Các phương pháp bài trí ban công xinh đẹp tùy theo diện tích

Các phương pháp bài trí ban công xinh đẹp tùy theo diện tích

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có một ban công đã là một điều tuyệt vời so với những ngôi nhà hộp kín mít. Dù có diện tích nhỏ hay lớn, chỉ cần khéo léo trong cách bài trí là bạn đã có một chiếc ban công xinh đẹp long lanh.

Bài trí ban công thực sự không khó, nhiều căn nhà có ban công nhưng lười bài trí hay cho rằng chúng quá nhỏ, không thể làm được gì. Diện tích không phải là điều đưa ra quyết định, chỉ cần khéo léo, sáng tạo trong việc bài trí thì bạn đã có một chiếc ban công vừa xinh đẹp, vừa hợp phong thủy, khiến cuộc sống của bạn mỗi ngày trôi qua thêm thú vị hơn.

1. Đối với một ban công có diện tích nhỏ

Một ban công có diện tích nhỏ thật sự không đủ diện tích để chúng ta bài trí nhiều không gian chức năng. Vì vậy, bạn hãy xác định một chức năng duy nhất cho nó để lên phương án bài trí sao cho phù hợp. Ví dụ, bạn muốn ban công là nơi để đứng ngắm cảnh hay hít thở không khí trong lành, chỉ cần trồng một vài chậu cây nhỏ cũng giúp ban công thêm xinh đẹp và đầy màu sắc hơn. Còn nếu bạn muốn ban công là nơi thư giãn hay nghỉ ngơi, chỉ cần một chiếc bàn ghế nhỏ hay 1 chiếc võng xinh xắn cũng đủ để đảm bảo nhu cầu của bạn.

Một vài chậu cây xinh xắn cũng giúp ban công đẹp hơn.

Một nguyên tắc để bài trí vật dụng cho ban công nhỏ là sử dụng ít nội thất nhưng với kích cỡ lớn để làm điểm nhấn. Chỉ cần một chiếc ghế lớn hay một chiếc xích đu, một chậu hoa to là bạn đã có một nơi thư giãn vô cùng ấn tượng rồi đấy.

Nội thất đơn giản, ít và lớn là thiết kế phù hợp để bài trí cho ban công có diện tích hẹp.

2. Đối với ban công có diện tích vừa

Ban công có diện tích vừa quả là 1 khoảng không gian lý tưởng để bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý thích riêng của mình. Bạn vừa có thể trang trí ban công với những chậu hoa đẹp và một vài loại cây xanh tốt, vừa kết hợp thêm một không gian riêng độc đáo và thú vị. Bạn có thể đặt một bộ bàn ghế với size vừa phải để làm nơi chuyện trò, đọc sách hay uống trà chiều cùng đối với cả gia đình. Để không gian ban công thêm sang trọng và ấm áp, bạn có thể trải một chiếc thảm với họa tiết thú vị, bắt mắt.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

Một chiếc đệm cỏ đặt ở ban công là nơi thư giãn vô cùng tuyệt vời và độc đáo.

Ngoài ra, một chiếc ghế sofa dài và những chiếc gối ôm nhỏ nhắn đầy màu sắc sẽ là những vật dụng lý tưởng để biến ban công thành nơi bạn có thể nằm đọc sách, nghe nhạc hay nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng lưu ý với những thiết kế như thế này, ban công nên có rèm che để tránh những tia nắng chói lóa hay những cơn mưa rào bất chợt.

Ban công nên có rèm che giúp tránh nắng hay những cơn mưa rào bất chợt.

3. Đối với ban công có diện tích rộng

Bạn có thể biến ban công rộng thành một khoảng không gian sống thứ hai của gia đình nếu được bố trí một cách khoa học, hợp lý. Hãy tạo ra một không gian mở bằng những tấm cửa kính sáng bóng, hay thậm chí là hoàn toàn không sử dụng kính để kết nối không gian trong nhà với ngoài ban công. Sau đó, bài trí thêm tại khu vực này những sản phẩm nội thất như ghế sofa, bàn, đèn, quạt, cây cối hay những chiếc kệ trang trí. Bạn có thể biến nơi đây thành khu vực ăn uống hay tụ tập bạn bè vô cùng thú vị.

 Ban công có diện tích rộng giúp bạn dễ  dàng tạo được một không gian sống mới trong căn nhà.

4. Đối với ban công dài và hẹp

Ban công dài và hẹp luôn thiếu sáng và tạo cảm giác ngột ngạt. Chính vì vậy đòi hỏi bạn phải tận dụng tối đa lượng ánh sáng mặt trời có ở ban công để nơi đây thật thông thoáng và sáng sủa. Bạn có thể đặt một vài chiếc ghế để làm nơi đây thêm sinh động hơn hoặc một chiếc ghế gỗ chạy dọc theo chiều dài của ban công là một ý tưởng tuyệt vời.

 Một chiếc ghế dài theo chiều hẹp của ban công là một thiết kế tinh tế và sắc sảo giúp tận dụng tối đa độ sáng tự nhiên.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post