Có những gì tạo ra sự tuyệt vời của ván thông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ván thông ngày nay không còn xa lạ gì với những người đam mê nội thất bởi những tính năng đa dạng mà nó mang lại. Vì sao ván thông được ưa chuộng sử dụng rộng rãi đến thế và tương tự như cách bảo quản các sản phẩm được gia công bằng gỗ thông như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết tiếp sau đây nhé!

 

Vì sao ván thông được ưa chuộng

1. Một nguyên liệu tuyệt vời nhất

Ở Việt Nam, gỗ thông thường được trồng ở Đà Lạt hay vùng cao nguyên, nơi có khí hậu lạnh. Gỗ thông là cây hạt trần, nhờ có thân gỗ tròn, lớn, lại mọc thẳng đứng nên gỗ dễ dàng được cưa xẻ khi muốn sản xuất ra các loại vật liệu.

Sở dĩ ván thông được sử dụng nhiều cũng là bởi nguồn nguyên liệu gỗ thông dễ kiếm. Thông lớn nhanh, chất lượng khá tốt mà giá lại không quá đắt đỏ, nhờ thế mà có thể dễ dàng gia công thành các mẫu mã đa dạng và rất đẹp.

Thông có tương đối nhiều loại nhưng thông trắng được sử dụng nhiều hơn cả bởi vân gỗ mang nét đẹp sang trọng và hoành tráng, quý phái. Gỗ thông nhìn bao quát mang tính thẩm mỹ cao, có thể khiến không gian nội thất của người sử dụng trở nên đẳng cấp và sắc sảo, mang đậm sự gần cận với thiên nhiên, hòa quyện trong môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Ván thông chắc chắn rằng sự lựa chọn không tồi để phù phép cho không gian đang nhàm chán của chúng ta.

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

2. Tính thẩm mỹ và giá thành vừa phải

Nhờ bề mặt rộng, bằng phẳng của ván ép mà ta có thể ép lên bề mặt lớp trang trí vô cùng đa dạng chủng loại, nhờ đó mà khách hàng có thể tha hồ lựa chọn để triển khai đẹp cho không gian của mình. Từ những màu gỗ đơn sắc cho đến những màu giả da, vân đá… đều có thể khiến không gian nội thất của khách hàng bừng sáng, hiện đại hơn. Lớp bề mặt melamine, laminate, acrylic, veneer… là 1 những lựa chọn “đắt hàng” thường được khách hàng tin dùng.

Ván ép nói chung hay ván thông nói riêng có giá cả hợp lý và phải chăng, bởi nguồn nguyên liệu tái tạo có tính bền lâu. Nhà sản xuất sử dụng gỗ thông, các loại thực vật có chứa cellulose, lignin để tạo được sản phẩm ván thông ghép thanh.

3. Cách phân biệt

Nếu đã tin dùng ván thông, chắc chắn chúng ta cần phân biệt được gỗ thông thật sự để không xảy ra những nhầm lẫn làm ảnh hưởng đến sản phẩm. Dưới đây là 1 trong những số điểm cơ bản để có thể nhận ra được gỗ thông:

  • Màu sắc: nâu đỏ nhạt, dát gỗ màu trắng hơi ngả nâu vàng
  • Hình thức: nhiều mắt lớn, mắt nhỏ, khi khô có thể bị rơi ra
  • Đặc điểm: vân gỗ rất hiếm nhưng rõ. Nhựa thông vẫn còn sau khi khai thác, giúp chống mối mọt, côn trùng
  • Trọng lượng: nhẹ hơn nhiều loại gỗ khác nên dễ di chuyển, dễ bố trí

Hướng dẫn cách bảo quản ván thông hiệu quả

1. Nguyên tắc bảo quản chung

– Thường xuyên làm sạch bụi bẩn, không để bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên bề mặt nội thất bởi không chỉ mất vệ sinh, lớp bụi này còn gia tăng độ ẩm khoanh vùng trưng bày nội thất, khiến nội thất gỗ nhanh chóng bị hỏng.

– Tuyệt đối không dùng nước để làm sạch nội thất gỗ, thay vào đó nên dùng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để ngăn chặn tình trạng thấm nước, ẩm mốc ở nội thất gỗ.

– Đánh bóng nội thất gỗ thường xuyên để sản phẩm luôn sáng bóng như mới.

– Mỗi dòng ván ép, gỗ công nghiệp có đặc tính và ứng dụng riêng. Vì vậy, nếu trưng bày nội thất ở những khu vực thường xuyên ẩm ướt thì nên ưu tiên cho những sản phẩm được gia công từ ván chịu nước để gia tăng mức độ bền và khả năng chịu nước, chịu thời tiết.

– Khi sử dụng nội thất gỗ, nên xem xét việc sử dụng điều hòa, không để nhiệt độ cực thấp vì có thể khiến mất cân bằng độ ẩm, ảnh hưởng không tốt đến đồ nội thất.

2. Bảo quản đồ được gia công từ ván thông

– Duy trì độ ẩm phù hợp cho không gian bày trí nội thất gỗ bằng cách sử dụng máy hút ẩm.

– Bày trí nội thất gỗ ở những khu vực khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Bởi ánh nắng quá gắt, nhiệt độ quá cao sẽ khiến nội thất gỗ bị phai màu, thậm chí xuất hiện thêm vết nứt trên bề mặt. Nếu căn phòng nhiều nắng, có thể dùng miếng dán màn hình hoặc rèm cửa để che chắn cho cửa sổ.

– Với những vết trầy xước trên nội thất gỗ, có thể xử lý bằng cách sử dụng xi đánh bóng giày.

– Sử dụng khăn lót hoặc miếng đệm nhỏ để đặt ly nước, đĩa thức ăn, gạt tàn thuốc,… trên bàn gỗ. Điều này sẽ ngăn chặn những vết ố vàng hay thấm nước trên mặt bàn.

– Sử dụng chổi mềm, chổi lông vũ để loại bỏ bụi bặm bụi bờ trên nội thất gỗ. Với những vết bẩn cứng đầu, có thể làm sạch bằng giấy nhám.

– Với đặc trưng khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều như VN, tốt nhất nên sử dụng nội thất được thiết kế từ ván công nghiệp chịu nước, chịu ẩm để gia tăng năng lực thích nghi và độ bền cho sản phẩm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post