Anh đào Nhật Bản trong thời kỳ bung nở đẹp nhất trong năm

Anh đào Nhật Bản trong thời kỳ bung nở đẹp nhất trong năm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày tháng 4 này, đi trên bất kỳ con đường, góc phố hay lạc vào công viên, ngôi chùa nào của Nhật Bản, bạn cũng sẽ bắt gặp những cây hoa anh đào bung nở như chốn thần tiên.

Auto Draft

Trên khắp đất nước Nhật Bản, người dân và du khách đang được chiêm ngưỡng hoa anh đào rợp hồng hay trắng xóa cả một góc trời.

Thủ đô Tokyo là 1 trong những thành phố có tương đối nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất xứ sở phù tang. Hoa bung nở ở góc đường, cánh hoa phủ kín lối đi. Nhẹ bước trên những cánh hoa quả thực khiến tâm hồn lữ khách mê mẩn

Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản – Narita – Hakone – Kawaguchiko – Núi Phú Sĩ – Tokyo 4 ngày 3 đêm

Hoa khoe sắc dưới nắng xuân. Thời điểm hoa anh đào nở rộ kéo dài 3-4 ngày, sau đó hoa sẽ rụng hết và nhường chỗ cho lộc non. Dịp này, mỗi người Nhật Bản đều tranh thủ cùng gia đình, bạn bè tham gia Lễ hội thưởng hoa (Hanami). Hanami là từ được ghép từ Hana có nghĩa là hoa và mi có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm.

Lễ hội này là một trong những lễ hội lâu đời nhất Nhật Bản, có truyền thống hàng nghìn năm và là 1 nét đẹp luôn luôn phải có trong văn hóa đất nước mặt trời mọc.

Cành anh đào vươn mình trong nắng, khoe sắc giữa trời xanh.

Trong tiết trời xuân ấm áp, người dân Nhật thường chọn những địa điểm trồng nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bên bờ sông để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện, ca hát cả ngày đêm.

Họ trải nghiệm những món ăn truyền thống như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake hay 1 loại rượu thường uống khi ngắm hoa, được gọi là Hanamizake.

Công viên với cây anh đào cổ thụ soi mình bên dòng suối, hồ nước tĩnh lặng là nơi thưởng hoa yêu thích của người dân nước Nhật và du khách. Không khí trong lành, yên tĩnh, tiếng nước chảy êm êm khiến khung cảnh bội phần thi vị.

Khách du lịch đánh dấu hình ảnh một gốc anh đào cổ bung hoa tại công viên Korakuen, Tokyo. Cành yếu của gốc anh đào cổ được cột chống nâng đỡ, tránh bị gãy nếu gió lớn.

Dưới trời mưa xuân, con đường hoa anh đào không mất đi vẻ đẹp, vẫn thu hút rất nhiều người đến ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm.

Một góc phố Tokyo rực sắc bóng anh đào.

Góc vườn anh đào tại đền thờ Yasukuni, Thủ đô Tokyo.

Chèo thuyền thưởng lãm sắc anh đào trên sông là thú vui được ưa chuộng của người dân nơi đây mỗi khi mùa xuân đến.

Tháng tư, khi người địa phương đâu đâu cũng “hanami”, còn được coi là tháng Tết của người Nhật.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post