Vận chuyển đường sắt từ nước ta hưởng lợi giữa thiếu thốn container

Vận chuyển đường sắt từ nước ta hưởng lợi giữa thiếu thốn container

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời khắc cách đây không lâu, do tình trạng thiếu hụt container trên toàn cầu, giá cước vận tải tăng "chóng mặt" khiến thị phần vận tải container gặp nhiều khó khăn, đã thúc đẩy vận tải đường sắt tuyến Trung Hoa – châu Âu, đặc biệt khi nhu cầu hàng hoá nơi Đông Nam Á gia tăng.

Marco Reichel, Giám đốc cải cách và phát triển kinh doanh khoanh vùng APAC tại Crane Worldwide Logistics cho biết, công ty đang có "nhu cầu vô cùng lớn" về vận tải đường sắt. "Số lượng các chuyến tàu khởi hành từ Trung Quốc không ngừng tăng lên", ông Marco nói thêm.

Auto Draft

Theo đại diện Crane Worldwide Logistics, từ năm kia tới lúc này, các cảng biển đã tắc nghẽn nặng nề và tình trạng lờ lững trong quá trình vận chuyển hàng hóa vẫn còn tồn tại, ảnh hưởng lớn đến buổi giao lưu của các tàu biển trên khắp thế giới.

Nhiều chuyên gia Thị Phần nước ngoài cho rằng việc giảm công suất của các hãng vận tải biển trong khi nhu cầu tăng cao là bất thường. Joshua Brogan, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động chiến lược của AT Kearney, nhận định: "Các hãng vận tải lớn thường muốn đạt doanh số bằng mọi giá. Họ sẽ tăng công suất khi nhu cầu tăng, từ đó tăng thị phần.

Mặc dù vậy, hiện các hãng dường như không có động thái tăng công suất. vấn đề này tạo cho cầu vượt cung khiến giá thành cước tăng vọt".

Theo THE Alliance, sự chậm rãi và gián đoạn đã trở nên nghiêm trọng tới cả ngày càng có không ít chuyến trống, từ đó dẫn đến nhu cầu về vận tải đường sắt tăng mạnh. Đáng chăm chú, nhu cầu đang ngày càng lan rộng đến các tuyến phố khác trong nơi.

Ông Marco Reichel thông tin, Crane cũng đang vận chuyển hàng hóa qua đường sắt từ Việt Nam, Japan và Hàn Quốc. Hãng này cũng đang đưa ra một số ít yêu cầu đối với các tuyến phố kết nối Đất nước xinh đẹp Thái Lan và các quốc gia khác khoanh vùng Đông Nam Á.
  
"Thường những chuyến này sẽ được vận chuyển qua đường biển ngắn hoặc bằng xe tải đến China, tùy thuộc vào vị trí xuất phát. Tại thời điểm này, các quốc gia đang xem xét mọi biện pháp thay thế sửa chữa, ngay cả Australia", ông nhấn mạnh.

Một tuyến phố sắt mới khác đang dần trở nên phổ biến là đường sắt viễn dương qua cảng Vladivostok của Nga, nơi các chuyến tàu có thể đi thẳng đến châu Âu mà không cần qua bất kỳ cửa khẩu biên giới nào.

Hiện Trung Hoa vẫn chưa cho phép vận chuyển hàng hóa rất không an toàn qua đường sắt. Thế nên, Vladivostok là một lựa chọn tốt để có thể vận chuyển những loại hàng như pin. Một lợi thế khác của Vladivostok đó là tránh được tình trạng tắc nghẽn vận chuyển hàng hóa đường sắt ngày càng gia tăng tại Trung Quốc.

Mới đây, đường sắt Trung Quốc đã thông báo tiêu giảm đối với các chuyến khởi hành, tại 1 số ít nhà ga, số toa xe giới hạn là 120 toa/ ngày. Lý do chính là do tình trạng tắc nghẽn cao tại các cửa khẩu biên giới, gây áp lực lên các điểm hải quan.
 

Tham khảo: The Loadstar

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post