh) đã được nói nhiều như bây giờ. Và khi thảo luận về sự phát triển trong tương lai của kiến ​​trúc hiện đại trong thế kỷ 21, nó cũng cho biết rằng kiến ​​trúc xanh sẽ là xu hướng không thể tránh khỏi đối với nhân loại phải, khi trái đất đang đối mặt với nguy hiểm do biến đổi khí hậu. Vì vậy, kiến ​​trúc xanh là gì?

green-architecture-sf-residence

Đó không phải là những khu du lịch nghỉ mát sang trọng, khu nghỉ mát sang trọng cho những người giàu có, hay kiến ​​trúc tòa nhà hiện đại công nghệ cao, sử thi … mà chỉ đơn giản, đó là môi trường kiến ​​trúc thân thiện, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Kiến trúc xanh gọi là kiến ​​trúc bền vững (Xây dựng bền vững). Tại Mỹ, American Institute hàng năm của Kiến trúc sư (American Institute of Architects), một tổ chức chuyên nghiệp là giải thưởng rất có uy tín cho công trình xanh (Green Building) tiêu chuẩn, chẳng hạn như trái cây hiệu quả sử dụng năng lượng; tận dụng ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm nước; hoạt động tích cực tác động thế giới xung quanh, thân thiện với môi trường; đảm bảo sức khỏe của người sử dụng lao động; giảm chất thải, ô nhiễm và suy thoái môi trường không sống …

necumrrytg_rmggr1246005007

Ở Việt Nam, một thời gian dài khi nói đến kiến ​​trúc xanh, chúng ta thường nghĩ về một cái gì đó sang trọng và kỳ lạ. Là một đất nước trải qua các cuộc chiến tranh liên tục và khốc liệt, nền kinh tế suy giảm trong dài hạn. Cuộc sống là khó khăn, thiếu thốn đã buộc chúng tôi phải suy nghĩ nhiều về những nhu cầu cấp thiết để giải quyết ngay lập tức trước khi đòi hỏi các yêu cầu của cuộc sống như khắc phục hậu quả sau khi lo lắng sau chiến tranh về những gì để ăn, và hội đồng quản trị. Nhưng hôm nay, sau hơn hai mươi năm đổi mới, mở cửa và hội nhập quốc tế, nền kinh tế của đất nước của chúng tôi là không ngừng phát triển, bộ mặt đất nước đã hoàn toàn thay đổi. Nhiều thành phố mới được hình thành dưới sự đô thị hóa mạnh mẽ và phổ biến rộng rãi. Các thành phố cổ đã được cải tạo, mở rộng và nâng cấp. Hệ thống cơ sở hạ tầng không ngừng được cải thiện và xây dựng mới. Kiến trúc hiện đại cho một vài chục phụ cao tầng của các đại lộ đã không còn là một người xa lạ. Sự xuất hiện của các khu đô thị mới với các tiện nghi chung cư cao tầng, hiện đại đã mang lại một hình ảnh lãng mạn của phong cách sống mới cho cư dân đô thị. Tất cả đã được thay đổi! Tuy nhiên, bên cạnh những khối lượng lớn các tài liệu chúng tôi tạo ra ngày hôm nay, có một mặt tối, mà mối nguy hiểm gây ra bởi chính chúng ta và khuôn mặt. Đó là môi trường ô nhiễm. Nước, tài nguyên có giá trị mà chúng ta nghĩ là vô tận đang bị ô nhiễm và có nguy cơ xuống cấp. Các con sông ở thành phố cổ sông Lu, sông Sét, Tô Lịch, Kim Ngưu là tự sát buộc bởi chất thải, rác thải, nước thải … Các ao hồ bị san lấp, để lấy đất chiếm đóng tòa nhà. Công viên, vườn … những lá phổi xanh của thành phố bị thu hẹp. Red River Các con sông lâu năm mang trầm tích nặng, bề mặt cung cấp nước, viên ngọc quý của thành phố phú đang dần cạn kiệt và ô nhiễm. Số liệu thống kê của ngành y tế, nồng độ bụi và các khí ở Hà Nội đã vượt qua phép lên đến ba, bốn lần. Người dân sống ở đây trong thời gian 10 năm cao hơn so với những người sống dưới 3 tuổi bị bệnh đường hô hấp nhiều lần. Bây giờ con đường họ đã phải đối mặt như ninjia kín bụi, vì khói xăng nồng nặc phát ra từ một ngàn xe ô tô, xe máy. Trong cái nóng oi ả của mùa hè nhiệt đới, thành phố nóng hơn nhiều bởi nhiệt tỏa ra từ máy điều hòa không khí gắn trên các tòa nhà kính bọc kín nước. Toàn bộ thành phố là một hộp làm bằng bê tông, kính và thép khổng lồ mà con người chúng ta đang bị nhốt trong một tình nguyện viên trong đó?! Trong những năm gần đây, Hà Nội đã trải qua những trận mưa lớn bất thường và lũ lụt kéo dài nhiều giờ thành phố. Tại các tỉnh miền Trung, lũ lụt hoành hành ngày càng phức tạp với cường độ lớn gây thiệt hại nặng nề về người và của. Sông của nước ta, trong đó có sông Mekong có nguy cơ cạn kiệt. Biến đổi khí hậu là sắp xảy ra!

