Các nước ở trên thế giới phát cuồng nhãn hiệu xe hơi nào nhất?

Các nước ở trên thế giới phát cuồng nhãn hiệu xe hơi nào nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Toyota được tìm nhiều nhất, trong khi phần lớn các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam "chọn" thương hiệu Honda.

Số liệu thống kê do Quickco, nhà bán buôn phụ tùng ôtô tại Anh đưa ra, dựa trên khuynh hướng lùng bằng công cụ Google tại 193 nhà nước trên thế giới.

Ba thương hiệu được người dân quan hoài nhiều nhất trên thế giới là Toyota, BMW và Hyundai, chiếm 73% tổng số lượt lùng trên Google. Hãng xe Nhật Bản dẫn đầu độ phổ thông tại 74 quốc gia, BMW với 51 quốc gia. Trong khi Hyundai, hãng xe Hàn Quốc bất thần vượt cả thương hiệu dẫn đầu doanh số bán hàng toàn cầu 2016, Volkswagen để chiếm vị trí thứ ba với 17 nhà nước.

 

Các nước ở trên thế giới phát cuồng nhãn hiệu xe hơi nào nhất?

Bản đồ diễn đạt mức độ "chú ý" của người dân tại nhiều nhà nước đối với các thương hiệu xe hơi.
 

Xem thêm: Dịch vụ trang trí Phim cách nhiệt 3m chính hãng tại đây.

Bản đồ của Quickco cũng chỉ ra một đôi điều ưa thích. Trong đó phải kể đến một số quốc gia có nền công nghiệp xe hơi phát triển, người dân không hẳn dành tình cảm cho các hãng xe quốc nội.

Tiêu biểu tại Mỹ, thương hiệu Toyota là cái tên người dân để ý nhất, không phải Ford hay Chevrolet. Thay vào đó, Chevrolet phổ biến ở Mexico, Argentina, Mexico, Colombia hay Ecuador.

Người dân xứ Hàn yêu thích hãng xe sang nước Đức BMW thay vì Hyundai. Trong khi thương hiệu này đặc biệt được tìm kiếm nhiều tại Nga, Ấn Độ, Peru hay Ireland. Nhật Bản với hàng loạt danh tiếng lớn như Toyota, Nissan, Honda lại "chịu thua" đối thủ BMW về chừng độ lùng ngay tại quê nhà.

Ngoại lệ trên không tồn tại khi các thương hiệu như BMW (Đức), Fiat (Italy), Volvo (Thụy Điển), Renault (Pháp) đều chiếm tình cảm của số đông người dân tại các quốc gia này.

Các thương hiệu xe Anh xuất hiện khiêm tốn trong thống kê của Quickco.
 

Jaguar, Land Rover đều là những thương hiệu Anh đình đám trên thế giới nhưng xuất hiện khiêm tốn trong bản đồ kiếm của Quickco. Jaguar (thuộc sở hữu tập đoàn Tata, Ấn Độ) phổ thông tại quốc gia thuộc khu vực Trung Mỹ, Belize.

Mini, thương hiệu con của BMW AG được lòng người dân tại Lào, Nepal và Yemen. Riêng thương hiệu siêu xe Bugatti lại trở nên niềm "mong ước" của người dân tại Cộng hòa Niger, một quốc gia nghèo ở Tây Phi với phần nhiều bờ cõi nằm trong sa mạc Sahara.

Dù là thương hiệu dẫn đầu doanh số bán hàng 2016, Volkswagen chỉ phổ thông ở một đôi nhà nước như Tây Ban Nha, Romania, Belarus, Estonia, Andorra, Uruguay và Cape Verde, một trong những nhà nước nhỏ nhất châu Phi. Hay tại Việt Nam, Toyota vẫn là một thế lực lớn trong ngành ôtô chứ không phải là Honda. Điều đó cho thấy thống kê của Quickco chỉ mang tính tham khảo.

Mức độ quan hoài hoặc thói quen tìm nhiều không đồng nghĩa với việc người dân sẽ chọn mua sản phẩm của hãng xe đó. Chưa kể Google không phải là dụng cụ kiếm phổ biến nhất tại một số nước như Nga, Trung Quốc hay Hàn Quốc.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post