Lúc chọn mua đồ gồ nội thất gia chủ phả lưu ý điều gì?

Lúc chọn mua đồ gồ nội thất gia chủ phả  lưu ý điều gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những đồ nội thất bằng gỗ như bàn ghế, giường, tủ..vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những gia đình Việt. Tuy vậy không phải ai ai cũng có sẵn kinh nghiệm để mua được nội thất gỗ vừa bền, đẹp, an toàn. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 1 số bí quyết để chọn mua được đồ gỗ nội thất ưng ý cho gia đình mình.

1. Gỗ có mùi độc hại

Khi bạn ghé cửa hàng nội thất gỗ nên để ý đến vụ việc mùi của gỗ, đặc biệt là khi mua tủ quần áo, khi bạn rút ngăn kéo hoặc mở cửa tủ ra thì có mùi gây kích thích mạnh khiến bạn bị chảy nước mắt. điều đó là do hàm lượng Formaldehvde có trong gỗ nội thất đó đã vượt quá tiêu chuẩn một cách nghiêm trọng. Đồ gỗ nội thất kiểu này có hại rất to lớn đến sức khỏe cơ thể, đề nghị không nên dùng.

Nếu vì điều kiện hạn chế, đã mua đồ gỗ nội thất này về rồi thì nên đặt chỗ râm mát một thời điểm rồi mới nên sử dụng.

2. Góc viền chưa được xử lý kỹ

Nhìn từ góc độ an toàn mà nói, việc xử lý cạnh viền gỗ nội thất làm từ tấm gỗ nhân tạo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là gỗ nội thất dùng tấm ván vụn bào ép phải yêu cầu bịt viền toàn bộ, như vậy có thể tiêu giảm giải phóng chất có hại trong tấm nhân tạo.

Nhưng hiện nay không hề ít xưởng vì để tiết kiệm vật liệu nên chỉ bịt viền cục bộ, những đồ gỗ nội thất như vậy tốt nhất không nên mua. Ngoài ra, bịt viền không phẳng, minh chứng bên phía trong bị ẩm ướt, chỉ vài ngày là viền có thể bị bong. Viền bịt còn cần phải làm góc tròn, không được để góc nhọn.

Viền dùng gỗ để bịt rất dễ bị ẩm hoặc nứt. Đồ gia dụng dùng tấm gỗ dán ba lớp bọc, chỗ bọc dùng đinh cố định lại, cần chăm chú xem mắt đinh có phẳng không, chỗ mắt đinh và các chỗ khác màu sắc có đồng nhất không.Thông thường chỗ mắt đinh lại được dùng sơn quang dầu bịt lại, cần chăm chú xem sơn quang dầu có bị nổi cục lên không, nếu nổi lên không phẳng dần dần sơn sẽ rơi ra mất.

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại go ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

3. gia công bằng chất liệu gỗ dễ mục, mối mọt

Bình thường mà nói, chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên, nếu thấy cục rơi xuống thì minh chứng gỗ nội thất đã bị biến chất mục hoặc mọt.

4. Khung giá có kiên cố không

Auto Draft

Quan sát tỉ mỉ kết cấu khung giá, 1 số ít đồ gỗ nội thất chỉ có dùng đinh cố định lại, kết cấu giá lỏng lẻo, không vững, sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện hiện tượng gãy, người tiêu dùng khi chọn mua cần phải chú ý.

– Những đồ gỗ nội thất nhỏ khi chọn mua có thể kéo đi kéo lại được trên nền xi măng, nhẹ nhàng, âm thanh trong và giòn, minh chứng chất lượng tốt, nếu như không phát ra tiếng, hay có tiếng tạp âm đục không đều, chứng minh kết cấu không chắc chắn.

– Bàn làm việc, bàn ăn có thể dùng tay lắc qua lắc lại xem có vững không.

– Ghế sofa có thể dùng thử, lắc qua lắc lại, còn nếu như không lung lay, không bị mềm, không có tiếng cót két, chứng tỏ kết cấu vững chắc, nếu ngồi xuống mà ghế phát ra tiếng cót két, lung lay thì là dùng đinh đóng, dùng sẽ không được bao lâu.

– Chân của bàn ăn vuông, bàn ăn dài, ghế nên có 4 chiếc kẹp hình tam giác ở 4 chân, như vậy mới có tính năng cố định, nếu không có, thời gian dùng lâu một chút thì có thể bị bung ra.

5. Tỷ lệ chứa nước của làm từ chất liệu gỗ nội thất cao hay thấp

– Phần trăm chứa nước cao, gỗ nội thất dễ bị cong vênh, biến hình.

– Tỷ lệ chứa nước của gỗ nội thất không nên vượt quá 12%, bình thường khi người tiêu dùng chọn mua đồ gỗ nội thất thường không có máy đo, có thể áp dụng cách thức dùng tay sờ, dùng tay sờ vào những nơi khong sơn như mặt dưới hoặc mặt trong, nếu cảm thấy ẩm thì phần trăm chứa nước có thể trên 50%, về cơ bản là không thể dùng.

– Còn một cách khác có thể vẩy một chút nước lên chỗ không sơn, nếu thấm chậm hoặc không thấm chứng tỏ Tỷ lệ chứa nước cao.

– Khi chọn tấm gỗ nhân tạo mà có hiện tượng biến hình, phồng cạnh, giữa lồi lõm,… chứng tỏ phần trăm hút nước của chúng rất cao.

6. Mặt dán có chắc chắn, bằng phẳng không

Chọn đồ gỗ nội thất có mặt dán, bất luận là dán tấm gỗ đơn, PVC hay dán giấy sơn cần phải chăm chú các hiện tượng như: dán có bằng phẳng hay không, có chỗ phồng rộp không, có nối có kín không…

Khi kiểm tra cần nhìn thật gần, không nhìn gần sẽ không thể nhìn ra.

7. Gương có bị biến hình không

Khi chọn đồ gỗ nội thất có kèm theo gương như bàn son phấn trang điểm, gương thay đồ, tủ quần áo, cần được thử soi xem có bị biến hình hay đổi màu sắc không, kiểm tra xem lớp thủy ngân phía sau gương có giấy và tấm đệm hay không, còn nếu không có tấm đệm thì không đạt tiêu chuẩn, không có giấy cũng không được, còn nếu không thủy ngân rất dễ bị bong ra.

8. Màu sắc có đều không

liếc qua lớp sơn bên ngoài, bề mặt gỗ nội thất đạt tiêu chuẩn là nhìn về màu sắc vân của chúng phải rõ nét, màu sắc của từng chiếc so với vả bộ phải thống nhất, không nên có hiện tượng màu sắc cục bộ bị phai, hơn nữa bề mặt phải bằng phẳng.

9. Phối kiện ngũ kim có toàn diện không

Nếu kiểm tra thấy khóa không trơn nhạy, tủ quần áo lớn cần lắp 3 núm kéo thì chỉ lắp có hai chiếc, nên bắt 3 ốc thì chỉ bắt có một, đây chính là hiện tượng “ăn bớt nguyên liệu” chưa dùng đã sắp hỏng, vì vậy khi mua cần chú ý.

10. Nên chọn địa chỉ uy tín, tin cậy

Để bảo đảm đồ gỗ nội thất chất lượng hãy lựa chọn mua ở những cửa hàng, công ty nội thất có thương hiệu, không những đảm bảo an toàn về chất lượng và chế độ bảo hành, hậu mãi của công ty này cũng rất tốt, giúp bạn an tâm sử dụng đồ nội thất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post