Khám phá thiên đường Cao Sơn

Khám phá thiên đường Cao Sơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều người cho rằng nơi như là một trong những vùng đất nước Sapa và Tam Đảo Thanh. Quạ Cock nơi cả hai tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa được nghe.

Nơi cô đi từ trung tâm nếu huyện Bá Thước, Thanh Hóa lên núi để chân xe máy, ô tô xi lanh nhỏ phải nói điều đó nữa … bởi độ dốc rất lớn, cua cong và đường rất xấu.

Nơi bà là Son, Bá, Mười aka Cao Sơn khu vực hun hút giữa khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ Phú Luang.

Rời Hà Nội vào mùa thu thời tiết, chúng tôi bắt đầu đi xuống xứ Thanh. Sau hơn 160 km khoảng cách từ trung tâm thành phố qua Xuân Mai, và đường Hồ Chí Minh, Tỉnh lộ 217, chúng tôi dừng chân cho một đêm tại thị trấn Cành Nàng – Bá Thước để lấy năng lượng.

Từ thị xã Cao Sơn Cảnh Nẵng gần 40km. Nhưng trước khi bắt đầu, mọi người tư vấn cho chủ nhà từ các bác sĩ ở đây trên Union Street để tìm cửa hàng sửa chữa tự động để bảo trì như thay dầu, lên chuỗi, điều chỉnh hệ thống phanh lái xe … nếu bạn muốn Cao Sơn.

>>> dai ly ve may bay

Chinh phục Cao Sơn, mọi người đều phải trải qua rất dốc 10km khoảng cách, đi bộ khó khăn làm cho chiếc xe tay ga hoặc xi lanh nhỏ phải nói điều đó nữa. Nhựa khá may mắn cho chúng ta rằng mặc dù đêm trước ở huyện Bá Thước mưa, nhưng đường đến Cao Sơn đã được đổ là thấp. Tới xã Lũng Cao, các trình điều khiển bắt đầu để có được vui mừng bởi bây giờ thật sự bước vào căng đầy thử thách của con đường.

nui

Pa đỉnh cao hơn 1.200 mét Hé hơn front’m biển dự đoán chỉ đạo mạo hiểm thích các đường phố. Số lượng xe đã được nhiều cuộc chiến cùng một đường phố bắt đầu trở lại vị trí thứ 2, sau đó số 1, xe máy kéo tất cả các con đường xuống để leo lên chậm chạp từng đoạn đường. Để rút ngắn thời leo lên Cao Sơn đi qua, mọi người đã phải cắt giảm nhiều dãy núi.

Chỉ cần 10 km nhưng đường đến Cao Sơn làm cho lái xe và xe kiệt sức. Một người bạn của nhóm đã thừa nhận Cao Sơn khó khăn hơn để chinh phục Mã Pí Lèng, Khau Pha … nhiều. Và phải mất gần hai giờ vật lộn với con đường dốc hun hút của chúng tôi để có được đến Sơn, đất đầu tiên của huyện Cao Sơn.

Khi mọi người đến lưng chừng núi, chiếc xe chở khách là một khởi đầu cảnh thốt lên: “Wow đẹp, hoành tráng quá”. Dừng xe bên của ngọn núi, nơi không có lan can bảo vệ, chúng tôi bắt đầu hướng tầm mắt về phía xa. Cảnh này xuất hiện trong sự kỳ diệu mùa thu nắng sớm.

Những đám mây trắng mịn bay dưới Pho Doan thung lũng, Cổ Lũng, bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cảnh hấp dẫn. Phong cảnh đẹp và hùng vĩ bên đường như một bức tranh phong cảnh khổng lồ. Tại chân của nó là ngôi làng nhỏ bình dị, yên bình.

Gần 10 giờ sáng trong thu đồng bằng đợt nắng nóng vẫn 37-38OC, nhưng hòa vào không khí Sơn đột nhiên trở nên mát mẻ. Bầu trời xanh, ánh nắng mặt trời tuyệt đẹp làm cho người ta quên đi mệt mỏi như thế nào vui, mọi người đều vui mừng.

Chúng tôi như bị choáng ngợp khi mở ra như là cả một khu vực không gian mở, xanh bao la của cây xen kẽ màu nâu sẫm sàn nếp của người Thái. Trẻ đẹp sơn cao tựa yên bình.

Các cầu thủ đầu tiên phượt đất Cao Sơn có nơi này là một trong Tam Đảo, Sa Pa, Đà Lạt của Thanh Hoá. Nhiệt độ ở Lower Cao Sơn khoảng 20 ° C, trong khi mùa đông rất lạnh, đôi khi xuống tới -1, -2OC.

Nhưng khi Con đã đến rồi, chúng ta cảm thấy nó thậm chí còn tuyệt vời hơn cho các từ ở. Vùng đất này nguyên sơ những điều đẹp nhất mà thiên nhiên đã ban tặng. Nó đã không được tốt hoặc thành phố ồn ào đông đúc qua tour.

