Báo cáo chất lượng nước ao, hồ Hà Nội

Báo cáo chất lượng nước ao, hồ Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo báo cáo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Môi trường & Cộng đồng, hôm nay, chất lượng nước ở nhiều ao, hồ ở Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trong số 30 hồ lớn được phân tích, trong đó 6 là nhiều hồ bị ô nhiễm, tám hồ và 11 hồ ô nhiễm có dấu hiệu ô nhiễm do các hoạt động của con người như xả trực tiếp nước thải, chất thải và phạm tội ao để nuôi cá, kinh doanh .. .

 

Thêm thông tin về tình trạng hiện tại của các hồ ở Hà Nội, bà Li nói, trong năm 2015, số lượng các ao hồ ở Hà Nội đã tăng đầy đủ kè và chất lượng vệ sinh tại các cạnh của hồ là khá tốt; trong đó 82% có một bờ kè hồ đầy đủ được coi là sạch sẽ và khá sạch sẽ. Tuy nhiên, 14% chất lượng nước bẩn và 4% rất bẩn. Đối với kè ao chỉ là một phần và không kè, lên đến 80% chất lượng nước thải, trong đó có 52% chất lượng nước rất bẩn.

 

Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu & cộng đồng về môi trường, trong giai đoạn 2010-2015, trong khu vực của Hà Nội có 17 hồ bị san lấp hoàn toàn và 7 hồ bơi mới được bổ sung. Như vậy, tổng số ao, hồ hồ Hà Nội hiện nay là 112, giảm 10 từ năm 2010. Về diện tích mặt nước hồ gần hồ 7.000.000m2 2015, 72.540m2 giảm so với năm 2010. Trong đó, nhiều hồ vẫn được sử dụng cho các mục đích khai thác kinh tế của cá, hoặc rau.

Các bên tái khẳng định cam kết sẽ đảm bảo đạt và duy trì các nguyên tắc của Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới, thông qua đề xuất của Indonesia để xây dựng Trung tâm Điều phối ASEAN để kiểm soát tình hình này. Thông tin trên được đưa ra tại một cuộc họp báo ngày 29/10 thông báo kết quả của Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và các cuộc họp ASEAN liên quan đến 13 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 đến 30/10 – theo Nhan Dan.

ao

Tác động của vụ cháy rừng ở Indonesia đã gây ra đám mây khói bụi ở ASEAN 7/10. Ở Việt Nam đã ghi nhận hiện tượng này từ cuối 5 đến 7/10. Theo tiến sĩ Nguyễn Bá Ngãi, Phó Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vấn đề này là rất quan tâm đến các hội nghị. Haze do ba nguyên nhân chính là: hiện tượng tự nhiên, do đốt nương rẫy và gây ra bởi các doanh nghiệp. Hội nghị nhằm ASEAN 2020 sẽ kết thúc khói mù xuyên biên giới.

 

Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực nhận được nhiều nhất thường bị thiên tai trên thế giới. Bình luận này đã được thực hiện trong các báo cáo mới nhất của Ủy ban Kinh tế và Xã hội, khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ESCAP) của Liên Hiệp Quốc. Thống kê ESCAP cho thấy rằng trong thập kỷ qua ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã phải chịu thảm họa thiên nhiên năm 1625 – nhiều hơn 40% tổng số vụ trên toàn thế giới – đó là nửa triệu người đã thiệt mạng – theo TTXVN.

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc có thể gây hậu quả nghiêm trọng

 

Cũng trong thời gian này, các thảm họa mà các thiệt hại kinh tế châu Á-Thái Bình Dương của hơn 500 tỷ đô la Mỹ, chiếm gần một nửa tổng số thiệt hại do thiên tai trên toàn thế giới. Các báo cáo mang tên “Các biên giới thảm khốc” cảnh báo bên cạnh mối đe dọa truyền thống từ thiên nhiên, khu vực này cũng đang đối mặt với các mối đe dọa mới xuất phát từ thực tế là tăng trưởng kinh tế, các thành phố đông đúc dân cư “phình to” đang tàn phá môi trường.

 

Một số cán bộ kiểm lâm trong công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe đã giết chết hàng chục sản phẩm voi do bất đồng về việc thanh toán tiền lương và các khoản phụ cấp. Có 62 con voi đã được các cán bộ kiểm lâm bị giết trong tháng vừa qua. Hầu hết các con voi này bị đầu độc bằng xyanua. Trong vụ việc gần đây nhất, chúng tôi đã nhìn thấy 22 con voi (bao gồm cả một con voi sơ sinh) đã bị đầu độc.

 

Chia sẻ với tờ Telegraph, một nhân viên làm việc tại Công viên quốc gia Hwange, cho biết: “Một số cán bộ kiểm lâm không hài lòng với mức thù lao họ nhận được Họ nói rằng ông xứng đáng để có được mức lương hiện tại nhiều hơn bởi các mối nguy hiểm đến từ những kẻ săn trộm tôi tin rằng một số săn trộm trong.. những năm gần đây do lực lượng kiểm lâm trong công viên thực hiện “- VNA báo cáo.

 

Việc sử dụng nước thải được xử lý đối với nhiều người là khủng khiếp. Nhưng với tình trạng hạn hán kéo dài như ở California (Mỹ), có lẽ đây là giải pháp tốt nhất. Theo Straits Times ngày 29/10, các chính trị gia và các chuyên gia ở California đang tìm kiếm một cách nghiêm túc để biến nước thải thành nước sạch để đảm bảo cung cấp nước lâu dài cho người dân. Cho đến nay, ý tưởng sử dụng nước thải tái chế không phải là người chào đón của nhà nước này, chủ yếu là do yếu tố tâm lý, vì không ai có được khi nghĩ đến cảnh nước uống – cho dù tinh khiết, đã được đổ xuống nhà vệ sinh chỉ vài giờ trước.

 

Tuoi Tre báo cáo khoa học cho biết tuyết tan chảy từ Sierra Nevada – một nguồn quan trọng cung cấp nước cho California, gần như biến mất. Nguồn nước từ sông Colorado và nước ngầm đang giảm. “Mọi người đang tìm kiếm tại nước tái chế,” George Tchobanoglous – một chuyên gia xử lý nước và giáo sư danh dự tại Đại học California, Davis, cho biết. “Điều này là chắc chắn khả thi và hiệu quả tại các khu vực đô thị lớn và các khu vực ven biển như California.” Trong một nghiên cứu công bố năm ngoái, ông Tchobanoglous ước tính trong năm 2020, “tái sử dụng nước” có thể đạt hơn 1.300 tỷ lít mỗi năm, đủ cho hơn 8 triệu người ở California, hoặc khoảng 1/5 dân số của bang. Công nghệ này đã được sử dụng thành công trong một số lĩnh vực trong cộng đồng Texas phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọng. Tại các trang web này, nước thải từ nhà vệ sinh, máy giặt, máy rửa bát và vòi sen được biến thành nước uống sau khi quá trình thanh lọc.

Xem thêm: cong ty xu ly khi thai

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post