Ô nhiễm môi trường gây thiệt hại gấp 3 GDP

Ô nhiễm môi trường gây thiệt hại gấp 3 GDP

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu không chăm sóc đúng đắn của công tác bảo vệ môi trường, trung bình, đối với mỗi 1% GDP, các thiệt hại do ô nhiễm môi trường sẽ mất khoảng 3% GDP, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khai mạc Bộ trưởng Môi trường ASEAN đã tỉnh táo 13 (AMME 13) Chiều 28/10, tại Hà Nội.

van ban phap luat moi truong

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, với toàn cầu hóa, các quốc gia thành viên ASEAN luôn coi trọng công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng và quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh sự hợp tác bảo vệ môi trường đã được đưa ra từ các thập kỷ đầu tiên khởi đầu của nó trong ASEAN và trong suốt thời gian, bảo vệ môi trường hợp tác trong ASEAN đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

Nhấn mạnh rằng các nguồn lực biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, an ninh lương thực và nước … đã trở thành vấn đề lớn trong khu vực và trên toàn cầu, Thủ tướng Chính phủ khẳng định rằng không nước nào hoặc không có quyền hạn độ phân giải đầy đủ quyết định mà cần sự hợp tác của cộng đồng quốc tế.

 

“Nhiệm vụ khó khăn, phiền hà đối với mỗi quốc gia, chúng tôi đang tập trung vào phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường vừa là mục tiêu và các nội dung cơ bản của phát triển bền vững”, Thủ tướng nói.

rac

Về Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ xác nhận rằng chúng tôi đã có nhiều nỗ lực và đạt được kết quả bước đầu về bảo vệ môi trường, nhưng chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức chủ yếu của tình trạng ô nhiễm, suy thoái môi trường trường học ở một số khu vực đô thị, khu vực nông thôn, khu công nghiệp và làng nghề. Tài nguyên thiên nhiên vẫn đang được khai thác quá mức, không bền vững …

Gian lận khí thải của Volkswagen ở Đức

 

“Lời cảnh báo của các chuyên gia môi trường quốc tế, trong 10 năm tới, GDP của Việt Nam có thể gấp đôi nhưng nếu không quan tâm đến môi trường, GDP tăng 1% về thiệt hại môi trường phải mất 3% GDP”, Thủ tướng nói.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, đây là một cảnh báo rất nghiêm khắc trong khi thực tế vẫn còn giá trị tình trạng của nó trong phát triển kinh tế mang lại lợi ích nhiều hơn nhiệm vụ trước mắt của việc bảo vệ môi trường bền vững lâu dài.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng hội nghị này sẽ giải quyết AMME 13 định hướng và chương trình kế hoạch hợp tác cụ thể, đảm bảo tính bền vững cần thiết cho môi trường, ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu Hoa hậu.

 

AMME 13 đang hoạt động một lần mỗi 3 năm 1 cơ chế hợp tác trong môi trường ASEAN, được tổ chức luân phiên tại các nước thành viên nhằm mục đích xem xét việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực môi trường giữa hai trong số những hội nghị, thảo luận nội dung hợp tác mới; và kiến nghị và đề xuất biện pháp để thúc đẩy các hoạt động hợp tác ASEAN về môi trường trong tương lai.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post