Những loại gỗ lý tưởng thường được dùng để làm nhà gỗ

Những loại gỗ lý tưởng thường được dùng để làm nhà gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mang vẻ đẹp trầm mặc của rất nhiều thời đã qua, nhà gỗ cổ là đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại. Chúng như một nốt trầm mặc giữa cuộc sống phồn hoa và hối hả.

Vậy, người ta thường chọn lọc những loại gỗ nào để xây dựng nhà gỗ? Loại gỗ nào có vân đẹp và rất bền? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Gỗ lim Nam Phi

Đứng đầu trong hàng tứ thiết “lim, gụ, sến táu”, gỗ lim là loại gỗ được chọn lựa hàng đầu trong việc làm nhà gỗ. Cây gỗ lim với đặc tính mọc ở rừng rậm, thời kì sinh trưởng phát triển chậm, phải nhiều năm mới thu hoạch được, cho ra chất gỗ tốt.

Gỗ lim nặng tay, chất gỗ chắc, khỏe năng lực chịu lực cao. Trong tiến trình dùng với thời gian dài ít bị cong, vênh biến dạng. Vấn đề này giữ cho kết cấu nhà gỗ luôn ổn định.

Đặc biệt, nhà cựu truyền Bắc Bộ hay dùng gỗ lim làm nguyên liệu chính bởi nó có màu sắc rất sang trọng trải dài từ nâu đỏ sang nâu. Vân gỗ lim trải dài nhìn dọc dưa, đường nét mềm mại, uyển chuyển. Vân sáng, sắc nét đem về giá trị thẩm mỹ cao.

Gỗ gõ đỏ

Trong bản phân loại gỗ của Việt Nam, gõ đỏ thuộc nhóm I tức loại gỗ tốt, bền, có giá trị kinh tế cao. Gỗ gõ đỏ với đặc tính chắc thịt, nếu so sánh về đồ cứng thì kém gỗ lim một tí. Tuy nhiên trong làm nhà cổ truyền, gỗ gõ đỏ cũng minh chứng được sức hút của mình. Khi tuổi thọ của rất nhiều ngôi nhà cựu truyền Bắc Bộ từ loại gỗ này rất bền và đẹp.

 

Nói về tính thẩm mỹ, có thể thấy được khó loại gỗ nào mang màu sắc đỏ hung đẹp mắt như gõ đỏ. Thường các đồ nội thất trong biệt phủ hay sử dụng làm từ loại gỗ này bởi nó mang về sự sang trọng. Ngoài màu sắc đặc trưng, trội và đẹp mắt của mình, gõ đỏ có vân cuộn xoắn bắt mắt.

Khi làm nhà bằng gõ đỏ gia chủ còn ngửi thấy được mùi hương thoang thoảng toát ra từ thân cây. Đây cùng là mùi thơm mang lại sự dễ chịu và được nhiều người yêu thích.

Các loại gỗ khác

Ngoài hai loại gỗ trên, nhà gỗ cổ truyền còn được làm với các loại gỗ khác như: mít, xoan, trắc,…Gỗ mít với màu vàng đẹp mắt tạo sự vương giả sang trọng cho căn nhà gỗ. Hiện nay do dòng mít vườn mất quá nhiều công tìm kiếm mới làm được nhà còn gỗ mít rừng chất lượng không đảm bảo bằng mít vườn nết gỗ mít ít được sử dụng hơn.

Lựa chọn loại gỗ làm nhà gỗ cổ còn phụ thuộc vào vào điều kiện kinh tế và nhiều nguyên tố khác nữa. Nếu bạn có nhu cầu làm nhà gỗ cổ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh thiết lập. Xin vui mắt liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post