Xe chống đạn của Hoàng gia Nhật Bản có gì đặc biệt?

Xe chống đạn của Hoàng gia Nhật Bản có gì đặc biệt?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Toyota tung ra 4 chiếc Toyota Century Royal cho Hoàng tộc, có khả năng chống đạn với mức giá khoảng 500.000 USD.

Mỹ dùng hãng xe nội địa GM để thiết kế xe dành cho tổng thống. Nhật Bản cũng dùng cách tương tự. Toyota là hãng được chọn để tạo xe chống đạn cho Hoàng gia.

Mẫu xe ngày nay mà Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sử dụng là Toyota Century Royal, chiếc độc nhất và có giá khoảng 500.000 USD.

Xe chống đạn của Hoàng gia Nhật Bản có gì đặc biệt?
Toyota Century Royal của Nhà vua Nhật Bản. 
 

Lúc đầu, Cục quản trị Hoàng thất. Nhật đặt hàng Toyota 5 chiếc Century Royal, nhưng sau đó do hoài sản xuất lớn nên thực tế chỉ 4 chiếc ra đời, trong đó 2 chiếc dùng, một chiếc cho tang lễ và một chiếc dự bị. Hệ thống giảm xóc trước và sau đều dùng loại xương đòn kép phối hợp lò xo hỗ trợ túi khí. Động cơ chia sẻ từ đời thứ hai của Toyota Century, loại 5 lít V12 cho công suất 276 mã lực.

Century ra đời để thay thế cho một đội 8 chiếc Nissan Prince Royal vốn dùng 40 năm trước đó, và một chiếc gặp vấn đề hỏng ngay khi đang phục vụ. Xe bắt đầu hoạt động nhiệm vụ đón đưa Hoàng tộc.
từ 7/7/2006.

Toyota Century Royal có chiều dài 6,1 m tương đương Maybach 62, rộng 2 m và nặng hơn tí chút so với chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2003.

Xe có khả năng chống đạn, tuy nhiên cơ quan quản trị tôn thất không tiết lậu cụ thể về độ dày thân xe, cửa, kính cũng như chống những loại đạn gì. Bậc lên xuống làm bằng đá granite, nội thất bọc len và trần xe từ giấy gạo Nhật Bản (washi), loại giấy thường sử dụng cho nghệ thuật gấp giấy origami.


Con dấu tròn màu vàng là một dấu hiệu biểu hiện đây là xe Hoàng gia.
 

Xem thêm : Các phụ kiện Dan kinh xe oto tại đây.

Trước đây các Nhà vua Nhật sử dụng nhiều loại xe khác nhau như Nissan Prince Royal (1967-2008), Cadillac Series 75 (1951-1970), Mercedes 770 W07 (1932-1968), Rolls-Royce Silver Ghost (1921-1936) và Daimler (1913-1927).

Trong khi Nhà vua đi xe riêng do Toyota thiết kế thì thủ tướng Nhật dùng linh hoạt giữa Toyota Century và Lexus LS 600hL, thường có một đội cảnh sát hộ tống.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post