Hà Nội dựng rào chắn cách ly, phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực có ca nhiễm Covid-19 thứ 39

Hà Nội dựng rào chắn cách ly, phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực có ca nhiễm Covid-19 thứ 39

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(Tổ Quốc) – Tối 11/3, các cơ quan chức năng đã tiến hành dựng rào chắn cách ly, phun sát khuẩn tại 1 vùng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội để phòng ngừa bệnh dịch COVID-19. Đến sáng hôm nay, nhiều người quanh khu vực cũng đã được cách ly.

Thông tin từ bộ Y tế xác thực trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam, được xác định là nam Hướng Dẫn Viên Du Lịch 25 tuổi (cư trú ở ngõ 165 Cầu Giấy). Người này là hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài sáng 2/3, đưa nhóm khách đi Ninh Bình, rồi quay trở lại phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tiếp xúc với nhiều người.

Auto Draft

Nơi nơi bệnh nhân số 39 sinh sống hiện đang được cách ly.

Hiện quận Cầu Giấy đã khẳng định 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm, trong số ấy 4 người trên địa bàn và 16 người ở quận huyện khác. Số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79. Quận đã huy động công an và dân phòng lập chốt ở ngách 59/165, đề nghị 5 người tự cách ly tại nhà, hạn chế đi lại tại địa chỉ này.

Ngay sau khi lập rào cách li, những hộ dân tại đây đã được lưc lượng chức năng tuyên truyền về công tác phòng chống dịch. Theo kế hoạch hằng ngày 2 lần, nhân viên y tế phường Dịch Vọng sẽ tới đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe các hộ dân ở chỗ này.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: báo giá cổng barie chi tiết và miễn phí

Người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại qua khu vực này.

Nhân viên y tế túc trực tại đây.

Người dân nơi đây được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày.

Đồ ăn được chuyển từ bên ngoài vào.

Người dân sống trong vùng được khuyến cáo tự cách ly tại nhà.

Đường phố vắng vẻ hơn mọi ngày.

Trước đó, vào mức 20 giờ 45 phút vào tối 11/3, vùng này đã được lập rào và đặt biển "khu vực cách ly ". Vào tối hôm qua, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, đây chính là ca nghi vấn nhiễm virus SARS-CoV-2, tuy thời điểm tối 11/03 Bộ Y tế chưa công bố dương tính, tuy vậy quận Cầu Giấy và CDC Hà Nội vẫn khoanh vùng khu vực để phòng dịch.
 

Lực lượng chức năng túc trực từ sớm để chuẩn bị cho việc phun thuốc khử trùng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào khoảng 8h30 tối 11/3, các cơ quan chức năng đã có mặt để chuẩn bị tiến hành cách ly và sát khuẩn quanh nơi.
 

Các con đường di chuyển qua khu vực đều được dựng rào chắn.

Đến khoảng 9h tối cùng ngày, các cơ quan chức năng đã thực hiện sát khuẩn quanh nơi và dựng rào chắn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ghi nhận tại hiện trường, công tác phun thuốc sát khuẩn được thực hiện đúng theo quy định để đảm bảo an toàn. Lực lượng công an cũng túc trực để bảo vệ khu vực.

Công tác chuẩn bị hoàn tất, lực lượng chức năng tiến vào trong khu để phun thuốc sát khuẩn.

Mọi góc cạnh trong khu đều được phun thuốc sát khuẩn cẩn thận.

Theo người dân quanh khu vực, khi thấy các cơ quan chức năng tích cực phun thuốc sát khuẩn và thực hiện cách ly người nghi nhiễm và những người tiếp xúc thì đã cảm thấy yên tâm và không còn lo sợ nữa.

Nhiều người dân đứng từ xa quan sát lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo người dân, mọi người đều cảm thấy an tâm khi các cơ quan chức năng luôn tích cực phòng chống bệnh dịch.

"Chúng tôi luôn tin cậy vào chính quyền, lực lượng chức năng khi luôn tích cực  phòng chống bệnh dịch và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng. Chúng tôi tin khi mọi người đều có ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng thì sẽ sớm đẩy lùi được bệnh dịch", anh Phương, một người dân cạnh khoanh vùng chia sẻ.

Sau khi hoàn tất công tác sát khuẩn trong nơi cách ly, quần áo, găng tay đã qua sử dụng đều được sát khuẩn và xử lý theo quy định.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post