Chi 361 tỷ đồng để xử lý ô nhiễm môi trường

Chi 361 tỷ đồng để xử lý ô nhiễm môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thủ tướng Chính phủ quyết định phân bổ 361.760.000.000 đồng từ cho 27 tỉnh xử lý các khu vực tiện ích công cộng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

>>> Nhiều nhiệm vụ bảo vệ môi trường cần thực hiện

27 tỉnh được hỗ trợ bao gồm Hà Giang, Cao Bằng và Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Long An, Bạc Liêu, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Sóc Trăng – Chính phủ cho biết.

o nhiem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm xem xét các dữ liệu và quá trình thẩm định, biên bản và báo cáo. Việc quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí được phân bổ để thực hiện theo quy định hiện hành. Đối với kinh phí còn lại chưa phân bổ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để xem xét lại nhiệm vụ chi cụ thể, phương án phân bổ đề nghị Bộ Tài chính để báo cáo thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2015.

COP 21: Việt Nam đóng góp $ 1 triệu USD cho Quỹ khí hậu xanh

Đây là khẳng định của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khai mạc Hội nghị các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP 21) tại Paris (Pháp) 30 / 11. Quyết định này được xem như là một nỗ lực toàn diện của Việt Nam để góp phần vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Ngoài những đóng góp tài chính, Việt Nam đã cam kết cắt giảm phát thải khí nhà kính, chung tay với cộng đồng quốc tế để bảo vệ trái đất trước khi xảy ra thiên tai tan băng, lũ lụt, nước biển dâng và làn sóng di cư, nghèo đói, bệnh tật gây ra bởi biến đổi khí hậu – theo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

“Đối với giai đoạn sau năm 2020, mặc dù là một nước đang phát triển còn nhiều khó khăn, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và có thể được giảm đến 25% nếu nhận được sự hỗ trợ có hiệu quả từ cộng đồng quốc tế . Việt Nam sẽ xem xét định kỳ, điều chỉnh để thích nghi với điều kiện thực tế “, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành cảm ơn và mong nhận được sự hợp tác và giúp đỡ quý báu của các tổ chức đa quốc gia và quốc tế cho phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam nói chung và ứng phó với biến đổi khí hậu nói riêng. “Việt Nam sẽ thực hiện các trách nhiệm và cam kết quốc gia của mình”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết.

75% nước thải công nghiệp thải trực tiếp vào môi trường không qua xử lý

“Hiện nay, Việt Nam có 200 khu công nghiệp, nhưng hầu hết không có hệ thống xử lý nước thải một cách bền vững. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hàng ngày có hơn một triệu mét khối nước thải được thải ra từ các khu công nghiệp và khoảng 75% trong số này chưa qua xử lý mà thải trực tiếp vào môi trường, gây tổn hại cho con người và sinh vật. “Nhận định trên đã được đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ đưa ra tại hội thảo” Tổng quan về nghiên cứu và phát triển bền vững của đất nước giữa Việt Nam và Liên bang CHLB Đức “do Văn phòng hợp tác liên bộ giữa Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức (BMBF) và Bộ Khoa học và Công nghệ, tổ chức chiều 12/1, tại Hà Nội.

Theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, như năm 2011, cả nước chỉ có 143/232 khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải, 30 khu công nghiệp đang trong quá trình xây dựng các trạm xử lý nước thải công nghiệp. Còn lại, các khu công nghiệp chưa đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải nên đã thải trực tiếp ra môi trường. Điều đáng nói là, do nồng độ của các hóa chất trong nước thải công nghiệp cao, nhiều con sông nổi tiếng ở miền Bắc như sông Nhuệ, sông Cầu và sông Đồng Nai ở miền Nam đã bị “chết”, gây ô nhiễm nặng.

 Xem thêm: cong ty dich vu xu ly nuoc thai

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post