Công nghệ thanh toán trên điện thoại

Công nghệ thanh toán trên điện thoại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Công nghệ thanh toán mới trên điện thoại thông minh iPhone cho phép người mua hàng thanh toán chỉ với một cái chạm nhẹ trên màn hình không làm cho ngạc nhiên Nhật Bản vì đây là những gì họ đã làm hàng chục trước nam.

Một loạt nhiều định dạng chip không dây ngắn (NFC), được gọi là FeliCa tại Nhật Bản, đã được đưa ra và được cài đặt trên hầu hết các điện thoại di động ở đất nước châu Á này từ tháng 6/2004.

Mười năm trước, ông Takeshi Natsuno, giám đốc dịch vụ đa phương tiện của NTT Docomo của Nhật Bản Network, ca ngợi sự tiện lợi của việc chuyển từ các khoản thanh toán bằng tiền mặt thông qua việc thanh toán qua điện thoại di động.

applepay

Ngay từ thời điểm đó, ông nói: “Khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, tôi chỉ cần mang theo điện thoại, nó có thể giúp tôi làm những việc như trả và sử dụng giao thông công cộng.”

Trước đó con chip FeliCa được phát minh bởi Sony từ năm 1989 và các ứng dụng đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm ở Hồng Kông năm 1997 – trong một thẻ gọi là Octopus – điều này đã tạo ra một xu hướng sử dụng công nghệ tương tự ở nhiều nước trên thế giới.

Bốn năm sau đó Nhật Bản đã áp dụng hệ thống thanh toán điện tử để tàu vào năm 2001, bắt đầu với các dòng JR East ở khu vực Tokyo.

Sự thành công của thẻ giao thông công cộng nhanh chóng dẫn đến sự tích hợp của công nghệ chip không tiếp xúc trong điện thoại di động bằng cách tạo ra các nhóm ứng dụng “ví di động” của NTT DoCoMo vào năm 2004.

Hiện nay, hàng ngàn thanh toán đã được thiết lập tại các quầy hàng, nhà ga, các tòa nhà văn phòng, sân bay và các máy bán hàng tự động tại Nhật Bản.

Theo Michael Au, chủ tịch chi nhánh Công ty Nam Á và Nhật Bản an ninh kỹ thuật số, với nhiều người Nhật, hình thức thanh toán không tiếp xúc đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.

“Nhật Bản không có hệ thống tiếp xúc với phát triển dịch vụ khách hàng trên thế giới và đã quen thuộc với thanh toán không tiếp xúc” – ông Âu nói.

Tại thời điểm hiện tại, Sony cho biết họ đã phát hành hơn 530 triệu chip FeliCa cho thẻ chip và 245 triệu điện thoại, mà họ có hàng trăm phát triển chịu trách nhiệm về các dịch vụ và các ứng dụng tương thích với công nghệ này. /.

Galapagos Syndrome

Như một kết quả của sự hợp tác giữa Sony và công ty Hà Lan Philips Semiconductors, NFC đã được phê duyệt như là một tiêu chuẩn trong năm 2003.

“NFC đã không đạt được sự phổ biến hoặc tích hợp vào các hệ thống tổng thể như Felica đã thực hiện tại Nhật Bản”, một trang web cung cấp thông tin về NFC cho biết.

Mặc dù rất thành công tại thị trường Nhật Bản, nơi mà các công ty đã luôn luôn tập trung vào việc đáp ứng thị trường lớn trong nước với những khách hàng có sở thích cụ thể, nhưng tại các thị trường nước ngoài NFC không đạt được điều đó nhưng không lặp lại nó ở nước ngoài.

Điều này dẫn đến một hiện tượng gọi là “Hội chứng Galapagos.” Giống như các nhà khoa học tiến hóa cá nhân đã ghi Darwin trên quần đảo Galapagos, công nghệ tại Nhật Bản có xu hướng phát triển riêng rẽ với các phần còn lại của thế giới và sau đó trở thành không phù hợp với các tiêu chuẩn của thị trường nước ngoài. Điều này xảy ra với điện thoại di động, trò chơi điện tử, xe mini, máy nghe MiniDisc và nhiều thứ khác.

Takeshi Natsuno, giáo sư của Đại học Keio, Tokyo, Nhật Bản rằng nên xem xét mở rộng các hệ thống thanh toán ra nước ngoài không được tiếp xúc để duy nhất của họ từ trước đó.

Xem thêm: sửa chữa iphone

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post