iPhone SE – Đẹp nhưng chưa hoàn hảo

iPhone SE – Đẹp nhưng chưa hoàn hảo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đây là một chiếc iPhone hoàn thiện nhưng không phải là một chiếc iPhone hoàn hảo.

Khi chiếc iPhone SE đến tay tôi cũng là lúc tôi vừa chuyển từ chiếc iPhone 5 chậm cũ, giật lên giật xuống lên chiếc  iPhone 6s chỉ trong 3 ngày. Do đó, chiếc iPhonese không có bất cứ điều gì mới mẻ với tôi cả.

Trong thực tế, không cần phải cầm trên tay tôi cũng biết rằng iPhone SE sẽ không mang lại một trải nghiệm mới. Có lẽ người dùng công nghệ cũng đã biết câu chuyện đằng sau iphone SE: sau khi đưa ra dự đoán chính xác rằng doanh số iPhone sẽ giảm trong quý đầu tiên, Apple bắt đầu thúc đẩy sự phát triển của một chiếc iPhone có giá thấp hơn hơn bao giờ hết để tiến tới phân khúc tầm trung. Kết quả là một chiếc iPhone với hồn  6s và “da” 5s ra đời.

>>> Smartphone LAI Yuna S: Cặp đôi máy ảnh 8 MP, mức giá hai triệu đồng

Xuất xứ “thấp kém” là như vậy, nhưng iPhone SE sẽ vẫn là một iPhone thực sự. Bạn có thể không còn đánh giá cao thiết kế của iPhone 5 và 5s, nhưng tôi vẫn còn nhớ như in cảm giác ngỡ ngàng khi lần đầu tiên tôi chạm tay vào chiếc iPhone 5 vào cuối năm 2012. Đây là một điện thoại thông minh mỏng và nhẹ, vuông vắn nhưng không “béo cục ” như iPhone 4. Nó là một chiếc điện thoại thông minh toát lên vẻ sang trọng trong hầu hết mọi góc độ.

Nhưng đã 3 năm kể từ ngày iPhone 5 làm cho IFAN ngạc nhiên, và cũng không ai còn hỏi, “Eh mới mua iPhone à” khi tôi cầm chiếc SE đi xung quanh văn phòng nữa, mặc dù iPhone SE của tôi là màu rose gold chứ không phải màu sắc đã có mặt trên 5s. Tôi nhớ lại việc lựa chọn màu sắc tương đối mới mẻ này, rose gold không  hề quá nữ tính như những gì tôi hình dung ban đầu. Dưới ánh sáng tốt, màu rose gold sẽ chuyển sang màu xám bạc nhiều hơn, nhìn rất sang trọng và quý phái. Màu hồng chỉ có thể nhìn thấy khi nhìn từ một góc tối, nhưng đây sẽ là nét hồng pha với gold rõ ràng chứ không phải là màu hồng phớt hoặc màu hồng sậm. Dù sao, các bạn nam có lẽ sẽ không thích màu này như chị em.

iphone

Do mới bước vào một giai đoạn chuyển tiếp từ iPhone 5 đến iPhone  6s Plus chỉ một vài ngày vì vậy nên tôi vẫn cảm thấy iPhone SE là một chiếc điện thoại thông minh tiện dụng, ít nhất là từ khía cạnh của thời trang. Hầu như không có một chiếc quần jean nào của tôi “tương thích” với 6s Plus cả, tôi cũng không có đủ nhiều quần kaki để mặc cả tuần. Việc Apple ẩn giấu mục đích thực sự là để tấn công vào thị trường giá rẻ dưới câu tiếp thị “Một bước tiến lớn cho (điện thoại) nhỏ” không thể làm giảm vai trò đặc biệt quan trọng của kích thước  trong trải nghiệm hàng ngày.

Các ngày chỉ đi cùng với các SE, tôi không cần phải mang theo túi xách, không cần phải bỏ … quần jean ở nhà. Ngồi tán nhảm với bạn bè cùng một chiếc iPhone SE nhỏ gọn trong túi rõ ràng là cảm thấy thoải mái hơn khi mang theo 6s Plus bên người rất nhiều.

>>> Pin sạc dự phòng anker chính hãng

Thật không may hình dạng nhỏ gọn không đi cùng với những trải nghiệm màn hình thú vị. Trong những  ngày đầu tiên thử nghiệm iPhone SE, tay tôi vẫn chưa quên những trải nghiệm với iPhone 5, vì vậy tôi có thể gõ iMessage và Facebook Messenger một cách dễ dàng mà không cần nhìn vào bàn phím. Nhưng trong quá trình sử dụng song song iPhone SE với iPhone 6s Plus, tôi nhanh chóng thích nghi với phiên bản cỡ lớn hơn. Tỷ lệ typo (lỗi đánh máy) trên iPhone SE cũng tăng đáng kể.

Giới hạn của kích thước lại càng bộc lộ rõ ràng hơn khi xem YouTube. Những khoảnh khắc này, tất nhiên là tôi sẽ sử dụng iPhone phablet của tôi. Dành nhiều thời gian hơn vào các công việc như lướt web, lướt face, chơi Tum hay “chiến” game, tôi đã nhận ra lý do tại sao vào năm 2014 người ta lại “cuồng điên” iPhone 6 và iPhone 6 Plus đến như vậy.

Nhưng chiếc đầu bảng “4 inch 400 đô” của Apple cũng có nhiều điểm mạnh. Toàn bộ trải nghiệm iOS 9 của tôi trên iPhone SE, tất cả các tác vụ hay các hiệu ứng hình ảnh đều được thực hiện trơn tru, mượt mà và nhanh chóng đến kỳ lạ. Nếu vẫn còn ở lại với iPhone 5, chắc chắn bạn cũng biết rằng chiếc điện thoại thông minh 2012này không còn hỗ trợ tốt iOS mới nhất nữa.

Bằng sự hiểu biết quá về điều này nên tôi không thể không cảm thấy lạ khi sử dụng iPhone SE của Apple có chip A9 và 2GB RAM. Nhiều lúc tôi nghĩ tôi vẫn còn đang sử dụng chiếc điện thoại đã được sử dụng trong suốt 3 năm qua, với cảm giác giống như ai đó đã “tiêm doping” cho chiếc chiếc điện thoại này vậy.

Thật không may, hiệu suất cũng chỉ là một trong số ít những khác biệt thực sự của iPhone SE so với iPhone 5. Trong thực tế, ngoại trừ cảm biến dấu vân tay thì chiếc iPhone 5 cũ cũng không phải là thiếu tính năng. Tất cả những gì tôi cần nhất chẳng hạn như các trình duyệt, ứng dụng mạng xã hội và email, chụp ảnh, gọi video, tin nhắn iMessage và chia sẻ tập tin (AirDrop) cũng có sẵn cho iPhone 5. Nếu bạn chuyển từ iPhone 5s hoặc 6 sang iPhone SE, có thể bạn sẽ cảm thấy nhàm chán. Chiếc IPhone 4 inch 2016 thậm chí không còn có khả năng cảm nhận lực biến Force Touch như 2 mẫu iPhone 6s và 6s Plus, mặc dù thực tế sử dụng cho thấy, Force Touch không có nghĩa là cuộc cách mạng.

 Xem thêm tại: http://villingandcompany.com/cong-nghe

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post