Siêu thị nhỏ với cửa hàng tiện lợi không giống nhau điểm nào?

Siêu thị nhỏ với cửa hàng tiện lợi không giống nhau điểm nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mô hình siêu thị mini và cửa hàng thuận lợi thâm nhập vào Việt Nam từ khóa lâu, nhưng không nhiều người hiểu rõ khái niệm của hai mô hình thoạt nhìn có tương đối nhiều nét tương đồng này.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: thanh chắn barrier tự động chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Tính đến hết 2014, nước ta có 348 cửa hàng tiện nghi và hơn 1.400 siêu thị mini đang hoạt động. Số lượng cửa hàng của 2 mô hình này đã tăng gấp đôi so với năm 2012. mặc dù, so với 1 triệu điểm bán lẻ truyền thống thì con số này vẫn còn khá khiêm tốn.

Các cửa hàng thuộc hai mô hình này bày bán khá nhiều sản phẩm giống nhau, có chung cách thức phục vụ, và được để lên trên khắp các góc phố tại các thành phố lớn. mặc dù thế, vẫn có những điểm khác biệt giữa hai loại cửa hàng này.

Dưới đây là một số điểm chính, phân biệt giữa 2 mô hình cửa hàng hiện đại này.

Hàng hóa

Hầu hết siêu thị nhà hàng mini cung cấp những hàng hóa chủ đạo rất thật phẩm: thịt cá, rau củ, sữa, bên cạnh 1 số loại hàng hóa gia dụng thiết yếu như chất tẩy rửa, dầu ăn.. Mô hình tương đồng với siêu thị thông thường nhưng quy mô bé hơn rất nhiều. Trung bình một nhà hàng siêu thị mini có diện tích trên dưới 200m².

Đúng như cái tên gọi, cửa hàng tiện nghi lại chuyên cung cấp các loại sản phẩm mang tính “thuận lợi” hơn, có thể sử dụng được ngay như thật phẩm chế biến sẵn (có khả năng vi sóng ăn ngay), đồ hộp, nước giải khát, bia rượu, thuốc lá, dược phẩm (không kê toa), hóa mỹ phẩm,… Diện tích của một cửa hàng tiện lợi khoảng từ 50 – 200m².

Dịch vụ

1 số tiện ích không có ở siêu thị nhà hàng mini, mà chỉ có ở các cửa hàng thuận lợi là thanh toán giao dịch hóa đơn (điện, nước, điện thoại), thẻ điện thoại, dược phẩm,v.v…

Tại các quốc gia trở nên tân tiến như Mỹ, Châu Âu, sự khác biệt lớn nhất giữa siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi nằm ở dịch vụ bán xăng . Theo thống kê, 80% cửa hàng thuận tiện cung cấp dịch vụ xăng dầu và 80% doanh số bán xăng hàng năm tại Mỹ là đến từ các cửa hàng tiện lợi.

Chủ sở hữu

Nhiều cửa hàng thuận tiện sở hữu bởi những người chủ tự do với tên gọi riêng, hoặc nhận nhượng quyền – franchise xuất phát điểm từ 1 chuỗi cửa hàng tiện lợi đã có tên tuổi. 1 số chuỗi cửa hàng tiện nghi lớn tại Việt Nam như Circle K, Vinmart+ (là sự pha trộn giữa cả 2 mô hình), Shop&Go, FamilyMart, B’s Mart, sắp tới là 7-Eleven…

Trong khi đó, đa số ẩm thực mini nằm trong cùng một hệ thống, được sở hữu bởi một doanh nghiệp, thường là những “đại gia” sở hữu những nhà hàng lớn, hoặc những nhà sản xuất thực phẩm lớn trên thị trường. có khả năng lấy ví dụ như Co.op Food, Satra Foods, Hapro food,..

Giờ giấc chuyển động cũng có sự biệt lập. Cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, còn siêu thị mini thường chỉ mở cửa từ sáng đến tối, đợt nghỉ lễ đôi khi đóng cửa.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post