Barie điện cùng những lưu ý quan trọng lúc lắp đặt

Barie điện cùng những lưu ý quan trọng lúc lắp đặt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Barie điện được cho là phương án hoàn hảo trong việc kiểm soát, phân luồng các phương tiện giao thông. Đặc biệt tại những quanh vùng có mật độ xe và người ra vào liên tục. Qua bài viết  này, Điện máy Yên Phát xin mang đến bạn quy trình, những chú ý khi lắp đặt barie điện bảo đảm hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Barie điện là gì? 

Barie điện hay còn được gọi là cổng barrier tự động, rào chắn barie. Thiết bị được sử dụng để đóng mở hoàn toàn tự động trong việc kiểm soát, phân luồng các phương tiện giao thông tại các vị trí như cổng ra vào các khu căn hộ, nhà máy, cơ quan, xí nghiệp. Nhờ đó đảm bảo trật tự an ninh, tiết kiệm thời điểm và chi phí trong việc kiểm soát điều hành xe. Đem đến môi trường gửi xe thân mật và gần gũi cho khách hàng.

Các loại barie điện 

Trên thị trường hiện nay, các loại barie điện được phân chia dựa theo cấu tạo  và đặc điểm của thanh chắn. Chi tiết cụ thể như sau:

Barie điện cần thẳng

Với tính ưu việt cao, loại barie điện này được sử dụng phổ biến nhất. Bạn có thể dễ dàng thấy barie điện lộ diện nhiều và phù hợp những quanh vùng có diện tích thoáng, rộng như khu TTTM, khu công nghiệp hay cổng ra vào trước các cơ quan…

Barie điện cần gập

Với thiết kế thanh chắn được kéo lên theo dạng gấp khúc khi vận hành. Ưu điểm này đã giải quyết được vấn đề kiểm soát xe ở các khu vực nhỏ hẹp điển có vẻ như các trạm thu phí, các khu tầng hầm của bãi gửi xe… Vậy nên thiết bị này có độ phổ biến không được rộng rãi như barie điện cần gập hay barie rào chắn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng xếp inox chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Quy trình lắp đặt barie điện chính xác và nhanh chóng

Dưới đây chính là một các bước chuẩn lắp đặt barie điện đảm bảo đem đến năng suất chuyển động tốt.

Bước 1: Tiến hành làm phần móng để lắp đặt rào chắn barie điện:

+ Đế móng làm barie điện cần được đổ bằng bê tông có độ dày khoảng 30 đến 50 cm theo dạng hình đế trụ của rào chắn barie.

+ Hàn trước 4 con bu lông của barie điện vào bảng sắt. Tiếp đó sẽ đặt sẵn xuống hố trước khi tiến hành đổ bê tông lên.

+ Tiến hành dựng barie vào đế rồi bắt bốn bu lông ở vị trí đáy sao cho chắc chắn. Cùng khi đó sẽ đẩy đầu thừa dây nguồn và dây vòng từ vào vị trí đáy tủ.

Bước 2: Đấu nối dây nguồn điện cho barie điện:

+ Thực hiện đấu dây nguồn vào bảng mạch main điều khiển của barie điện . Ngoài ra đó bạn cũng chú ý cần cài đặt tần số cho rào chắn barie tự động.

+ Lắp rào chắn vào thân của barie tự động

+ Căn chỉnh phù hợp cho lò xo, nối dây nguồn và  dây vòng từ và dây đèn led sao để cho phù hợp.

Bước 3: Vận hành sau đó chạy thử barie tự động

+ Cắm nguồn điện vào rồi chạy thử barie bằng điều khiển remote cầm tay.

+ Kiểm tra thanh rào chắn barie điện có hoạt động tốt ổn không? Hãy chắc chắn không có hiện tượng rung lắc đảm bảo an toàn trong tiến trình vận hành.

Những chú ý quan trọng khi lắp đặt barie điện

Với những tính năng ưu việt, barie điện ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù vậy việc lắp đặt thanh chắn barie người dùng thường gặp khá nhiều các sai sót. Dưới đây là 1 số ít lưu ý quan trọng để khách hàng lắp đặt barie theo đúng kỹ thuật.

Vị trí để lắp đặt barie

Đảm bảo quanh vùng lắp đặt barie khô ráo, không có tình trạng ngập nước vừa đảm bảo an toàn độ bền cho barbie và các thiết bị đi kèm. Đồng thời cần củng cố các thiết bị, khối bê tông ấn định vị trí vững chắc cho barie tự động. Trong quy trình cố định barie cần đặt sao cho đế của thanh chắn phải gắn liền với chân ốc gắn liền dưới đường. Vị trí lắp đặt của barie ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và tuổi thọ trong giai đoạn vận hành.

Nguồn điện barie sử dụng

Barie điện chuyển động với nguồn điện 220V. Vậy nên khi kéo dây sử dụng cho barie cần chọn lựa loại dây chất lượng. Bởi lẽ barie thường được đặt ở dưới các tầng hầm, ngoài trời. Vậy nên hệ thống điện nối với rào chắn barie luôn phải đảm bảo được an toàn.

Thiết bị lắp đặt cùng barie điện

Barie điện là bộ phận quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ mô hình kiểm soát xe nào. Thiết bị này được sử dụng kèm với các phụ kiện như cảm biến hồng ngoại, bộ phận điều khiển từ xa, đầu đọc thẻ, cảm biến từ… Trong quá trình lắp đặt người dùng cần để ý ghép đầu nối sao cho trùng hợp theo sơ đồ hướng dẫn nhà cung cấp thiết bị.

Việc lắp đặt với rào chắn barie cần đúng kỹ thuật để giảm sự cố khủng hoảng rủi ro không đáng có và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post