Nên làm gì khi bị giật giỏ xách ngoài đường

Nên làm gì khi bị giật giỏ xách ngoài đường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những điều bạn cần làm khi bị giật túi xách tay ngoài đường: hô hoán mọi người xung quanh, cố nhớ lấy đối tượng đã cướp giật đồ, phán đoán xem có nên đuổi theo hay không, trình báo ngay với cơ quan chức năng…

Nếu như không may mắn, bạn bị cướp giật túi xách tay, đồ đạc khi đi ngoài đường, đừng hoảng loạn, hãy làm theo các chia sẻ dưới đây

Ngay lập tức hô hoán mọi người xung quanh

Như  vậy vừa có thể lấy lại được đồ, vừa có thể giữ an toàn cho bản thân.

Tại sao chúng tôi lại nhắc đến trong khi đây là điều cực kỳ cơ bản. Lý do là bởi số dân cư sau khi bị giật túi xách thường cực kì hoảng loạn, mất bình tĩnh. Do vậy không nhớ đến việc hô hoán để mọi người xung quanh giúp đỡ.

Khi bạn hô lên như vậy sẽ khiến những tên cướp hoảng loạn và bỏ chạy. Nếu may mắn bạn có thể lấy lại được đồ bị cướp khi chúng sẽ bỏ của chạy lấy người. Nếu không với sự giúp đỡ của người đi đường, chẳng mấy chốc mà bạn sẽ lấy lại được đồ.

Hãy nhớ hô to đồ bạn bị giật, đối tượng đi xe gì, người như thế nào, chạy về hướng nào. Đừng khóc lóc, gào thét, chửi bới vì hành động đó có thể khiến mọi người không có cái nhìn thiện cảm với bạn.

Chẳng ai mong muốn mình không may bị cướp giật đồ đạc khi đi đi ngoài đường, hãy tận dụng các biện pháp phòng cướp giật khi ra đường, vừa an toàn cho mình, vừa không phải lúc nào cũng nơm nớp khiếp sợ bị cướp.

Auto Draft

Bạn nên hô hoán cho mọi người giúp đỡ để tóm gọn tên cướp

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve tai quan tan phu. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Tiếp theo, hãy cố nhớ lấy đối tượng đã cướp giật đồ của bạn

Hình dạng của chúng như thế nào, giới tính.

Nếu có thể nhớ được những đặc điểm nhận dạng đặc biệt sẽ càng có lợi cho quá trình tìm kiếm đối tượng về sau.

Điều quan trọng nhất là hãy cố nhớ lấy biển số xe. Vì nếu nhớ được thì khi trình báo công an, họ có thể dễ dàng tra ra chủ nhân của chiếc xe. Như vậy thì chắc chắn sẽ bắt được đối tượng.

Để hạn chế tối đa việc bản thân có thể bị cướp giật, móc túi khi đang đi ở ngoài đường, hãy xem thêm 10 điều cần ghi nhớ để tránh bị móc túi

Bạn nên suy nghĩ xem có đuổi theo chúng hay không

Việc này cũng khá quan trọng, bởi nếu đuổi theo hô hoán phía sau thì chắc chắn người đi đường sẽ giúp bạn bắt bọn cướp.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận. Bởi vì khi đuổi theo còn nếu không để ý dễ khiến ra tai nạn. Bạn vừa không lấy lại được đồ, lại còn bị tai nạn gây thương tật cho mình tương tự như người khác. Tốt nhất bạn nên la hét và chờ mọi người đến giúp.

Nếu như bị cướp ở đoạn đường vắng thì cần giải quyết như thế nào

Thường thì những nơi hẻo lánh, ít người qua lại sẽ là địa điểm hoạt động thường xuyên của các tên cướp.

Những địa điểm như thế này rất dễ để chúng hành sự và chạy trốn khi đã xong việc. Và một điều chắc hẳn rằng, bọn cướp nào cũng biến thành mang theo vũ khí trong người.

Nếu như gặp phải trường hợp nêu trên, bạn trước tiên nên rất là bình tĩnh, không được hoảng loạn. Nếu cuống lên có thể khiến bọn cướp mất bình tĩnh, gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn.

Những đoạn đường văng sẽ là địa điểm gây án dễ dàng cho bọn xấu

Hãy để ý xung quanh, nếu như có xe qua lại hay nhà dân sáng đèn thì cần đánh lạc hướng bọn cướp và chạy về phía đó để nhờ giúp đỡ. Nhớ rằng tính mạng là quan trọng nhất.

Bạn không nên cố gắng giữ đồ làm những gì. Điều ấy vừa không giúp ích gì. Trái lại nó còn giúp bạn gặp không an toàn. Hãy làm theo yêu cầu của chúng nếu nhận biết không có sự giúp đỡ nào xung quanh. Đưa hết tiền cho chúng và giữ lại giấy tờ tùy thân.

Trình báo ngay với cơ quan chức năng

Như chúng tôi đã nói trên, bạn cố gắng nhận diện bọn cướp cũng như phương tiện của chúng.

Sau khi bị cướp thì ngay lập tức đến các cơ quan công an để trình báo. Nêu càng chi tiết càng tốt. Như vậy có thể giúp cho các chiến sĩ công an sớm tìm ra được bọn xấu và trả lại đồ cho bạn.

Trên đây là những chú ý cực kỳ quan trọng chúng tôi dành cho bạn nếu lỡ may bị cướp. Bạn hãy chăm chú để luôn giữ được an toàn cho bản thân.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post