Cứ thải tạm vào môi trường vì khó khăn về…vốn

Cứ thải tạm vào môi trường vì khó khăn về…vốn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời gian qua, người dân sống xung quanh 2 đơn vị: Nhà máy chế biến cà phê – Cao su Nghệ An (xóm Hưng Bắc, xã Tây Hiếu, Thái Hòa) và Công ty TNHH Nghệ An 1/5 (huyện Nghĩa Lợi Nghĩa Đàn) hết sức bức xúc cho hai đơn vị là thường thải nước chưa qua xử lý ra môi trường

Những khó khăn trong kinh phí, “tạm thời dòng chảy” vào môi trường! Coffee Company Limited – Cao su Nghệ An xả không qua xử lý ra môi trường.

Sống chung với ô nhiễm

Theo phản ánh của người dân, chúng tôi đã ở trong khu phố Hưng Bắc, đây là nơi mà nhà máy chế biến cà phê – Cao su Nghệ An “đóng quân”. Chỉ cần đầu vào các khu phố, một mùi hôi thối bao phủ làng. Đây là mùi hôi của cao su đã lên men mùi khói trong việc xử lý và nước thải của doanh nghiệp gây ra.

Một lân cận trực tiếp với các con mương xả nhà máy, cho biết:… “Chúng tôi đã phải chịu đựng từ nhiều thập kỷ của sự ô nhiễm Everyday họ xả ra môi trường hôi thối nước Với nhà máy này, việc xả chất thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường có truyền thống đã được Chúng tôi cũng phải phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không nhận được một câu trả lời, phải chấp nhận sống chung với ô nhiễm. “

>>> cty moi truong

Qua quan sát, lắng lọc của đơn vị này có diện tích “khiêm tốn”, được xây dựng sơ sài. Hơn nữa ngày dài nạo vét bùn ngập nước, cỏ mọc um tùm để nước thải chảy vào hồ hầu như không có tác dụng bùn đất và rác thải sinh hoạt. Vì vậy, toàn bộ nước thải sẽ chảy qua bề mặt của bể sau đó chảy vườn bị gián đoạn và người chảy qua các khe, trộn lẫn trong nước sông Hiếu. Doanh nghiệp xả hàng ngày ước tính hàng chục mét khối, màu nước đen và bốc mùi hôi thối.

nuoc thai

Thái Hòa Town hơn 10 km, chúng tôi đi theo con đường tìm đến huyện Hồ Chí Minh Nghĩa Lợi Nghĩa Đàn. Được biết, người dân ở đây hàng ngày phải “đau khổ” nhà máy ô nhiễm do chế biến mủ cao su Công ty TNHH 1/5 Nghệ nguyên nhân.

Ở đây, tình trạng của các đơn vị gây ô nhiễm cao su chế biến mủ cao là rất nghiêm trọng. Mặc dù đơn vị này đã có “cố tình” xử lý thu hồi các cuộc hội thảo vào rừng cao su, cách khá xa khu dân cư, trên một mặt để tạo thuận lợi cho việc khai thác và chế biến cao su tại chỗ, mặt khác là để “ngụy trang” để tạo thuận lợi cho việc xả thải chưa xử lý ra môi trường.

Hai đơn vị này thường được thải ra gây ô nhiễm môi trường, làm cho người dân, chính quyền địa phương hết sức bức xúc trong quá trình này một vài lần. Tuy nhiên, chính quyền ở đây xử lý trong một “nhắc nhở”, sau đó trở lại nơi nó …

Làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Cà phê – Cao su Nghệ An, Trần Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo của người dân về vấn đề môi trường, nhưng do khó khăn về nguồn vốn đầu tư không phải là hệ thống xử lý nước thải Công ty đã phải. tạm thời chảy vào môi trường “.

Ông Phan Tuấn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Nghệ An 1/5, một lần nữa cho biết: “Chúng tôi cũng biết mọi người phản ánh về vấn đề của các đơn vị của nước thải, nhưng không thể đủ khả năng để đầu tư vào các hệ thống xử lý nước thải Gần đây, các tỉnh nộp đơn. hỗ trợ ngân sách, nhưng không phải là “.

Với sự thờ ơ và vô trách nhiệm của những người liên quan, việc loại bỏ các nút thắt cổ chai về các vấn đề môi trường cho hai đơn vị chế biến cao su ở trên là vấn đề nan giải. Và, người dân phải sống chung với ô nhiễm gây ra bởi các đơn vị này cũng sẽ là vấn đề lâu dài. Đương nhiên, nhu cầu ô nhiễm môi trường nêu trên phải được nhanh chóng về chức năng của các cơ quan của tỉnh Nghệ An, hy vọng mới được giải quyết, cung cấp một môi trường sạch cho người dân.

Xem thêm: Thực hiện kế hoạch cải tạo kênh, rạch ở TP HCM

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post