Giải pháp môi trường 3R

Giải pháp môi trường 3R

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


500_2e12c567-0737-482c-bea4-fcdce9a8ba58
Trong những năm gần đây, môi trường đã trở thành một vấn đề lớn trên toàn thế giới đặc biệt quan tâm. Ở các nước đang phát triển, bảo vệ môi trường là nguyên tắc đầu tiên yêu cầu tất cả các ngành công nghiệp sản xuất, kinh doanh phải tuân theo. Các ưu tiên xử lý nước thải,  chất thải và luôn giải quyết không chỉ mang lại lợi ích xã hội, nhưng nó cũng mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích kinh tế đáng kể. Và ở các nước đang phát triển như Việt Nam, nhưng các vấn đề môi trường được quan tâm nhưng việc quản lý, điều trị còn hạn chế, đặc biệt là trong quản lý vấn đề, xử lý chất thải rắn.

Theo Báo cáo môi trường quốc gia năm 2011, lượng chất thải rắn thông thường phát sinh trong nước là 28 triệu tấn / năm. Đặc biệt, chất thải rắn công nghiệp thường là 6.880.000 tấn / năm, chất thải rắn trong nước khoảng 19 triệu tấn / năm, chất thải y tế thường khoảng 2,12 triệu tấn / năm, chất thải phát sinh trong 35/63 tỉnh, thành phố khoảng 700 tấn / năm. Lượng chất thải rắn ở nước ta đã tăng trung bình 10% / năm, với tỷ lệ 46% chất thải rắn từ các khu vực đô thị, 17% sản lượng công nghiệp và dự báo năm 2015 tỷ lệ này sẽ tăng lên 51% đối với khu vực đô thị và 22 % cho các khu sản xuất công nghiệp. Trong khi đó, việc thu thập, tái chế, xử lý chất thải rắn vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế đã dẫn đến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cộng đồng và sự phát triển của nền kinh tế.

Theo báo cáo môi trường quốc gia, năm 2010, khu vực đô thị có tỷ lệ thu gom chất thải rắn đạt khoảng 83-85% bình thường, tỷ lệ chất thải chôn lấp đạt 76-82% với 50% được chôn lấp hợp vệ sinh, và tỷ lệ tái chế chất thải lên chỉ 10 -12%. Ở các vùng nông thôn, quản lý, xử lý chất thải rắn hơn đáng báo động hơn khi chỉ có 40-50% chất thải rắn được thu gom để không có kế hoạch bãi rác là trọng tâm và không có bãi rác công cộng.

Điều này thực tế đã trở thành không chỉ là nỗi sợ hãi của Đảng và Nhà nước, mà còn của toàn xã hội. Trong bối cảnh này, các giải pháp quản lý tổng hợp chất thải rắn dựa trên nguyên tắc 3R là một hướng đi mới cho ngành môi trường có hiệu quả trong việc xử lý chất thải rắn. Có thể nói rằng các giải pháp khoa học phù hợp với phát triển đất nước như Việt Nam để quản lý chất thải hiệu quả cao nhất tiết kiệm môi trường và tài nguyên. Khoa học môi trường New đơn vị tư vấn môi trường của công ty chuyên giúp các doanh nghiệp ngoài môi trường thực thi pháp luật một cách tốt nhất, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp để tối ưu môi trường. Và 3R là một trong những giải pháp môi trường cho rằng khoa học của chúng tôi luôn luôn làm kinh doanh.

* Vì vậy, giải pháp môi trường 3R (3T) giải pháp môi trường là gì 3R

9562318

3R là viết tắt của từ tiếng Anh: Giảm – Reuse – Recycle. Chúng tôi có nghĩa là Việt Giảm – Tái sử dụng cơ chế tải trọng cũng nên được gọi là 3T. Đây là một giải pháp quen thuộc của nhiều nước trên thế giới trong việc bảo vệ môi trường.

Giảm (giảm) là giảm lượng chất thải tạo ra bởi sự thay đổi về lối sống, cách người tiêu dùng, cải thiện quá trình sản xuất … Đây là quá trình tối ưu hóa sản xuất và tiêu thụ trên các môi trường, tạo ra số tiền lớn nhất của sản phẩm, nhiều nhất sử dụng hiệu quả các nguồn lực và phát ra lượng khí thải thấp nhất.
Tái sử dụng (tái sử dụng) là việc sử dụng các sản phẩm, hoặc một phần của mục đích chính cũ, hoặc cho một mục đích khác, sử dụng một sản phẩm nhiều lần cho đến hết tuổi thọ của nó.
Recycle (tái chế) là sử dụng các loại chất thải để làm cho các vật liệu phế thải và các sản phẩm mới hữu ích.
giải pháp môi trường 3R1

* Những lợi ích của giải pháp môi trường 3R (3T).

Kết quả thực hiện 3R ở nhiều nước trên thế giới đã chỉ ra rằng đây là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích kinh tế đáng kể, xã hội, ..
Lợi ích môi trường đầu tiên từ 3R là không thể chối cãi. Khi áp dụng 3R, làm giảm lượng các chất thải sẽ làm giảm ô nhiễm môi trường.
Về kinh tế, tái chế mang lại lợi ích rất lớn. Và điều này đã được chứng minh bởi thực tế là nhiều doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực này.
3R cũng mang lại một lợi ích xã hội mà không thể được quy hoàn toàn bằng tiền hoặc vật liệu. Đó là nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. Hoạt động tái chế tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, góp phần xoá đói giảm nghèo. Trong khi việc giảm lượng khí thải, giảm chi phí xã hội của quản lý chất thải, trong chăm sóc sức khỏe cho các bệnh gây ra ô nhiễm môi trường.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post