Khi tử thần là… hủ tục, mê tín, ô nhiễm môi trường

Khi tử thần là… hủ tục, mê tín, ô nhiễm môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Liên tiếp xảy ra 6 cái chết với một đau họng, sưng hạch cổ … và hàng chục dịch đồng thời ở hai ngôi làng ở đỉnh cao chân Bh’noong bào Ngọc Linh (xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) trong hai tháng qua làm cho người đàn ông cực kỳ hoang dã. Các nhà chức trách ban đầu xác định nguyên nhân gây chết người “bạch hầu đại dịch”, nhưng đằng sau căn bệnh này là những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan và ô nhiễm môi trường …

Hồ Văn Ti dường như vẫn còn choáng váng khi con trai đầu tiên của ông Hồ
Văn Quý qua đời chỉ đau họng
Hồ Văn Ti dường như vẫn còn choáng váng khi con trai đầu tiên của ông Hồ Văn Quý qua đời chỉ đau họng
Chết hàng loạt bất thường

Câu chuyện bắt đầu vào 7/7. Chủ tịch xã Phước Lộc, Nguyễn Đức Toàn cho biết: “Ngày hôm đó, dân làng đổ xô đến CPC muốn chi phí tang lễ cho các nạn nhân của hồ cạnh tranh, 26 tuổi Khi được hỏi, nói với mọi người chết do viêm họng, bệnh 2 ngày chết. ngay lập tức.

Bốn ngày sau, 11/7, thêm các trường hợp quá đau cổ họng, cái chết, cháu Hồ Thị Viên, 17. Dân làng tụ tập tại các nạn nhân đêm trắng, bắt đầu hoảng loạn, sáng hôm sau, cô vội vàng chôn ở Vienna. Cả tinh thần không kịp làng vào ngày hôm sau (12/7) cháu Hồ Văn Quý, 16 tuổi, và rơi xuống ngôi làng 8B đã chết, cũng có triệu chứng đau họng, mủ bục trong kho. Chúng tôi không nhận được báo cáo môi trường định kì.

QN-20715-64825

Xem các ứng viên quản trị bất thường để làng đổ xô đi học. New hoặc trước đó, 5-30,5 ít nhất ba người khác đã chết vì một biến bất ngờ khi cùng đau họng bệnh. Đó là bà Hồ Thị Hải (ngày chết 12/5), ông Hồ Văn Xưa (chết vào 18/5) và Hồ Thị Mi cháu (qua đời ngày 30/5) …

Bây giờ, chính quyền địa phương chuyển sang hoảng sợ, kêu gọi ngành y tế giúp đỡ huyện, tỉnh. Cả chủ tịch và thư ký của huyện, gram y tế Sở lao tới thanh tra, kiểm tra trang web. Hiện kết quả từ 13 người đã biểu hiện bệnh tật, ốm đau, “đau họng” hình thức ngay lập tức cho trung tâm y tế xã nghiêm trọng cho cách ly và điều trị. 7 bệnh nhân nặng đã được chuyển giao cho cấp huyện. Nhưng “bắt” người dân của các phòng khám để điều trị phân khúc này là tốt.

Mọi người ở đây chỉ là tin vào Giang xưa nay, bằng cách đối xử tôn trọng. Khi bị bệnh nặng trong 10 ngày trên riêng của mình không giết gà, lợn hay, trâu … Tùy thuộc vào điều kiện của ngôi nhà, cúng Giàng xin khay tha thứ của bệnh. Nếu có nhiều người chết hay một loạt các nạn nhân khi họ rời khỏi làng để đi nơi khác.

Hôm nay tôi và thư ký của cảnh sát trong làng, xã vận động nhân dân phòng khám, đáp ứng ngay cả những phản ứng dữ dội. Van Thien nhà Hồ đông đúc mà mọi người ngày để quỳ xuống cầu nguyện. Bởi vì con là Hồ Thị Push, tuổi khởi phát của 16, Li là một vài ngày sốt, được tìm thấy xung quanh nhiều người đã chết, Hoàng đế quá, bàn với vợ, để mua 20 triệu trâu về để đâm, sức khỏe Giàng. Khay mà mất hơn 25 triệu phục vụ.

