Check-in 10 vườn trái cây gần Sài Gòn quyến rũ có thể đi về trong ngày

Check-in 10 vườn trái cây gần Sài Gòn quyến rũ có thể đi về trong ngày

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khoảng thời kì từ tháng 5 đến tháng 7 là mùa trái cây chín rộ, nếu muốn được đến tận vườn thưởng thức trái cây chín, đừng quên ghé thăm những ‘thiên đường’ trái cây dưới đây nhé.

 Vườn trái cây Long Khánh, Đồng Nai

Long Khánh được xem là vựa trái cây của Đông Nam Bộ, do đặc trưng thổ nhưỡng ở đây cây hoa trái rất sum suê. Bạn có thể ghé các xã Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc… để vào thăm vườn trái cây, thu hoạch cùng người dân nơi đây. Du lịch vườn ở Long Khánh hằng năm diễn ra nờm nợp, nhất vào khoảng tháng 6 tháng 7 dương lịch. Thời điểm này là lúc chôm chôm, sầu riêng đã cho trái chín. Đi trong vườn cây rợp bóng xanh mát dịu, du khách sẽ cảm thấy thú vị ngắm nhìn những chùm chôm chôm chín đỏ lửng lơ trên đỉnh đầu, những chùm dâu màu vàng mơ đeo lủng lẳng từ trên cành xuống tận gốc, và thoang thoảng trong gió, mùi thơm của sầu riêng đầy hấp dẫn.

Auto Draft
Con đường đất đỏ dẫn vào những vườn cây trĩu quả. Ảnh: San San


Ảnh: San San

Địa chỉ: Xã Bảo Quang – Bảo Vinh – Bình Lộc, thị xã Long Khánh và xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc.

Tham khảo>>> tour hè giá rẻ tại đây

Vườn trái cây Trung An, Củ Chi

Chỉ cách Sài Gòn 40 km, đây là vườn trái cây gần nhất bạn có thể đi từ phía trung tâm thành phố Sài Gòn. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn đã có thể hòa mình vào những màu sắc và hương vị ngọt ngào của trái cây nơi đây.

Vì không quá cách xa trung tâm Sài Gòn nên đây thực thụ là một gợi ý rất ưa thích cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần của bản thân và gia đình. Ngoài tham quan và ngơi nghỉ bạn còn có thể làm cần thủ trong những chiếc chòi lá mát rượi với không gian tĩnh, hòa mình với tự nhiên của miệt vườn.

 Chỉ dẫn đường đi: Từ trung tâm Sài Gòn bạn đi ra đường Trường Chinh, qua quốc lộ 22 đến cầu vượt Củ Chi rẽ phải ra tỉnh lộ 8 (hướng qua Bình Dương), các bạn lưu ý không chạy lên cầu vượt nhé, đi khoảng 15km đến đường Trung An bên tay trái, có bảng Khu du lịch sinh thái xã Trung An, tại đây có rất nhiều khu vườn sinh thái để du khách chọn lựa.

Khu du lịch Cồn Phụng, Bến Tre

Khu du lịch Cồn Phụng là một cù lao nổi thuộc xã Tân Thạnh, huyện Châu Thành. Cồn Phụng có các làng nghề truyền thống đến hệ thống nhà hàng, khách sạn, vườn thú hoang dã, khu vui chơi giải trí… Tới đây, bạn sẽ có dịp dự vào cuộc sống của vùng sông nước Nam Bộ như: chèo xuồng trong những kênh rạch, đi xe ngựa tham quan các vườn cây ăn trái hay làng nghề truyền thống, thưởng thức loại trà pha mật ong có mùi hương nhãn, thưởng thức giọng hát đờn ca a ma tơ…

 Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dự những trò chơi cảm giác mạnh như: mô tô nước, kéo phao, câu cá sấu hay những trò chơi mang tính nhẹ nhõm hơn như câu cá thư giãn, tham quan và mua sắm tại các gian hàng thủ công mỹ nghệ…

 Miệt vườn Vĩnh Kim, Tiền Giang

Vườn trái cây Vĩnh Kim là một trong hai vườn trai cây lớn nhất ở Tiền Giang cung cấp trái cây đặc sản cho Tiền Giang. Lạc bước vào miệt vườn thuộc xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang du khách liền bị cuốn hút bởi một không gian êm dịu, thoáng mát. Đặc biệt đến đây, bạn còn có thời cơ thưởng thức vú sữa Lò Rèn chín cây với những trái căng, vỏ mọng, vị ngọt thơm ngon. Hay song song với vú sữa Vĩnh Kim còn rất nhiều loại trái cây thơm ngon khác đáng để thưởng thức.


Ảnh: Nguyễn Lê Na

Địa chỉ: Xã Vĩnh Kim, Huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.


Du khách ngồi xuồng thăm quan cù lao. Ảnh: ST

Đến với Thới Sơn, bạn sẽ được xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca a ma tơ. Vào ban đêm ,Thới Sơn cũng thật lãng mạn với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang, nơi bạn có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên sông, ngắm trăng lên và trò chuyện cùng bạn bè.

