Chủ shop cũng phải đau đầu vì những “mánh khóe của Thượng đế”

Chủ shop cũng phải đau đầu vì những “mánh khóe của Thượng đế”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ bị “bùng” hàng hóa mà nhiều người bán hàng qua mạng còn ôm cục tức bởi sự tinh vi trong các mánh khóe lừa đảo của thượng đế.

Nhắc đến kinh doanh trực tuyến, nhiều người chỉ nghĩ đến các cửa hàng “treo đầu dê, bán thịt chó”, cung cấp các sản phẩm kém chất lượng hoặc lừa tiền của khách mà không biết rằng các chủ cửa hàng đã dở khóc dở cười cũng vì gặp những thượng đế ẩm ương.

>>> VnExpress tung ra trang bán hàng online mới

Do tính chất của kinh doanh trực tuyến chủ yếu là quan hệ thông qua facebook, điện thoại, tin nhắn văn bản, khách hàng có thể hủy bỏ giao dịch bất cứ lúc nào. Lý do thường là – đến ngày nhận hàng thì bận rộn công việc; mua sản phẩm tương tự với giá rẻ hơn. Đôi khi, lý do của Thượng đế chỉ đơn giản là “không quan tâm nữa.”

Kinh doanh trực tuyến đã 3 năm nay, Mỹ Linh ở Thanh Xuân, Hà Nội đã nhiều lần bị khách bùng hàng. “Nhiều người nổi hứng đặt mua xung nhưng cố tình để sai địa chỉ hoặc tắt điện thoại. Ngay cả các khách hàng tuyên bố thẳng thắn cũng ‘bất ngờ’ không thích những món đồ đó nữa. Lúc đó, tôi chỉ biết ngậm ngùi mang đồ về mà không thể làm gì khách hàng được,” Linh nói .

lazada

Thu Giang, người sở hữu một cửa hàng mỹ phẩm trực tuyến từng bị méo mặt vì bị khách của mình “ném bom” đơn đặt hàng gần 3 triệu. Khách hàng quen nên tin tưởng ngay cả chỉ đặt cọc một triệu đồng, Giang vẫn châm chước dồn tiền lấy hàng về. Tuy nhiên, khi có hàng, khách lại để tắt điện thoại, khóa facebook khiến Giang không thể liên lạc được. Không có cách nào khác, cô đã phải nhờ một người bạn để hỗ trợ giải quyết hộ hoặc giảm giá cho những ai có nhu cầu.

Không chỉ “đánh bom” đơn hàng, nhiều thượng đế cũng đã phát minh ra một số phương pháp để lừa chủ cửa hàng một cách tinh vi như hóa đơn chuyển khoản ngân hàng giả mạo hoặc lấy uy tín để lừa khách hàng khác …

Xem thêm: Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam

Lan Anh, chủ một cửa hàng bán giày trực tuyến từng là nạn nhân của một thượng đế “trơ tráo”. Bởi vì tin tưởng khách hàng, Lan Anh bán luôn cho khách một đôi giày hàng hiệu bởi người này hứa hẹn sẽ chuyển tiền ngay sau khi nhận được. Tuy nhiên, sau 2-3 tuần,  khách vẫn lặn biến mất tăm. Chỉ khi Lan Anh post bài lên facebook tố cáo, khách mới chịu trả tiền.

Đây chỉ là một trong số ít các chủ cửa hàng có thể lấy lại tiền của khách hàng. Nhiều thượng đế cũng sử dụng tài khoản facebook ảo, sim rác để đánh lừa một số tiền lớn của các chủ cửa hàng bán hàng trực tuyến. Khi phát hiện ra, người kinh doanh đành bấm bụng, rút kinh nghiệm lần sau.

ship

Kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ bởi có một số lợi thế như không có chi phí cho vị trí kinh doanh, lượng khách hàng tiếp cận lớn … Tuy nhiên, thị trường ảo này cũng tồn tại nhiều rủi ro và bất cứ ai cũng có thể trở thành mục tiêu của bọn lừa đảo. Để tránh sập những “cái bẫy”, các chủ cửa hàng thì thầm cho nhau nghe những bí kíp đề cao cảnh giác và rút kinh nghiệm cho bản thân. Trước khi giao hàng, người kinh doanh cần phải nắm rõ những thông tin và địa chỉ. Đối với các đơn hàng ở xa, chủ cửa hàng chỉ vận chuyển hàng khi tiền đã vào tài khoản hoặc hóa đơn ghi rõ ràng, đầy đủ thông tin. Những sản phẩm thủ công, đồ đặt theo yêu cầu của khách hàng, khách cần đặt tiền cọc từ 50-70% giá trị đơn hàng.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post