Khi các cán bộ y tế và các chính phủ để tư vấn, yêu cầu đưa cô đến bệnh viện đẩy, chạy tự nhiên vào nhà bếp rút con dao nhọn, đe dọa: “Nếu cán bộ bắt bước ra khỏi nhà, tôi sẽ đâm mình đến chết trong nhân viên phía trước”. Nhiệm vụ và rút lui sau khi thuốc lăn, sữa cho gia đình để chăm sóc cho cô. Ngày hôm đó, xã đã “cưỡng chế”, bao gồm tám bệnh nhân đến trung tâm y tế để được khám và điều trị, sau đó được chuyển đến trung tâm y tế huyện “.

Lạc hậu, ăn uống mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường có thể được
nguyên nhân gây bệnh
Lạc hậu, ăn uống mất vệ sinh, không xử lý nước thải, ô nhiễm môi trường có thể là nguyên nhân gây bệnh
Huỳnh Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết đến thời điểm này vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác của căn bệnh này, giết người hàng loạt ở Phước Lộc trong những ngày gần đây. 7 kết quả trên 13 mẫu của bệnh nhân nặng Viện Pasteur Nha Trang cho thấy rằng chỉ có một trường hợp dương tính với vi rút gây bệnh bạch hầu, 2 người chết trở lại tiêu cực.

Tuy nhiên, Sở Y tế Quảng Nam đã kết luận đã xuất hiện một bạch hầu bùng phát 8A và 8B ở 2 làng, Phước Lộc. Ngoài phun thuốc khử trùng, khử trùng, y tế dự phòng cho 100% dân số địa phương, ngành y tế cũng đã thành lập các trạm trường, bổ nhiệm 7 bác sĩ y khoa trên trang web để theo dõi chăm sóc sự tiến hóa, điều trị kịp thời xử lý mọi tình huống xảy ra.

Có hay không lời nguyền?

QN-20715b-36d4d

Khi chúng tôi đến làng, đó là thời gian mưa lớn xảy ra. Đất đỏ loang lổ, nhầy nhụa. Hồ Văn Pinch, một người dân giải thích, đây là vùng đất mới, làng đã chuyển đến vào cuối năm 2014. Trước đó, 8A và 8B ở 2 làng một vài cây số, nhưng thảm họa làng rất phân tán, người đứng đầu mới của cơ sở hạ tầng nhà nước vận động nhân dân ở đây.

Số là, năm 2013, ở làng 8B đột nhiên có 4 người con lần lượt rơi xuống chết khi bị sốt trong vài ngày. Cái chết bất thường, đồng thời thực hiện những lý do mọi người ghé thăm. Họ đã “phát hiện” là một ngôi làng nguyền rủa của Hồ Thị Liên ở các làng lân cận. Liên câu chuyện của cô là, làng bụi bặm có một cây gậy 8A 8B gần làng, liên tục phá vỡ trộm trẻ em trong làng này. Liên hệ cô liên tục la hét, chửi rủa, nhưng không phải cha mẹ của đứa trẻ chịu trách nhiệm. Tức giận, bà Liên mua một con gà trắng, và mang với anh ta máu rải khắp làng để … thề 8B. Trưởng thôn cho chính quyền nhưng Liên từ chối.

Không ngờ, trong làng sau 8B 4 trẻ em chết bỗng nóng khi chỉ sốt trong vài ngày. Người ta cho rằng Liên đã nguyền rủa những đứa trẻ của làng. Quá sợ hãi, họ cũng rời khỏi làng để đi ra ngoài vào núi. 100% trẻ em bỏ học. Hộ gia đình phân tán, mái nhà này, nơi những ngọn đồi, những mái nhà khác, nơi ngọn núi tách góc.

Thời gian đó, Ủy ban nhân dân huyện Phước Sơn trong vận động, nhưng dân làng từ chối. Bí thư cá nhân và Chủ tịch huyện cho từng nhà gọi, nhưng mọi người khăng khăng yêu cầu quận Liên cung cấp một con lợn đen, lời nguyền độc họ dám. Lợn UBND huyện đã phải mua màu đen, nhưng không cung cấp các giải pháp thuyết phục Liên nguyền rủa cô.

