Làm sao mua hàng online không bị lừa?

Làm sao mua hàng online không bị lừa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Trong trường hợp hàng hoá được giao tới nhưng mặc không phù hợp, sử dụng được một ngày đã bị hỏng, bạn có quyền trả lại và hoàn lại tiền không? Thời gian cho phép hoàn trả là bao lâu? Để khiếu nại thì nên liên lạc số nào? Nếu bạn muốn đổi hàng thì sao? “

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng đến mức muốn chóng mặt, lựa chọn mua hàng trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam khi các thương hiệu hết sức đầu tư vào giao diện trực tuyến của mình. Nhiều khách hàng cũng thích phương pháp này hơn vì có thể ngồi một chỗ mà vẫn đặt được hàng về nhà, không cần mất công tốn xăng xe đi lại như trước.

Tuy nhiên, việc không được trực tiếp thử đồ hay kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng là một rủi ro lớn. Nhiều trường hợp trên hình ảnh đăng một đằng mà khi nhận được đến tay lại một nẻo hoặc thậm chí bị quị ttiền, ăn cắp thông tin tài chính. Vậy làm thế nào chúng ta có thể mua sắm trực tuyến thoải mái mà không lo lắng về việc bị lừa?

 >>> Từ chối 10 tỷ USD từ Alibaba và Amazon

  1. Hãy mua chính hãng từ trang chủ của các công ty lớn

Bạn muốn mua một chiếc túi Louis Vuitton, có giá trị bình thường phải đạt hàng chục triệu trở lên mà cửa hàng trực tuyến này lại rao bán ở mức dưới 5 triệu, không nên quá háo hức ham giá rẻ rồi phải mua trúng hàng dởm.

Để tránh những rủi ro loại này, tốt nhất là bạn muốn mua đồ của hãng nào thì nên vào thẳng trang chủ của nó. Các trang web bán lẻ nếu có bán đồ chính chủ thì giá sẽ cao hơn vì phải tốn chi phí qua bên thứ bat rung gian, con nếu giá rẻ hơn thì lại hoàn toàn là hàng giả, kém chất lượng. Mua hàng tại trang web chính thức, bạn cũng có cơ hội để đăng ký để vào danh sách email của họ, mỗi lần có một bộ sưu tập mới hoặc các mặt hàng phù hợp, họ sẽ thông báo cho bạn.

  1. Kiểm tra chất lượng của sản phẩm một cách cẩn thận trước khi đặt hàng

Một số dấu hiệu bạn nên đề phòng:

Hình ảnh sản phẩm không thấy nhãn mác, ngày và hạn sản xuất (kem trộn hot girl);

Ảnh lấy từ Internet về mà không có ảnh người bán hoặc khách hàng ảnh mặc / cầm thử đồ để xem chất lượng thật sự (quần áo, phụ kiện);

Sản phẩm mà không có review – đánh giá chất lượng của người mua trước

Nếu mặt hàng bạn đang định mua có một trong những dấu hiệu này, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin và xem xét các dịch vụ khác. Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra cẩn thận màu sắc, kích thước, chất liệu, tính năng sản phẩm để tránh khả năng mua nhầm.

 sale

  1. Kiểm tra chính sách bán hàng và hoàn trả

Trong trường hợp hàng hoá được giao nhưng mặc không phù hợp, sử dụng một ngày đã bị hỏng, bạn có quyền trả lại và hoàn trả lại tiền không? Thời gian cho phép hoàn trả là bao lâu? Để khiếu nại thì liên hệ số nào? Nếu bạn muốn đổi hàng thì sao?

 >>> đặt hàng quảng châu

Tất cả những câu hỏi này thường được trả lời công khai trên trang web chính hãng, nhưng nếu bạn đang mua từ một cá nhân hoặc chỗ bán lẻ, bạn nên kiểm tra cẩn thận trước khi bạn mua để bảo vệ lợi ích riêng của mình.

 

  1. Đừng bỏ bê phương thức thanh toán

Mỗi địa chỉ bán hàng lại có một số tùy chọn thanh toán riêng. Nếu thanh toán trực tuyến, bạn nên kiểm tra xem trang đó có an toàn không, thông tin thẻ tín dụng / ATM của bạn chắc chắn được an toàn và không được lưu lại không. Bên cạnh đó, sử dụng các trình duyệt phiên bản mới nhất để tránh lỗ hổng bảo mật chưa được sửa chữa, và chỉ nên sử dụng máy tính cá nhân và internet cá nhân để làm thỏa thuận này, tránh sử dụng máy tính công cộng.

Thanh toán bên ngoài thì phổ biến nhất là COD (đưa tiền mặt khi giao hàng), tức là trả tiền tận tay khi nhận hàng. Trong trường hợp bạn bị yêu cầu phải chuyển trước, không nên chuyển 100% giá trị khi không biết rõ người bán. Kiểm tra một cách cẩn thận và yêu cầu họ xác nhận theo một cách nào đó để đảm bảo rằng giao dịch này diễn ra trọn vẹn và an toàn.

Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post