Khói thuốc gây ô nhiễm không khí nhất

Khói thuốc gây ô nhiễm không khí nhất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khói “sản xuất” nhiều bồ hóng hạt – chất gây ô nhiễm môi trường không khí yếu tố nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người – hơn khói diesel. Những người hút thuốc có thể không biết rằng lượng độc tố họ xuất trình khi hút thuốc 3 thuốc lá là 10 lần số lượng chất độc phát ra từ một chiếc xe hơi.
thuoc la

Để có được những phát hiện này, các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Quốc gia Ý đã tiến hành các thí nghiệm để so sánh số lượng của các hạt bồ hóng phát ra từ thuốc lá với các hạt bồ hóng phát ra từ một chiếc xe diesel tại một nhà để xe ô tô tư nhân ở một thành phố miền núi phía Bắc nước Ý. Họ đã chọn vị trí này vì đây là nơi có tỷ lệ hạt bồ hóng trong không khí là thấp.

Tập đoàn sử dụng một động cơ diesel 2 lít có công suất tăng áp. Nhiên liệu diesel với nồng độ lưu huỳnh thấp. Động cơ được khởi động và chạy không tải khoảng 30 phút trong nhà để xe. Lúc đầu, nó đã được đóng cửa nhà để xe, sau đó mở trong vòng 4 giờ.

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu bị đốt cháy 3 mẩu thuốc lá và để âm ỉ hơn 30 phút. Số lượng của các hạt bồ hóng phát ra được hiển thị trên một mét 2 phút trong thí nghiệm.

Nồng độ bồ hóng hạt đo trong không khí sau khi động cơ đầu tiên chạy 1 giờ 88 ug / m3. Trong khi đó, nồng độ của thuốc lá trong cùng một khoảng thời gian là 830 ug / m3 – lớn hơn gần 10 lần.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong

Một điểm đáng chú ý là hoạt động với công suất lớn nhất, số lượng của các hạt bồ hóng phát ra từ động cơ diesel trong nhà để xe kép lớn chỉ đo nồng độ ngoài trời. Trong khi đó, nồng độ của các hạt bồ hóng từ khói thuốc lá là 15 lần nồng độ bên ngoài. Là một thành viên của nhóm nghiên cứu “những con số đáng quan tâm của chúng tôi.”

Trong một thí nghiệm tương tự, các nhà khoa học tại Đại học Lund, Thụy Điển nhận thấy rằng số lượng các chất độc hại trong không khí trong một phòng hút thuốc nhiều hơn 120 lần trong một phòng không hút thuốc.

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Ung thư quốc gia của Italy, cho biết phát hiện này giúp các nhà khoa học giải thích hiện tượng những người không hút thuốc nhưng đã được tiếp xúc với khói thuốc lá đến ung thư phổi.

Những người sống với người hút thuốc được tiếp xúc với các yếu tố gây ô nhiễm cao hơn so với các hộ gia đình nhiều lần mà không hút thuốc. Theo các nhà nghiên cứu, mức độ ô nhiễm cũng là cấp tương đương của ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn như Bắc Kinh hay London.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Aberdeen (Scotland) đã đo nồng độ các hạt trong không khí như bụi và các chất trong khói thuốc lá của gần 100 hộ gia đình có người hút thuốc và gần 20 gia đình sống khoẻ mạnh.

Việc so sánh cho thấy, nồng độ các chất ô nhiễm trong gia đình có người hút thuốc cao gấp 10 lần so với hộ không có khói. Nếu tính trung bình, những người sống trong môi trường không khói thuốc tiếp xúc với các chất độc hại cao hơn các giới hạn phơi nhiễm theo quy định của WHO ba lần.

khoi thuoc

Các nhà nghiên cứu cũng ước tính nếu một hộ gia đình có người hút thuốc lá, sau đó nghiện để trở thành một gia đình mà không có khói thuốc lá sẽ làm giảm 70% các chất ô nhiễm hít. Điều này thực sự có ý nghĩa cho các gia đình có trẻ em hoặc người già.

>>> cong ty moi truong

Amanda Sandford, các thành viên của chống hút thuốc lá và sức khỏe Ý, nói rằng trong số các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, trước mắt con người có thể kiểm soát được lượng khói vào không khí.

Cần cấm hút thuốc lá ở tất cả những nơi công cộng và nơi làm việc. Một ngày trì hoãn có nghĩa là nhiều người gặp nguy hiểm bởi khói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post