Con đường xuyên qua vùng Cao Sơn thẳng, độ dốc nhẹ nhàng chỉ. Xe hơi của chúng tôi từ từ lướt qua các lĩnh vực ngô, màu xanh lá cây mướp đắng đồng bào người Thái trong làn gió thổi cơ thể mát mẻ, sảng khoái.

Các bức tường gỗ sàn dính, tấm lợp fibro xi măng màu thời gian ẩn giữa cánh đồng lúa xen kẽ với ngô, cay đắng bầu giàn.

Vùng cao Sơn Sắp bắt đầu với Con, ở giữa tháng mười và các vùng đất Đếm cuối cùng giáp với Lung Yun, Tân Lạc, Hòa Bình. Đỉnh núi cao nhất khu Cao Sơn cũng là cốt lõi của bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cao hơn 1.500 mét so với mực nước biển.

Lang thang một vòng đầy hứng thú, mọi người dừng lại bên cạnh một ông bà tiểu đúng Bank Văn May – Vi Thị Len. Ngôi nhà hai ông bà nằm liền kề với làng đường Sơn, rất đơn giản với những bức tường của tấm lợp tre, fibrô xi măng. Họ là niềm nở, được cung cấp tại nhà của “Cách đây lâu mọi người thấy rằng vùng đất thấp.

May ngồi trò chuyện với ông – bà Len, chúng tôi đã học được rất nhiều câu chuyện thú vị về đất nước và con người. Người Thái ở Sơn, Bá, Mười gạo nếp nhất và nhiều gia đình ăn gạo nếp quanh năm. Ở đây mọi người phát triển rất nhiều mướp đắng để ăn và một phần bán ra xuống quét.

>>> “Săn mây” ngày thu Sìn Hồ

“Con trai vùng cao của chúng tôi là chỉ có khoảng 30% hộ gia đình có điện. Các tua bin thủy điện nhỏ được đặt trong nước để tiến hành điện đập về. Điện là yếu, không đủ dùng ở nơi nước đang khan hiếm. Vì khó khăn để mọi người có thời gian Cao Sơn xin vui lòng cắt giảm xuất khẩu để nhập khẩu về Yun Lung, Tân Lạc, Hòa Bình Kể từ khi Yun Lung đã điện cho một dài, đường trơn tru hơn. “- Ông May nói.

Cũng vì thiếu đường giao thông quá khó khăn, điện và nước ở Cao Sơn đến trường (nằm ở làng Ten) chỉ toàn bộ giáo viên. Trẻ và người già đã nói đùa rằng vùng đồng bằng giáo viên (Thanh Hóa) nếu nó cắm lên giảng dạy nước e chỉ có chồng và sẽ không thể đến thăm nhà.

Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng tình cảm của người dân nơi đây đang rất đoàn kết, yêu thương nhau. Trưởng thôn Ngân hàng Vân Anh Đức Sơn, cho chúng tôi biết về địa giới hành chính Cao Sơn có ba thôn nhưng coi nhau như một. Nhưng phong cảnh đẹp, hoang sơ nhưng Cao Sơn vẫn còn rất ít khách du lịch đến thăm.

cao son

Bất cứ khi nào có đất thấp người, người già và trẻ tụ tập để cung cấp, đặt câu hỏi, trò chuyện. Những đứa trẻ rất thích có chúng tôi chụp ảnh và nhấn một lần nữa để nhìn bên phải, sau đó cười khúc khích. Người lớn đang mời khách ngồi uống nước vào nhà, nói chuyện.

Chỉ mới gặp nhau trên đường phố, không biết, nhưng bà Vi Thị Mai bước đi nhiệt tình nứt ngô đã mời chúng tôi đến thăm. Trò chuyện xong, nàng cũng nói với những đứa trẻ, chúng tôi đang phá vỡ những bắp ngô luộc tá tâm thần. “Wu có độ phá ngôi nhà của mình, không già đến trẻ, bạn đã mang một số thực phẩm được ngon luộc nó!” – Bà Mai nói

Ăn trưa ngày hôm đó chúng tôi dùng bữa tại nhà của một cộng đồng địa phương trong tháng Mười. Gạo nếp, thịt gà núi chính hãng, đắng dạy kèm món canh mướp, lọ ngâm măng ớt, nhâm nhi một tách nước rượu … trên sàn nhà nên không còn quạt mát là gì tuyệt vời hơn nhiều.

Khi dừng chân trên đường đi, chúng tôi tình cờ gặp anh Banking Mạnh Hùng, trưởng thôn Mười, là xuống Union Street cho một cuộc họp.

Theo ông Hùng, trước đây không có đường xá, để đáp ứng Union Street xuống, bạn có thể đi – phải mất gần một ngày vào khoảng cách 40km. Đó là những ngày nắng, và hôm nay trời mưa là phải hoãn lại.

Theo ông Hùng, Cao Sơn (ba bản), khoảng 200 hộ với 1.000 người, trong đó 87% là người dân tộc Thái, ngoài những vùng đất thấp Mường và Kinh.

Xem thêm: giảm cân

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post