Sáu quy định cơ bản khi thiết kế web cho di động

Sáu quy định cơ bản khi thiết kế web cho di động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dựa vào dự đoán của ComScore, cuối năm 2014 sẽ có khoảng 1,75 tỷ người trên nhân loại sử dụng điện thoại di động thông minh liên tục. Điều đó có nghĩa là việc đẩy mạnh khai thác phân khúc thị phần này sẽ gặt hái được lợi ích và thành công.

Đồng nghĩa với việc website của bạn phải dễ dàng tương thích với các thiết bị khác nhau. thiết kế web khách sạn hay những web dịch vụ bắt buộc phải phân phối được nhu cầu đó. Dưới đó là 6 nguyên tắc cơ bản giúp bạn đảm bảo an toàn trang web của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động:

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Mẫu thiết kế web bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

1. Đánh giá đối tượng kim chỉ nam

Việc đánh giá lưu lượng người dùng, thiết bị truy cập, nguồn truy cập sẽ giúp bạn cải thiện và khẳng định rõ bạn cần xây dựng để đáp ứng tốt nhất với loại thiết bị nào. Kể cả việc bạn sử dụng công nghệ Responsive thì việc phân tích đánh giá vẫn luôn là cần thiết. Mỗi thiết bị sẽ có form size màn hình không giống nhau, các hãng khác nhau sử dụng trình duyệt hiển thị khác biệt. Bạn hãy xác minh để tương xứng với lượng lớn khách hàng.

Sau khi bạn có thông tin cần thiết, bạn có thể xây dựng website của bạn phù hợp với lượng lớn khách hàng của bạn. Tất nhiên, bạn vẫn phải bảo đảm việc truy cập được trên bất kỳ thiết bị nào.

Auto Draft

 2. Bố cục là quan trọng

Từ các trang web dành cho di động sẽ tiêu giảm trong việc hiển thị các chức năng cần thiết. Hoặc có hiển thị đi chăng nữa nhưng không được sắp xếp hợp lý thì cũng phản tác dụng.

Trong xây dựng web khách sạn, chức năng tìm phòng và kiểm tra phòng trống đặc biệt quan trong. Vì thế hãy bố trí chức năng này phải chăng và nổi bật nhất. Tiếp sau là đến hệ thống phòng, giới thệu và liên hệ… Việc bố cục hợp lý và phải chăng sẽ tạo người dùng một trải nghiệm hoàn hảo trên thiết bị di động.

3. Chạm hợp lý

Điều quan trọng là mọi thứ phải dễ dàng sử dụng, ngay cả khi thao tác với các ngón tay cũng phải dễ dàng. Hãy tập trung vào các liên kết và nút lớn để thao tác với các ngón tay dễ dàng.

Đừng bao giờ gây khó khăn cho khách hàng khi thao tác trên website của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc là bạn có khả năng mất khách hàng.

4. Hướng người dùng

Hãy nhớ rằng, khi thiết kế web di động, mục tiêu của bạn không phải kê khách hàng thốt lên rằng: Wow, thiết kế của bạn thật đẹp, thật bài bản. Điều bạn quan tâm đó là khách hàng của bạn không phải chờ quá lâu để website load.

Đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận khi lên kế hoạch kiến tạo web di động của bạn. Hãy tập trung vào chức năng cần thiết nhưng vẫn bảo đảm sự thanh lịch và đơn giản.

5. Bố trí cột đơn

Xây dựng web di động bạn không có nhiều lựa chọn bố trí như web dành cho máy tính xách tay để bàn. Web mobile chỉ có tác dụng khi điều hướng đơn giản và dễ dàng.

Tôi đồng ý rằng Smartphone có size màn hình khá lớn, nhưng tôi thấy rất khó chịu khi phải vận động và di chuyển qua lại nhiều cột để đọc nội dung hay tìm thông tin. tốt nhất bạn nên bố trí một cột.

6. Tích hợp mạng xã hội

Trong giai đoạn con người đang chìm đắm trong mạng xã hội như hiện nay (nói vui thôi :D). Thì việc tích hợp mạng xã hội là rất cần thiết. Người dùng có định hướng chia sẻ bất cứ thứ gì họ thích. Điều đó rất thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu của bạn.

Chính vì vậy, luôn luôn liên kết với các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Google+, Twitter và các mạng xã hội mà bạn muốn.

 

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post