Thủ đô Hà Nội vào trong top thiên đàng ẩm thực trên thế giới

Thủ đô Hà Nội vào trong top thiên đàng ẩm thực  trên thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tờ Telegraph vừa đưa ra danh sách những thành thị được coi là thiên đàng ẩm thực cho du khách, trong đó có Hà Nội, Tokyo, London.

Hà Nội, Việt Nam

Ẩm thực Hà Nội đa dạng món ăn và hương vị, mang đậm nét chua, cay, mặn, ngọt của ẩm thực Việt Nam. Nếu đến Hà Nội, đừng ngại ngần ăn như người bản địa ở những quán hàng ven đường, hãy thử phở, bánh mì kẹp thịt với dưa chuột, hành, ớt… Hay cà phê trứng, một thức uống vô cùng đặc biệt sẽ khiến bạn có trải nghiệm khó quên.

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây

 

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo không chỉ gây ấn tượng qua món sushi truyền thống mà còn có thịt heo chiên xù tonkatsu, lươn nướng unagi, các món tào phớ hay bánh xèo Nhật Bản. Hơn nữa, thành phố này có hàng trăm nhà hàng với nhiều mức giá khác nhau. Du khách có thể dễ dàng tìm cho mình một nhà hàng vừa túi tiền mà chất lượng món ăn vẫn đảm bảo.
 

London, Anh

Những nhà hàng qua cho giới thượng lưu hay quán ăn đường phố rẻ tiền đều quy tụ ở London. Chuyên gia du lịch ở Telegraph, John O’Ceallaigh nói về thành thị này: “Sự đa dạng ẩm thực ở London không đâu vào đâu sánh bằng. Nó là thị thành độc nhất ở Anh có nhà hàng góp mặt trong giải thưởng 50 nhà hàng tốt nhất thế giới”.
 

Jaipur, Ấn Độ

Jaipur là một trong số ít nơi đại diện cho ẩm thực của các chiến binh Rajput ở bang Rajasthan. Cà ri thịt dê là một món ăn đặc sắc của người Rajasthan với việc dùng tới 45 quả ớt cho một kg thịt dê, thêm tỏi, hành và sữa chua. Món ăn đặc biệt này thường được dùng cùng cơm trắng hay bánh mì dẹt, một chút raitha (một gia vị từ sữa chua) giảm cay, tương ớt và bánh poppadom (bánh mì có gia vị).
 

New York, Mỹ

Đầu bếp New York lúc nào cũng sáng tạo. Do có 8 triệu người từ mọi nơi trên thế giới sống ở New York nên ẩm thực ở đây rất ham thích. Dù xu hướng thế giới có đổi thay thế nào, những món ăn nơi đây vẫn luôn có màu sắc cổ điển và mang hương vị rất New York. Đặc biệt món hàu ở Grand Central Oyster Bar dưới hầm nhà ga tàu hỏa, món bít tết nổi danh Porterhouse ở Brooklyn… luôn được du khách tìm đến.
 

Mendoza, Argentina

“Asado” – món nướng cỡ lớn trên than đặc trưng của Mendoza – là lựa chọn hoàn hảo cho du khách khi nghỉ dưỡng tại đây. Chuỗi nhà hàng cao cấp được bao quanh bởi vườn nho, loại rượu chát nức danh từ nho Malbec, Torrentes với hương vị và chất lượng tuyệt hảo đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng cho nơi đây.
 

Bologna, Italy

Bologna nổi danh với tên gọi “La Grassa” – “tỉnh thành béo” vì người Italy cho rằng đây là thị thành có ẩm thực tuyệt nhất nước. Ở Bologna tràn trề quán ăn, chợ đường phố và nhiều lựa chọn đa dạng cho người tình ẩm thực, từ những món ăn bình dân cho đến bữa ăn sang.
 

Lyon, Pháp

Lyon là nơi lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực Pháp. Michael Roux Jr., đầu bếp sao Michelin khuyên du khách nên nếm thử các món đặc sản như lòng bò tẩm bột rán, đến chợ thực phẩm trọng điểm Les Halles, đặc biệt nhà hàng Auberge du pont de Collonges. Suất đồ ăn ở Lyon rất lớn và đồ ăn cũng khá ngậy. Du khách cũng đừng quên thử loại phô mai kem cervelle de canut và món kẹo hạt dẻ màu hổng nức danh ở Lyon.
 

New Orleans, Mỹ

Đại diện thứ hai từ Mỹ không chỉ nổi tiếng với những bữa tiệc đậm chất Jazz, mà còn cuộn du khách bởi ẩm thực của người Creole ở bang Louisiana. Bên cạnh những món hải sản quyến rũ, các món ăn đường phố và bữa sáng đồ chay ở phố Dauphine, tôm rồng, hàu chiên và thịt bò nướng chậm ở phố Feret, các món ăn truyền thống miền nam nước Mỹ ở Frady cũng được du khách “rỉ tai” nhau.
 

Bangkok, Thái Lan

Bangkok sẽ khiến bạn “rỗng ví” bất cứ khi nào vì quá nhiều đồ ăn ngon. Bạn có thể lạc vào những quán ăn hè bán hàu chiên ở phố Tàu, đến những quán ăn nhỏ xập xệ nồng thắm mùi gia vị, cùng chuỗi nhà hàng cao cấp nức tiếng với món Cà ri Massamon và những nhà hàng trải qua càn quét tại giải thưởng San Pellegrino – giải Oscar của ngành ẩm thực cao cấp.

Nguồn: internet

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post