Bế tắc, đầu tư 600 triệu huyện san lấp mặt bằng một khu vực mới, hỗ trợ 1,6 triệu cho mỗi hộ gia đình, đưa 224 người của 42 hộ gia đình trong làng vào cuối năm 2014. Định cư không lâu, tai đình công sơn mới một lần nữa, làm cho mọi người sợ hãi, không có nghi ngờ lời nguyền cũ loại bỏ.

Quá nhiều hủ tục lạc hậu

8A và 8B hai làng bây giờ cũng gần kề, không có hàng rào, hàng rào. Nhà nhà phố như là chặt chẽ. Tại nơi ở mới, người dân là tấm lợp, tấm tường, nhưng đất sét đỏ, bụi nắng, mưa bùn. Cả làng không có một bóng râm, ngày nắng như nung, ngày mưa lại nắp nhỏ giọt.

Người dân ở huyện đặc biệt Phước Lộc Phước Sơn nói chung đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường do khai thác vàng

Dù mặt nạ chuẩn bị, nhưng trong mọi nhà, chúng tôi chỉ không thở được vì mùi hôi thối. Hồ Văn với nhà ngồi dưới mặt đất, với bụi bẩn trong tro bếp để ăn trưa. Với họ dưới 40 năm vợ cũ hấp thụ vá. Kids, bò bé trong nền, đặt em trong sân, leo lên những trụ cột kid … mũi xanh chảy nước mũi, tối với bạn phải đối mặt, đôi khi chạy để cho cơm bốc bằng miệng.

Ăn trưa trong một gia đình có 10 người con chỉ vào nồi luộc măng. Hai đứa con trai đầu Hồ Văn Trường, Hồ Văn Bàu khoảng 19, hai mươi là đau họng, ho ra máu, nhưng nhiều trẻ em, không có tiền để mua thịt heo, gà thờ Giang. Họ được báo động chết sẽ sớm đến. May mắn thay, nhờ chăm sóc y tế kịp thời, cả hai trường học và các kho báu có thể bây giờ giúp cha gỗ.

mt273472-5

Nhà Hồ Văn Ti thậm chí tồi tệ hơn, 7 người chen chúc nhau trong căn nhà khoảng 10 mét vuông nút chai tường. Hồ Văn Quý đứa con đầu vừa qua đời vào ngày 12/7 16, nhưng không có một bát hương. Ti vợ chuẩn bị sinh lần thứ 6, trông ốm yếu đến thảm hại. Sau đó, Hồ Văn Viên, Giáo Hội Hồ Văn … cũng có 5, 7 trẻ và ngây thơ. Và trông giống như bất kỳ ngôi nhà ở làng Hồ Văn cũng là rất nhiều trẻ em.

Để 100% của sự nghèo khó mà chính quyền xã thông báo không nói hết được tình trạng lạc hậu, nơi nhếch nhác. Nó sống sót nhiều hủ tục lạc hậu, quanh năm cúng tế cho các vị thần, Giang. Hoang dã cô gái mang thai, ngay lập tức bị trục xuất khỏi làng, sự ra đời một mình trong rừng. Ra khỏi “giam”, cung cấp làng lợn đen mới. Người chết không được thực qua làng, những người đưa tang cấm uống nước trẻ với làng, ngay trong rừng, trong các lĩnh vực Belvedere, 15 ngày sau khi mới …

Ông Nguyễn Chí Trung, 66 tuổi, chỉ có những người cấp tiến ở đây là dân tộc Kinh. Ông Trung dưới cơn lốc màu vàng đến đây, sau đó ở lại 24 năm. Ông cho biết: Trên khắp các con lạch, đồi, nơi vàng mỏ cũng có. Có gần 20 điểm. Con sông bùn lầy quanh năm.

Đặc biệt, mọi người đánh giá chiết hóa chất, nước thải trực tiếp ra môi trường. Vì vậy, không loại trừ khả năng gây ô nhiễm môi trường. Năm 1997, vàng ở bãi biển tại Salt hầm, có 4 thợ mỏ chết đồng thời với đau họng, bục mủ, sưng hạch … như trường hợp của dân làng bị bệnh hiện nay. Tôi đang mong đến cái chết kỳ lạ trước ngày hôm nay tại Phước Lộc cần được làm rõ để tránh một thảm họa tương tự như bây giờ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post