Thuế xuất nhập khẩu bổ sung sửa đổi 2016

Thuế xuất nhập khẩu bổ sung sửa đổi 2016

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nguyên liệu, vật tư để sản xuất hàng xuất khẩu: miễn hoàn toàn thuế
Theo quy định tại Điều 19 khoản 1d Luật thuế Xuất Nhập Khẩu, các nguyên vật liệu nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu thuộc diện phải nộp thuế tạm thời, sau khi xuất khẩu sản phẩm làm từ vật liệu này sẽ được hoàn trả lại thuế;  máy móc thiết bị nhập khẩu để phục vụ sản xuất hàng XK phải nộp thuế NK.
Tuy nhiên, Luật cũng quy định về hàng hóa nhập khẩu để gia công và xuất khẩu các sản phẩm gia công được miễn thuế (bao gồm cả nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị).

xem thêm rao vặt

luuykhiuythacnhapkhau 1
Về bản chất của nền kinh tế, hai trường hợp đều giống nhau , đều là hàng hóa NK để sản xuất hàng hóa XK, không tiêu dùng tại Việt Nam, nhưng chế độ thuế, chế độ quản lý hải quan áp dụng khác nhau.
Theo quy định của mục E3 (định nghĩa) Phụ lục F của Công ước Kyoto và các kinh nghiệm một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Pakistan, các nguyên vật liệu nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu được áp dụng chế độ miễn thuế.
Qua rà soát cho thấy, thuế nhập khẩu của đa số các máy móc và thiết bị để sản xuất hàng hóa cho mức thuế suất thuế xuất khẩu 0% hoặc thấp. Do đó, Luật thuế xuất khẩu, sửa đổi hàng hóa thuế nhập khẩu là nguyên liệu, vật liệu cho xuất khẩu sản xuất từ ​​các đối tượng nộp thuế được miễn thuế.
Quy định này nhằm khuyến khích sản xuất để xuất khẩu, tạo ra giá trị gia tăng cao, góp phần giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ (hầu hết các công ty trong nhóm này thực hiện các hoạt động sản xuất sản phẩm xuất khẩu), nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Ngoài ra các thủ tục hành chính đơn giản để hoàn thuế khấu trừ đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu.
Hàng tạm nhập – tái xuất, tạm xuất- tái nhập có thời hạn: Đối tượng được miễn thuế
quy định bổ sung tại khoản 9, Điều 16 về miễn giảm đối với một số hàng hóa theo chế độ tạm nhập – tái xuất, tạm xuất- tái nhập thời gian quy định.
Cụ thể bao gồm:

luuykhiuythacnhapkhau 1
– Hàng tạm nhập – tái xuất, tạm xuất – tái nhập cho tổ chức hoặc tham gia hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật, các sự kiện khác; máy móc thiết bị tạm nhập, tái xuất để thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển sản phẩm; máy móc, thiết bị, thiết bị chuyên nghiệp tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập trong công việc phục vụ trong thời gian quy định hoặc để gia công cho thương nhân nước ngoài, trừ máy móc thiết bị dụng cụ và phương tiện vận tải của tổ chức, cá nhân được phép tạm thời nhập khẩu để tái xuất khẩu để thực hiện dự án đầu tư, các công trình xây dựng và lắp đặt, sản xuất.
– Máy móc, thiết bị, linh kiện, phụ tùng tạm nhập khẩu để thay thế và sửa chữa tàu thuyền, máy bay hoặc tạm xuất khẩu ra nước ngoài để thay thế và sửa chữa tàu thuyền, máy bay Việt Nam ở nước ngoài; Hàng tạm nhập tái xuất để cung cấp cho các tàu biển, máy bay nước ngoài tại cảng Việt Nam;

Xem thêm đặt hàng quảng châu
– Hàng tạm nhập khẩu để tái xuất hoặc tạm xuất – tái nhập để bảo hành, sửa chữa và thay thế;
– Phương tiện quay vòng theo phương thức tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập để chứa hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu;
– Hàng hóa tạm nhập khẩu để tái xuất khẩu trong thời hạn tạm nhập, tái xuất (bao gồm cả thời gian gia hạn) được đảm bảo bởi một tổ chức tín dụng hoặc đặt cọc một khoản tiền tương đương với số lượng của hàng hóa nhập khẩu hàng hóa thuế tạm nhập khẩu để tái xuất khẩu.
Quy định này nhằm mục đích phù hợp với điểm 22 khuyến nghị thiết thực cụ thể Phụ lục G của Nghị định thư Kyoto; cam kết với EU và TPP sắp tới, theo đó hàng hóa tạm nhập tái xuất, tạm xuất  được miễn thuế có thời hạn.
Quy định sửa đổi về nhập khẩu miễn thuế nguyên liệu, vật tư, linh kiện để sản xuất của các dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư
Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu được miễn áp dụng thuế nhập khẩu trong 05 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất cho một số dự án trong các lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư hoặc địa bàn có điều kiện kinh tế – Khăn xã hội đặc biệt khó khăn, trừ sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, điều hòa không khí, máy sưởi điện, tủ lạnh, máy giặt, quạt điện, máy rửa chén, DVD, âm thanh stereo, bàn là điện, ấm, máy sấy khô tóc, làm khô tay, rượu, bia, thuốc lá và hàng hóa khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Để phù hợp với Luật Đầu tư số 67/2014 / QH13 ngày 2014/11/26, tại khoản 13 Điều 11 của Luật sửa đổi các quy định về miễn thuế nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được trong hướng: thêm doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp khoa học khoa học công nghệ, tổ chức và công nghệ vật liệu miễn, vật tư, linh kiện trong thời hạn 05 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất.
Cũng xác định việc miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hoá nhập khẩu quy định tại khoản này không áp dụng cho các dự án đầu tư khai thác khoáng sản; các dự án sản xuất với tổng giá trị tài nguyên thiên nhiên và khoáng chất cộng với chi phí năng lượng chiếm 51% chi phí của sản phẩm; dự án sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
bổ sung quy định miễn thuế đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, lắp ráp các thiết bị y tế cần được ưu tiên nghiên cứu và sản xuất.
Chính sách này đã được quy định tại Quyết định số 54/2014 / QĐ-TTg. Để minh bạch, tăng cường tính pháp lý của quy định này, phù hợp với các chính sách khuyến khích sự phát triển của ngành y tế, tại khoản 14 Điều 16 của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu sửa đổi bổ sung quy định về miễn thuế với trường hợp này.
Bên cạnh đó, pháp luật cũng quy định miễn thuế đối với hàng hóa có giá trị tối thiểu hoặc số tiền thuế phải nộp theo mức tối thiểu; hàng hóa không nhằm mục đích thương mại với các trường hợp sau: các mẫu, hình ảnh, phim, các mô hình thay thế cho mẫu; quảng cáo in ấn với số lượng nhỏ … để tạo thuận lợi cho người khai hải quan và nộp thuế.

Xem thêm: Làm sao mua hàng online không bị lừa?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post