xh-141

Xanh kiến ​​trúc thân thiện với môi trường kiến ​​trúc cũng là sự thật rằng ở nơi xa … cho các kiến ​​trúc sư Việt Nam! Mặc dù đã có nhiều nhà đầu tư đã được kiên trì với các dự án đô thị ở một “công viên thành phố”, nơi cư dân môi trường sống được cải thiện bằng tỷ lệ của các nước là màu xanh lá cây Các lãi suất tối đa là khu đô thị Phú Mỹ Hưng ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Khu đô thị Linh Đàm, và gần đây có nhiều dự án đô thị Royal City tại Hà Nội, Ecopark ở Văn Giang, Hưng Yên …

Nhưng đó chỉ là một điểm sáng hiếm hoi, không cao xã hội, bởi vì để sống ở đây phải là những người có rất nhiều tiền. Đã hơn mười năm đầu của thế kỷ 21, chúng tôi vẫn siêng năng để xây dựng một ngôi nhà của thói quen gạch đất nung, khung với những bức tường bê tông cốt thép, các tòa nhà, tầng thấp hoặc cao mặc dù vài chục tầng cũng được bọc kính rồi lắp điều hòa không khí cho các không gian đã được niêm phong. Nguồn năng lượng được tạo ra từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên như thủy điện và nhiệt được sử dụng hoàn toàn chất thải, nhưng việc sử dụng năng lượng tự nhiên như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, tái chế, xử lý chất thải nước để phục vụ cuộc sống con người chỉ là những thử nghiệm bước đầu tiên. Trong hầu hết các giải thưởng kiến ​​trúc quốc gia hàng năm vắng mặt của các công trình sử dụng năng lượng sạch, vật liệu sạch. Chúng tôi thường nói về bản sắc, về “hiện đại và truyền thống,” nhưng không hiểu các kỹ thuật truyền thống. Ngày trước khi cha của ông đã không biết khái niệm “kiến trúc xanh”, nhưng điều đó tạo ra kiến ​​trúc nhỏ bé, đơn giản bởi vì các vật liệu sẵn có tại địa phương nơi họ sinh sống. Nhà ba lần, năm hai chai của cư dân đồng bằng Bắc Bộ là một ví dụ. Nhà được xây dựng với khung tre, mái nhà làm bằng thân cây lúa, mà tôi gọi là “rơm” bức tường tre buộc phải đứng bên ngoài hộp và sau đó dán đầy bùn và nghiền mịn, mọi thứ với rơm. Tất cả các hệ thống kèo cột, rui mè bằng tre, liên kết với nhau bằng cách buộc lạt, con số này cũng mây tre đan không phải làm bất cứ thép, xi măng, nhưng nhà vẫn còn vững chắc dưới mưa, gấu chó, chịu gió bão suốt bốn mùa. Nhà luôn phải đối mặt với miền Nam, để những làn gió mát vào mùa hè và tránh những cơn gió lạnh của mùa đông. Trước nhà thường ao, được đào để có được nền đất, cá, cho bạn bè rau bina cải thiện môi trường sống. Các nhà bình dị, ông sống trong làng đã tập hợp màu xanh lá cây tre bao bọc bảo vệ. Kiến trúc rất thân thiện với mọi người, với thiên nhiên, với môi trường rất nhiều! Thế giới ngày nay người ta gọi đây là loại kiến ​​trúc là “Kiến trúc tự nhiên” (Xây dựng tự nhiên).

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post