Vườn trái cây Cái Bè, Tiền Giang

Nhắc đến miệt vườn Tiền Giang chẳng thể không nói đến vườn trái cây Cái Bè. Nằm cách Sài Gòn chừng 70 km, miệt vườn Cái Bè nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền, thuộc huyện Cái Bè. Cái Bè không chỉ là vựa trái cây lớn vào bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm dừng chân tham quan của nhiều du khách nhờ sở hữu những giống trái cây ngon nức danh như xoài cát, bưởi, nhãn, cam sành, cam mật, ổi, táo, quýt, mít, mận…


Ảnh:@atelierduvoyage


Ảnh:@h.emax

Đến với miệt vườn Cái Bè, ngoài việc thăm những vườn trái cây sum suê, trĩu quả, du khách còn có dịp thưởng thức no say các loại trái cây đặc sản được trồng ở đây. So với các miệt vườn ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè thuộc hạng “phong phú vào bậc nhất”, trái cây có 4 mùa, mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè dù ở mùa nào cũng đầy ắp nhiều loại trái cây chín thơm ngon.

Miệt vườn Cái Mơn, Chợ Lách, Bến Tre

Được mệnh danh là xứ dừa với khí hậu quanh năm ôn hòa, Bến Tre còn là vựa trái cây lớn của miền Tây Nam Bộ với đủ loại trái cây ngon nức danh như sầu riêng, chôm chôm, bưởi, xoài, nhãn, mận… Một trong những địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến huyện Chợ Lách là vườn cây ăn trái Cái Mơn (xã Vĩnh Thành). Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút trước những vườn chôm chôm chín đỏ, vườn dâu xanh ngắt, vườn măng cụt, bòn bon với những buồng trái trĩu quả từ gốc đến ngọn hay những liếp cam, quýt, bưởi, nhãn che khuất cả lối đi.

Chỉ dẫn đường đi: Chợ Lách nằm cách thành thị Bến Tre khoảng 40 km, Để đến đây du khách có thể đi từ trọng tâm thành thị Bến Tre, qua cầu Hàm Luông, hướng theo quốc lộ 60, đi khoảng 4 cây số đến ngã tư Tân Thành Bình – Mỏ Cày Bắc. Sau đó đấu rẽ phải, đi theo đường tỉnh 882 nối với quốc lộ 57 khoảng 10 cây số nữa là đến.

Miệt vườn Lái Thiêu, Bình Dương

Nằm ven sông Sài Gòn, cách đô thị Thủ Dầu Một khoảng 10km về phía Nam và cách Sài Gòn chừng 20km về phía Bắc, vườn trái Lái Thiêu là vựa cây trái của các loại sầu riêng, mít tố nga, sapôchê, mãng cầu… thơm ngon. Với những khu vườn trải dài, đỏ au chôm chôm, vàng ruộm dâu da, tím đậm măng cụt, hay mít tố nữ thơm lừng, Lái Thiêu là một trong những vựa trái cây lớn nhất của khu vực Nam Bộ.


Ảnh:@quyenbird

Nhắc đến Lái Thiêu cũng là nhắc đến đặc sản măng cụt Thuận An lừng danh. Ở Lái Thiêu, măng cụt được trồng rất nhiều với những khu vườn măng cụt rộng đến cả chục ha với hàng ngàn cây. Măng cụt Lái Thiêu trái to như trái quýt, có màu tím sẫm, vỏ cứng và dày, khi cắt ra có từ 5-6 múi. Múi măng cụt có vị ngọt thanh nhưng rất mặn mòi. Vốn có cỗi nguồn xuất xứ ở Malaysia nhưng do hợp với thổ nhưỡng Thuận An, Lái Thiêu nên măng cụt ở đây sai quả, ngon, ngọt lại có mùi thơm đặc trưng hiếm nơi sánh bằng.

Địa chỉ: KP. Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, Bình Dương.

Cù lao Tân Quy, Trà Vinh

Nằm cách thành phố Trà Vinh khoảng 50km, đảo Tân Quy từ lâu đã được mệnh danh là xứ sở của cây trái, bởi điều kiện tự nhiên của vùng đất này vốn được thiên nhiên ưu đãi, rất hợp cho nhiều loại cây ăn trái phát triển. Sở hữu diện tích khoảng 500 ha, tới đây bạn sẽ choáng ngợp với hàng trăm loại cây trái nối tiếp nhau, kéo dài như vô tận, Cù lao Tân Quy lừng danh với những loại cây như: chôm chôm, dâu, măng cụt, sầu riêng…

Ảnh: phantheduy

Tới Tân Quy, bên cạnh việc thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon, bạn sẽ còn được đi bắt cá bông lau dưới mương và thưởng thức những món từ cá bông lau do chính tay mình bắt được.

Địa chỉ: Cù lao Tân Quy, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, cách thành phố Trà Vinh khoảng hơn 45 km về phía Tây Bắc.

Vườn cây trái Tam Bình, Vĩnh Long

Vườn chôm chôm ở Bình Hòa Phước là một trong những đặc sản nức danh ở Cù lao An Bình. Tới đây, du khách sẽ choáng ngợp trước những vườn cây chôm chôm trái chín đỏ bừng trên cành, trĩu nặng cả tán. Bạn có thể đến tham quan miệt vườn này vào mùa thu hoạch khoảng từ cuối tháng 5 đến tháng 7. Ngoài ra, khi tới Cù lao An Bình bạn cũng có thể tới các khu vườn trái cây rộng lớn để trực tiếp tham dự “tát mương bắt cá” trong y phục áo bà ba truyền thống, chế biến và thưởng thức “chiến lợi phẩm” vừa thu được ngay tại vườn.

Ảnh: virus_nana
Địa chỉ: Cù lao An Bình nằm giữa dòng sông Tiền, gồm 4 xã: An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Theo ivivu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post